Mytour blog
06/04/202313.4860

Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn năm 2024

Chùa thường gọi là chùa Song Tiên, tọa lạc ở phố Hoàng Hoa Thám, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Chùa nằm ngang chừng núi Đại Tượng (lên 64 bậc cấp), quả núi đá có hình con voi nằm về phía Nam thị xã Lạng Sơn, cách cầu Kỳ Cùng khoảng 500m, trên đường đi Mai Pha. ĐT : 025.810387. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
 

Sách Xứ Lạng – văn hóa và du lịch (NXB. Văn hóa dân tộc, Hà Nội, 2000) cho biết chùa trước đây ở cạnh giếng Tiên do dân làng Phai Luông lập vào thời Lê Hồng Đức (1460 – 1497). Sau đó, chùa bị hư hại, mới chuyển vào động núi Đại Tượng. Chùa gắn với truyền thuyết Tiên Ông giúp dân làng nguồn nước để sinh hoạt   

 

Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng SơnToàn cảnh Chùa Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Sự tích của chùa qua các chuyện kể dân gian đều tập trung vào Ông Tiên ngự trên núi, đã dẫm chân xuống đá biến thành giếng Tiên có đầy nước trong vắt cho dân làng dùng trong những năm hạn hán. Có truyền thuyết khác kể về hai ông Tiên ngồi đánh cờ đến sáng không về trời, đã hóa đá...

 

Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng SơnĐường lên Chùa Tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lạng Sơn

 

Chùa nằm trong động, chính giữa thờ chư Phật, Bồ tát. Cung bên phải thờ vị anh hùng Trần Hưng Đạo, cung bên trái thờ Thánh Mẫu. Động còn giữ bút tích của Ngô Thì Sĩ ghi trên bia đá bài Trấn doanh bát cảnh (tám cảnh đẹp của xứ Lạng).

 

Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng SơnChính điện - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Lễ hội chùa Tiên hàng năm vào ngày 18 tháng giêng (âm lịch).

 

Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng SơnGiếng tiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin  công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia năm 1992.

 

Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng SơnMắt giếng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Lạng Sơn


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn là gì?

- Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn là một ngôi chùa nằm ở Lạng Sơn, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn.

Lịch sử của Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn là gì?

- Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn được xây dựng vào thế kỷ 17, là nơi thờ cúng các vị thần linh và là nơi tôn vinh các anh hùng dân tộc. Ngoài ra, chùa còn có một giếng nước được cho là có tác dụng chữa bệnh và mang lại may mắn.

Cách đến Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn?

- Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn nằm cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 10km. Du khách có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ trung tâm thành phố.

Thời gian tham quan Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn?

- Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Du khách có thể tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian này.

Có những hoạt động gì tại Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn?

- Tại Chùa Tiên - Giếng Tiên Lạng Sơn, du khách có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, tìm hiểu lịch sử và văn hóa của địa phương, tham gia các hoạt động tâm linh và thưởng ngoạn cảnh đẹp của miền núi phía Bắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /164