Mytour blog
Tags:
Khánh Hòadu lịch tâm linhdu lịch nha trangchùa Thiên Phú
06/04/20234.9820

Chùa Thiên Phú năm 2024

Chùa Thiên Phú tọa lạc tại khu Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chùa cách thành phố Nha Trang 5 km về hướng Tây bắc. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Thiên Phú

Cổng vào chùa Thiên Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Thiên Phú

Toàn cảnh chùa Thiên Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Thiên Phú

 

Theo quốc lộ IA đi vào Nam, cách thành phố Nha Trang 5 km về hướng Tây Bắc, ngôi chùa Thiên Phú tọa lạc tại làng Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh thuộc ngoại vi thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một ngôi chùa từ đất cải gia vi tự mới được Thượng Tọa Thích Chơn Kiến ra công trùng tu. Khởi đầu vào năm 1945 (Ất Dậu), đạo hữu Nguyễn.

 

Chùa Thiên Phú

Chùa Thiên Phú nhìn từ xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Thiên Phú

Sân Chùa Thiên Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Nha Trang Khánh Hòa

 

 Theo tác giả Tịnh Tuệ trên Báo Giác Ngộ ngày 04 – 10 – 1997, vào năm 1945, ông bà Nguyễn Bạn đã xây dựng trên khu đất từ đường rộng 2.000m2 một ngôi nhà để thờ Phật và tổ tiên. Một thời gian sau, nhân nằm mộng thấy Bồ tát Quan Thế Âm mà ông đã cho cải gia vi tự, đặt tên chùa Thiên Phú. Ông mất năm 1966. Năm 1969, Ban Hộ tự thỉnh thầy Huệ Minh về trụ trì. Đến năm 1972, thầy viên tịch. Ban Hộ tự đã cung thỉnh Đại đức Thích Chơn Kiến về trụ trì chùa.

 

Chùa Thiên Phú

Chính điện Chùa Thiên Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Thiên Phú

Bên trong Chùa Thiên Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang Khánh Hòa

 

Từ đầu năm 1991, Thầy Thích Chơn Kiến đã mở đợt đại trùng tu ngôi chùa, kiến tạo Đại hùng bảo điện. Điện Phật tôn trí pho tượng đức Phật Thích Ca cao 2,5m. Thiên Phú ngày nay là ngôi chùa nổi tiếng về cảnh đẹp và đạo vị ở tỉnh Khánh Hòa.

 

Chùa Thiên Phú

Lễ vu lan 2014 tại Chùa Thiên Phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Thiên Phú

Chùa Thiên Phú nổi tiếng về cảnh đẹp và đạo vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Có dịp đến Nha Trang Khánh Hòa, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Thiên Phú, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thiên Phú là gì?

Chùa Thiên Phú là một ngôi chùa nằm ở tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung, Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Thiên Phú như thế nào?

Chùa Thiên Phú được xây dựng vào thế kỷ 18 và là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Khánh Hòa. Trong quá khứ, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và được nhiều vị vua, hoàng đế và các nhân vật lịch sử đến thăm.

Chùa Thiên Phú có gì đặc biệt?

Chùa Thiên Phú có kiến trúc độc đáo với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Ngoài ra, chùa còn có nhiều di tích lịch sử và tôn giáo quan trọng.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Thiên Phú?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Thiên Phú tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Thiên Phú?

Chùa Thiên Phú nằm ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Nha Trang hoặc các địa phương lân cận.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /179