Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zdu lịch Bến Trekhám phá Bến TreCồn Ốc
06/04/20234.6410

Cồn Ốc năm 2024

Cồn Ốc thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, cách Tx. Bến Tre khoảng hơn 10km.

 

Cồn Ốc thuộc xã Hưng Phong - huyện Giồng Trôm cách thành phố Bến Tre khoảng 12 km đường bộ, là một cồn nổi lớn nhất trên sông Hàm Luông, với diện tích tự nhiên là 647 ha, cồn Ốc hấp dẫn bởi những vườn cây ăn trái, khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình, có một rừng dừa xanh thẳm với một bộ sưu tập các loại dừa phong phú, có nhiều làng nghề truyền thống như: sản xuất thủ công mỹ nghệ dừa, đan giỏ cọng dừa. Cuộc sống nông thôn bình dị và yên bình, là điểm tham quan hấp dẫn du khách thập phương.

Bến đò ngang Cồn Ốc

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

Cồn Ốc là một trong những địa danh khơi dậy nguồn cảm hứng dạt dào của các văn nghệ sĩ, hình ảnh của những vườn cây xanh trĩu quả với nhiều chủng loại trái cây ngon: Cam, bưởi, xoài,… những dòng sông, hàng dừa, bến phà và những con đom đóm lập lòe trên những nhánh cây bần trong đêm hay đêm trăng trên sông,… cũng đủ làm nên những tác phẩm lãng mạn, đậm nét văn hóa miệt vườn của vùng đồng bằng Nam Bộ. Từng con đường làng nhỏ, những hàng dừa nước đung đưa trong gió, những con rạch nhỏ ngoằn ngèo với hai bên là hàng dừa nước, dòng nước chảy êm đềm như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nơi trải nghiệm cuộc sống nông thôn bình dị và yên bình.

 

Xem thêm: Các tour du lịch gần thị xã Bến Tre

 

Hưng Phong thật sự là một điểm du lịch làng quê sông nước đặc trưng hấp dẫn như có sức hấp dẫn kỳ lạ, níu chân biết bao du khách mọi miền đất nước khi về Bến Tre xứ dừa. Tôi đến cồn Ốc - Hưng Phong đã nhiều lần, nhưng vẫn bị cuốn hút bởi nét đẹp dân dã của một vùng sông nước và những vườn cây ăn trái sai trĩu quả. 

 Cuộc sống êm đềm của người dân ở Cồn Ốc

Mỗi khi có dịp về Bến Tre, tôi lại về thăm Cồn Ốc như một nỗi nhớ quê hương da diết đến khó tả. Phải chăng, đây cũng là lý do để các nhà nghiên cứu, người làm công tác du lịch chọn nơi đây làm điểm du lịch xanh, là nơi trải nghiệm cuộc sống nông thôn bình dị và yên bình, các lữ hành du lịch nên khảo sát để tạo sản phẩm dịch vụ du lịch riêng cho mình, các nhà đầu tư du lịch sinh thái nên chọn cồn Ốc để đầu tư du lịch sinh thái sông nước miệt vườn trên vùng đất cù lao.

Cảnh sắc tuyệt đẹp, không khí trong lành

 

 Các sản phẩm thủ công được làm nên bởi bàn tay tài hoa của con người nơi đây

 

Xứ đảo là nơi giàu truyền thống cách mạng trong kháng chiến, là vùng đất “địa linh nhân kiệt” đã làm lay động hàng triệu con tim của những người con quê hương Đồng Khởi trong những năm kháng chiến.

 Không gian yên bình và thoáng đãng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bến Tre

 

 Chiêm ngưỡng rặng dừa xanh ngát.

 Cồn Ốc - Hưng Phong với vẻ đẹp giản dị, luôn mang trong mình nhiều nét đẹp quyến rũ của một vùng quê sông nước miệt vườn. Đến với cồn Ốc du khách sẽ trải nghiệm du lịch sinh thái miệt vườn với biết bao điều thú vị.

Các câu hỏi thường gặp
Cồn Ốc là địa danh ở đâu?

- Cồn Ốc là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Có gì đặc biệt ở Cồn Ốc?

- Cồn Ốc có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển,...

Bến Tre là tỉnh nằm ở đâu?

- Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Có gì đặc biệt ở Bến Tre?

- Bến Tre nổi tiếng với các sản phẩm như dừa, xoài, mít, bánh tráng, nước mắm,... Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch như vườn trái cây, khu di tích lịch sử, tham gia các hoạt động như chèo thuyền, đạp xe đạp,...

Miền Nam là khu vực nào của Việt Nam?

- Miền Nam là khu vực phía Nam của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Ninh Thuận trở vào phía Nam. Miền Nam có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Lạt,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /268