Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Nhật Bảnmùa hoa anh đào
06/04/20238480

Chuyến săn hoa anh đào của hai chàng trai tại đất nước vạn cái đẹp năm 2024

Nhật Bản - quốc gia thuộc top đầu thế giới về phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật và con người. Du lịch Nhật Bản cũng không ngoại lệ, nước Nhật đẹp, sạch, văn minh luôn là điểm đến đáng mơ ước với bất kỳ kẻ lữ hành nào. Nhắc đến Nhật Bản thì có muôn vàn thứ được gọi tên, như shushi, đồ công nghệ, những bộ manga lừng danh… và tất nhiên không thể thiếu, đó là hoa anh đào. Bỏ thời gian và tiền bạc đi săn hoa một chuyến là đáng lắm, nên lắm, hãy xem bài viết dưới đây xem bạn có “phát cuồng” lên vì những bông anh đào tinh khôi ở đất nước “Vạn Cái Đẹp” này không nhé!

 

Mùa anh đào nở ở Nhật Bản

Mùa anh đào nở ở Nhật Bản - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Bỏ qua những thủ tục xin visa rắc rối, những công đoạn book vé, book phòng để chuẩn bị cho chuyến đi, ta chỉ tập trung vào anh đào, địa điểm nào ngắm hoa đẹp, địa điểm nào nhiều hoa nhất, thời điểm nào ngắm hoa đẹp nhất… Và đây là danh sách!

 

Chuyến “săn hoa” ở đất nước vạn cái đẹp Nhật Bản

Chuyến “săn hoa” ở đất nước vạn cái đẹp Nhật Bản - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

1. OSAKA - NHỮNG TÒA LÂU ĐÀI GIỮA THÀNH PHỐ NHỘN NHỊP

 

Osaka là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp độc đáo, hội tụ những nét truyền thống và văn minh, kết nối giữa quá khứ và hiện tại. Giữa thành phố nhộn nhịp bậc nhất vùng Kansai của Nhật, đâu đó vẫn còn những nét duyên dáng của ngày xưa, tiêu biểu là tòa Lâu đài Osaka màu ngọc lục bảo - nơi chiêm ngưỡng anh đào nở đẹp nức tiếng.

 

Anh đào bên tòa lâu đài Osaka

Anh đào bên tòa lâu đài Osaka - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Những bông hoa chúm chím nở

Những bông hoa chúm chím nở - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Hoa anh đào đầu xuân hòa hợp với màu xanh cổ kính của lâu đài kiến trúc Nhật, vẽ nên muôn phần tươi đẹp cho cảnh quan Osaka. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp những chú chó Hachiko đáng yêu với lòng trung thành đã đi vào sách vở, bắt gặp những quán ăn bé nhỏ ven đường tỏa mùi hương hấp dẫn, kích thích những cái dạ dày kêu réo giữa thời tiết rét ngọt đầu xuân.

 

Chỉ biết nuốt nước miếng ừng ực

Chỉ biết nuốt nước miếng ừng ực - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Chú chó Hachiko

Chú chó Hachiko - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Bánh bạch tuộc trứ danh, bánh cá Taiyaki, gà chiên giòn kiểu Nhật… Tất cả đều góp phần cho chuyến săn hoa ở Osaka thêm phần hoàn hảo. Cũng phải thôi, “có thực mới vực được đạo” mà.

 

Những món ăn hấp dẫn

Những món ăn hấp dẫn - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Bánh cá trứ danh

Bánh cá trứ danh - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

2. KYOTO - CỐ ĐÔ CỔ KÍNH HIỀN HÒA

 

Cách Osaka 45p đi tàu JR, Kyoto mang dáng dấp của một cố đô cổ kính hiền hòa, là di sản tuyệt vời đã được bảo tồn của nước Nhật, tương tự như cung đình Huế ở Việt Nam. Đến Kyoto, bạn sẽ cảm nhận được nét xưa đượm vào từng hơi thở, từng bước chân trên những con phố, những mái nhà cổ… mà bạn thường thấy trong phim ảnh, truyện tranh Nhật Bản.

 

Cổ kính Kyoto - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kyoto

 

Những căn nhà mộc mạc - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Với số lượng đền chùa khá lớn, vì vậy không gì tuyệt hơn là được ngắm những bông hoa anh đào mỏng manh nở bung đẹp đẽ ở những ngôi đền đậm nét cổ kính, dung dị hiếm thấy của Kyoto. Đơn cử như Fushimi Inari-Taisha - ngôi đền có tới hơn một ngàn cổng Tori màu cam nổi bật trải từ chân đến đỉnh núi Arashiyama và những bức tượng cáo sứ giả - linh vật theo tín ngưỡng người Nhật đặt ở khắp nơi.

 

Tượng cáo sứ giả

Tượng cáo sứ giả - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Những mô hình ngộ nghĩnh ở khắp nơi

Những mô hình ngộ nghĩnh ở khắp nơi - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Anh đào ở đây như hòa quyện với cảnh sắc đền làm nổi bật một vùng trời, cánh hoa hồng thắm biểu tượng cho mùa xuân mới căng tràn sức sống nơi cố đô Kyoto cổ kính. Ngoài ra, chẳng ai có thể bỏ lỡ con đường tre độc đáo ở chân núi, nơi bước chân của bạn không muốn bước đi để thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên và bàn tay con người khéo léo tạo ra cảnh quan tuyệt mỹ.

 

Sắc hoa biểu trưng cho mùa xuân mới

Sắc hoa biểu trưng cho mùa xuân mới - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Con đường hai bên là tre

Con đường hai bên là tre - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Thị trấn nhỏ dưới chân núi

Thị trấn nhỏ dưới chân núi - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

3. TOKYO - RỰC RỠ SẮC HOA CHỐN THỊ THÀNH

 

Tất nhiên, đến Nhật chẳng ai có thể bỏ qua việc thăm quan thủ đô Tokyo rộng lớn và hiện đại bậc nhất thế giới. Mức độ phát triển vượt bậc của Tokyo so với thế giới không làm mất đi sự hấp dẫn khi bạn “săn anh đào” ở chốn này. Diện tích lớn, và tất nhiên số lượng cây anh đào ở Tokyo càng không hề ít ỏi.

 

Sắc hoa Tokyo

Sắc hoa Tokyo - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Anh đào trắng muốt

Anh đào trắng muốt - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nhật Bản

 

Hãy đến với công viên Ueno - công viên ngắm anh đào đẹp nhất Tokyo, hoa anh đào hồng trắng xen kẽ tạo nên bức tranh rất khác biệt so với cảnh thường thấy mùa hoa nở. Dòng người tấp nập đi ngắm hoa, đi viếng chùa, các quán ăn luôn chân luôn tay phục vụ du khách ghé đến thăm quan.

 

Tấp nập đi viếng chùa

Tấp nập đi viếng chùa - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Cảnh quan mùa xuân

Cảnh quan mùa xuân - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Một địa điểm khác không kém phần thú vị là khu phố mua sắm sầm uất Shibuya. Những gốc anh đào ở đây thật to, nở hoa thật nhiều và rực rỡ, nổi bật giữa những tòa nhà cao ốc hào nhoáng, những trung tâm mua sắm hiện đại… Nét tự nhiên của hoa anh đào cùng với không khí của chốn thành thị tấp nập hòa vào nhau tạo nên bản sắc riêng cho khu phố Shibuya.

 

Anh đào nở trong khu phố sầm uất

Anh đào nở trong khu phố sầm uất - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Thưởng thức món ngon ở Tokyo

Thưởng thức món ngon ở Tokyo - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Rời Shibuya, mời bạn đến với vườn hoa Chidoriga-fuchi ở Chiyoda, nơi có dòng sông hai bên bờ là anh đào rủ bóng, cánh hoa lả tả rơi xuống mặt hồ, rơi xuống những con thuyền đang lướt nhẹ trong chuyến thăm quan. Hoa anh đào không chỉ tập trung khu vực hồ, mà toàn bộ vườn hoa đâu đâu cũng thấy bóng dáng những cây anh đào, gió đưa cánh hoa vương trên tóc trên áo người đi đường…

 

Chèo thuyền dọc sông ngắm hoa -

Chèo thuyền dọc sông ngắm hoa - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Bờ hồ tấp nập người

Bờ hồ tấp nập người - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Anh đào rạng rỡ về đêm

Anh đào rạng rỡ về đêm - Ảnh: VENTUROLOGERS

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Săn anh đào đầu xuân sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với hành trình Nhật Bản của bạn, bởi không chỉ được thưởng thức ẩm thực, văn hóa mà bạn còn được chiêm ngưỡng nước Nhật vào một trong những khoảng thời gian đẹp nhất năm - khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ sáng bừng sức sống mùa xuân.

 

Nguồn ảnh: Cuộc thi Herewego kenh14

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /219