Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Bến Trechùa viên minh
06/04/20237.1891

Chùa Viên Minh Bến Tre năm 2024

Chùa Viên Minh tọa lạc tại số 156 đường Nguyễn ĐÌnh Chiểu, thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ngôi chùa với nét cổ kính và kiêu sa đã thu hút rất nhiều du khách thập phương tới đây.

 

Cổng chùa Viên Minh Bến Tre

Cổng chùa Viên Minh Bến Tre - Ảnh: Sưu tầm.

 Xem thêm: Các khách sạn gần chùa Viên Minh

 

Năm 1874, ngôi chùa Viên Minh do nhân dân tạo dựng với diện tích khoảng 3358m2, ngôi chùa thô sơ nhỏ hẹp, bên trong thờ Phật và tượng Quan Thánh Đế phù hợ với tín ngưỡng của người Việt và người Hoa. Chùa được trùng tu năm 2002. Chánh điện được bài trí trang nghiêm, đặc biệt có hai pho tượng Phật A Di Đà và Thích Ca cốt bằng nan tre. Ở sân trước, có tôn trí pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm đứng trên đài sen, cao 3m, có hạc chầu hai bên và Phật đài Thích Ca cao 7m.

 

Tượng phật quan thế âm ở chùa Viên Minh

Tượng phật quan thế âm ở chùa Viên Minh - Ảnh: Sưu tầm.

 

Chùa hiện đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bến Tre. Chùa được dựng từ lâu, nguyên là một miếu thờ Quan Công. Kiến trúc hiện nay được xây dựng từ năm 1951 đến năm 1959. 

 

Bên trong chánh điện chùa Viên Minh

Bên trong chánh điện chùa Viên Minh - Ảnh: Sưu tầm.

Xem thêm: Các khách sạn ở Bến Tre

 

Có dịp đến Bến tre, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Viên Minh, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

 

Chùa Viên MinhChùa Viên Minh - Ảnh: panoramio

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

Chùa Viên MinhTượng phật tại chùa Viên Minh - Ảnh: panoramio

Xem thêm: Các tour du lịch Bến Tre


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Viên Minh Bến Tre là gì?

- Chùa Viên Minh Bến Tre là một ngôi chùa nằm ở thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Viên Minh Bến Tre như thế nào?

- Chùa Viên Minh Bến Tre được xây dựng vào năm 1964 bởi Hòa Thượng Thích Tâm Giác. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và vẫn được cư dân địa phương và du khách yêu mến.

Chùa Viên Minh Bến Tre có gì đặc biệt?

- Chùa Viên Minh Bến Tre có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và giá trị tâm linh cao.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Viên Minh Bến Tre?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Viên Minh Bến Tre tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt Nam.

Làm thế nào để đến Chùa Viên Minh Bến Tre?

- Du khách có thể đến Chùa Viên Minh Bến Tre bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận. Chùa nằm ở địa chỉ: ấp Tân Thạnh, xã Tân Hòa, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /475