Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng Naichùa từ tôn
06/04/20234.5881

Chùa Từ Tôn - Đồng Nai năm 2024

Chùa Từ Tôn tọa lạc tại số 3 đại lộ Đồng Khởi, phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Cổng vào chùa từ tôn

Cổng vào chùa từ tôn - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa nằm đối diện Trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Nai và Trường chuyên Lương Thế Vinh, cạnh Đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai. 

 

Xem thêm: Khách sạn ở gần chùa Từ Tôn

 

Chùa  do Thượng tọa Thích Phước Tú thành lập vào năm 1970 trên khu đất rộng 3.000m2. 

 

Thượng tọa đã tổ chức đại trùng tu ngôi chùa vào năm 1996. Đại lễ khánh thành chùa, An vị Phật và Cầu an, Cầu siêu, Trai đàn chẩn tế cô hồn đã được chùa tổ chức vào ngày 27 – 8 – 1998 và ngày 06 – 9 – 1998.

 

Điện chính chùa Từ Tôn

Điện chính chùa Từ Tôn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca tọa thiền trên đài sen. Hai bên thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng đứng trên đài sen. Chùa có đại hồng chung nặng 500kg đúc tại Huế.

 

 Xem thêm: Các khách sạn ở Đồng Nai

 

Có dịp đến với Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh thiền viện Tuệ Thông, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Từ Tôn ở đâu?

Chùa Từ Tôn nằm ở xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Từ Tôn như thế nào?

Chùa Từ Tôn được xây dựng vào năm 1861 bởi một vị sư Phật tên là Huyền Quang. Chùa được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, có nhiều cây cổ thụ và hồ nước, tạo nên một không gian yên tĩnh và thanh bình.

Chùa Từ Tôn có những đặc điểm gì nổi bật?

Chùa Từ Tôn có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Các hoạt động tại Chùa Từ Tôn như thế nào?

Chùa Từ Tôn là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ cầu an, lễ hội truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có các khóa tu học Phật pháp và các hoạt động từ thiện như cứu trợ đồng bào nghèo khó.

Làm thế nào để đến Chùa Từ Tôn?

Bạn có thể đi đến Chùa Từ Tôn bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hoặc từ sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /169