Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiPhố cổ Hà NộiDi sản văn hóa Hà Nội khám phá hà nội
06/04/20232.1860

Phố cổ Hà Nội đẹp lung linh với 'con đường tơ' độc đáo và siêu lạ mắt! năm 2024

Được biết, 1000 chiếc guồng quay tơ vàng óng đã được treo dọc phố Đào Duy Từ tạo thành "con đường tơ" siêu độc đáo và đẹp mắt nhân ngày Di sản văn hoá Việt Nam.

 

Nếu có đi qua con phố Đào Duy Từ những ngày này, chắc chắn sẽ bạn sẽ nhận ra có một điểm vô cùng đặc biệt, đó là cả con phố dài 200m được trang trí rất xinh và không ít hoạt động thu hút thay phiên diễn ra ở đây. Đây chính là chuỗi sự kiện để chào mừng ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11) năm 2016!

 

 

 

Một triển lãm sắp đặt đã được khai mạc tại Trung tâm văn hoá phố cổ nằm ở số 50 Đào Duy Từ, gồm cả 2 khu vực trong và ngoài trời. Có tới 1000 chiếc guồng quay tơ vàng óng ả được treo dọc con phố dài hơn 200m này tạo thành "con đường tơ" độc đáo và thực sự lạ mắt. Thêm vào đó là rất nhiều những chậu hoa cúc vàng được bố trí đặt cạnh nhau dọc theo con phố tạo nên không gian rực rỡ, bắt mắt, đồng thời cũng mang đậm màu sắc truyền thống. 

 

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Hà Nội

 

 

 

Còn trong nhà là không gian trưng bày những bộ trang phục cung đình do nghệ nhân nhân dân Vũ Văn Giỏi phục chế trong gần 30 năm qua cùng những vật phẩm mô phỏng ý nghĩa, đặc trưng khác nữa.

 

Nói riêng về "con đường tơ", trong suốt mấy ngày vừa qua kể từ khi được trang trí, nó đã thu hút sự chú ý từ rất đông đảo người xem, cả trong và ngoài nước. Phố cổ lúc này đúng là lung linh và ý nghĩa thực sự! Cùng xem thêm những hình ảnh đã được chúng tôi ghi lại ở phố Đào Duy Từ nhé!

 

 

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

Các câu hỏi thường gặp
Phố cổ Hà Nội là gì?

Phố cổ Hà Nội là một khu phố cổ tại trung tâm thành phố Hà Nội, Việt Nam. Nơi đây được xây dựng từ thế kỷ thứ 11 và là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử, kiến trúc cổ và văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Con đường tơ là gì?

Con đường tơ là một con phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội, được gọi là "phố Hàng Gai". Đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như lụa, vải, áo dài, khăn quàng đầy màu sắc.

Tại sao Phố cổ Hà Nội lại đẹp lung linh?

Phố cổ Hà Nội được bảo tồn và phát triển bởi các chính quyền địa phương và quốc gia, với mục đích giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc của nơi đây. Nơi đây được bao phủ bởi những tòa nhà cổ kính, các con phố nhỏ, các quán cà phê và nhà hàng truyền thống, tạo nên một không gian đẹp lung linh và độc đáo.

Có những điểm đến nào khác ở Hà Nội ngoài Phố cổ?

Ngoài Phố cổ, Hà Nội còn có nhiều điểm đến thú vị khác như: Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Tháp Rùa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, và nhiều khu vực ẩm thực đặc trưng khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /110