Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInh đền chùa
06/04/20233.7110

Chùa Trường Thọ năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Trường Thọ. Chùa tọa lạc ở số 53/525 đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8942627. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

 Ngoại cảnh chùa Trường Thọ

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Chùa xưa có tên là chùa Vĩnh Trường ở thôn Hòa Mỹ (nay là vùng Đa Kao – Thị Nghè) sau dời về Gò Vấp. Chùa được Hòa thượng Công Thắng trùng tu năm 1809. Chùa được ban tấm biển “Sắc tứ Pháp Vũ Tự” vào năm Minh Mạng thứ ba (1822) và tấm biển “Sắc tứ Trường Thọ Tự” dưới thời Tự Đức. Hai bức hoành này hiện còn treo ở chùa.

 

Những bức tượng được đặt trong chùa

 

Hòa thượng Thích Tâm Giác đã tổ chức trùng tu nhiều lần, gần nhất là năm 1994 – 1995.

Chùa có nhiều tượng cổ rất quý. Bộ tượng A Di Đà, Quan Thế Âm, Đại Thế Chí bằng gỗ, bộ tượng Thập bát La hán bằng đất nung phủ sơn v.v... là những tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Chùa còn giữ quả đại hồng chung có từ thời vua Gia Long, có khắc dòng chữ: “Gia Định thành, Tân Bình phủ, Bình Dương huyện, Bình Trị tổng, Hòa Mỹ thôn, Vĩnh Trường Tự”.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Dương

 

 Các em học sinh đang lau dọn nhà chùa

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Chư vị trụ trì tiền nhiệm của chùa là: HT Thích Liễu Kiện, HT Thích Thanh Hiện, HT Thích Trừng Giáo, HT Thích Long Thắng, HT Thích Hải Phước. Vị trụ trì chùa từ năm 1952 là Hòa thượng Thích Tâm Giác, đời thứ 43 dòng Lâm Tế Chánh tông.

Hàng năm, chùa tổ chức giỗ HT Thích Trừng Giáo vào ngày 28 tháng 5 âm lịch.

Chùa đã được Bộ Văn hóa và Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Trường Thọ ở đâu?

Chùa Trường Thọ nằm tại số 1 đường Lê Văn Duyệt, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Trường Thọ có gì đặc biệt?

Chùa Trường Thọ là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh với kiến trúc độc đáo, phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và có giá trị lịch sử, văn hóa.

Chùa Trường Thọ có hoạt động gì vào các ngày lễ tết?

Chùa Trường Thọ thường tổ chức các hoạt động tâm linh, lễ hội vào các ngày lễ tết như Tết Nguyên Đán, Vu Lan, Phật Đản, Vu Lan, Trung Thu,... Ngoài ra, chùa còn có các khóa tu, lễ cầu siêu cho người đã khuất.

Lịch sử của Chùa Trường Thọ như thế nào?

Chùa Trường Thọ được xây dựng từ năm 1975 và hoàn thành vào năm 1984. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh và được xây dựng trên diện tích rộng lớn, gần 10.000m2.

Làm thế nào để đến Chùa Trường Thọ?

Bạn có thể đến Chùa Trường Thọ bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể chọn các tuyến xe buýt số 19, 50, 52, 56, 93, 94, 95, 96, 97, 98, 99 và xuống tại trạm Bình Thọ.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /403