Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Thuận đền chùa
06/04/20235.0570

Chùa Thiên Hưng - Ninh Thuận năm 2024

 

Chùa Thiên Hưng

Toàn cảnh chùa
 

Một góc chùa

Tên thường gọi:
Chùa Thiên Hưng

Chùa tọa lạc ở thôn Văn Sơn, xã Văn Hải, thị xã Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. ĐT: 068.825455. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Ngôi chùa được thành lập vào năm 1927. Đây nguyên là một thảo am của bà Võ Thị Hượt, phu nhân quan đạo Nguyễn Toại, đã hiến cúng cho Hòa thượng Thích Trí Thắng xây dựng chùa Thiên Hưng. Chùa được vua Bảo Đại ban Sắc tứ vào năm Kỷ Mão (1939).

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định, phía trước đặt bộ tượng Di Đà Tam Tôn (đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quan Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí). Án thờ hai bên đặt tượng Bồ tát Văn Thù và Bồ tát Phổ Hiền.

Trụ trì từ năm 1988 đến nay là Đại đức Thích Đổng Quyên, đã tổ chức kiến tạo ngôi chùa to lớn, khang trang, được khánh thành vào năm 1998.
Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thiên Hưng ở đâu?

Chùa Thiên Hưng nằm ở xã Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Thiên Hưng như thế nào?

Chùa Thiên Hưng được xây dựng vào thế kỷ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Ninh Thuận. Chùa được xây dựng trên núi Thiên Hưng, có kiến trúc độc đáo và phong cách trang trí đặc biệt.

Các hoạt động tại Chùa Thiên Hưng?

Chùa Thiên Hưng là nơi tôn giáo của người dân địa phương, nơi tổ chức các lễ hội và các hoạt động tâm linh. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến đây để tham quan, chiêm bái và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của địa phương.

Cách đến Chùa Thiên Hưng?

Du khách có thể đi đến Chùa Thiên Hưng bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Đường đi đến chùa khá gập ghềnh và đòi hỏi kỹ năng lái xe tốt.

Thời gian tham quan Chùa Thiên Hưng?

Chùa Thiên Hưng mở cửa từ sáng sớm đến chiều tối, du khách có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để tránh đông đúc và nắng nóng, nên đến vào buổi sáng hoặc chiều tối.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /388