Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng Naiđền chùakhám phá Đồng NaiChùa Xuân Hòa
06/04/20237.6070

Chùa Xuân Hòa năm 2024

Chùa Xuân Hòa tọa lạc tại số 123A đường Nguyễn Văn Cừ, thị xã Long Khánh (trước đây là thị trấn Xuân Lộc, huyện Long Thành), tỉnh Đồng Nai. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Cổng chùa Xuân Hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là ngôi chùa làng Xuân Lộc được lập năm 1925 bằng mái tranh, vách tre. Chùa được trùng tu, mở rộng vào những năm 1928, 1937, 1963, 1983. Năm 1963, Giáo thọ Lê Văn Niệm đã cho xây gạch, lợp ngói, đúc cột bê tông cốt sắt.

 

Toàn cảnh chùa xuân hòa

Toàn cảnh chùa xuân hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Đồng Nai

 

Chùa đã qua 7 đời trụ trì. Đời trụ trì thứ 7 là Hòa thượng Thích Thái Quang, từ chùa Long Hoa (Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) về trụ trì năm 1982.

 

Quang cảnh chùa xuân hòaQuang cảnh chùa xuân hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa ngày nay có hai điện Phật đều bài trí trang nghiêm. Điện Phật của ngôi chùa cũ thờ chính là tượng Di Đà Tam Tôn, đức Phật Thích Ca cùng chư vị Phật, Bồ tát, Hộ Pháp. Điện Phật mới xây phía trước thờ chính là tượng đức Phật Thích Ca.

 

Bài trí trang nghiêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Có dịp đến với Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh chùa Xuân Hòa, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Xuân Hòa ở đâu?

- Chùa Xuân Hòa nằm ở xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Xuân Hòa như thế nào?

- Chùa Xuân Hòa được xây dựng vào thế kỷ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Đồng Nai. Chùa từng trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp, đặc biệt là vào thời kỳ Tây Sơn và Nguyễn.

Chùa Xuân Hòa có gì đặc biệt?

- Chùa Xuân Hòa có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa phong cách Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt và các bức tranh tường với nét vẽ tinh xảo.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Xuân Hòa?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Xuân Hòa tổ chức lễ hội đón chùa với nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và giải trí.

Làm thế nào để đến Chùa Xuân Hòa?

- Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô từ TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ trung tâm huyện Xuân Lộc, bạn chỉ cần đi thẳng theo đường tỉnh lộ 769 khoảng 5km là đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /286