Mytour blog
06/04/202312.7560

Chùa Yên Nội năm 2024

Tên một ngôi chùa thuộc xã Liên Mạc, huyện Từ Liêm. Theo truyền thuyết, sau chiến thắng giặc Nguyên năm 1258 (lần thứ nhất) con gái thứ tư của vua Trần Thái Tông là công chúa Túc Trinh đã về Yên Nội cùng dân khai hoang lập ấp.

 

Chùa Yên NộiChùa Yên Nội - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Khi xây dựng làng xã xong, bà đã cho dựng chùa để thờ Phật, đặt tên chùa là “Sùng Quang Tự”. Chùa được xây dựng từ đời Trần, được tôn tạo thời Lê 1420), dựng gâc chuông năm 1913. Dân làng cúng lễ bà Túc trinh ngày 1 và 2 tháng 8 âm lịch. Chùa Yên Nội đã được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 1992.

 

Chùa Yên NộiĐô vật trong hội chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Chùa Yên NộiNông trại gần chùa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Yên Nội là gì?

Chùa Yên Nội là một ngôi chùa nằm ở phía Tây Hà Nội, được xây dựng từ thế kỷ thứ 17. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

Lịch sử của Chùa Yên Nội?

Chùa Yên Nội được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, và đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp. Trong lịch sử, chùa đã từng là nơi trú ẩn của các vị tướng quân và nhà vua trong các cuộc chiến tranh.

Các hoạt động tại Chùa Yên Nội?

Chùa Yên Nội là nơi tôn giáo quan trọng của người dân Hà Nội, nơi tổ chức các lễ hội và các hoạt động tâm linh. Ngoài ra, chùa cũng là điểm đến du lịch thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Điểm đến du lịch ở Chùa Yên Nội?

Chùa Yên Nội có kiến trúc độc đáo và rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và chiêm bái. Ngoài ra, chùa cũng có khu vườn rộng lớn và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tìm hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt Nam.

Cách đến Chùa Yên Nội?

Chùa Yên Nội nằm ở phía Tây Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Bạn có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt. Nếu đi bằng xe máy hoặc taxi, bạn có thể đi theo đường Lê Trọng Tấn hoặc đường Phạm Văn Đồng. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe số 58 hoặc 59 từ trung tâm thành phố.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /386