Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Nhật Bảndu lịch osaka
06/04/20231.3290

Mê mẩn thành phố trong mơ Osaka những ngày hè hội năm 2024

Osaka là thành phố lớn của Nhật Bản nằm trên đảo Honshu, thành phố này là một sự kết hợp hài hòa giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và văn minh. Nơi đây vừa có những điểm du lịch truyền thống như lâu đài Osaka cổ kính, vừa có những tòa nhà cao tầng, công trình hiện đại. Không chỉ vậy Osaka còn được mệnh danh là “nhà bếp” của Nhật Bản với thế giới ẩm thực vô cùng phong phú nhất là ẩm thực đường phố. Du lịch Osaka sẽ là một hành trình thú vị giúp bạn vừa no mắt vừa no bụng và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

 

Osaka - hành trình tìm về thành phố đan xen giữa truyền thống và hiện đại

Osaka - hành trình tìm về thành phố đan xen giữa truyền thống và hiện đại - Ảnh: Tú Uyên

 

1. TÌM VỀ LÂU ĐÀI OSAKA CỔ KÍNH

 

Nói đến du lịch Osaka nơi mà du khách muốn đi trước hết hẳn là lâu đài Osaka - biểu tượng chính của thành phố này. Đây là điểm du lịch rất nổi tiếng bao gồm 13 cấu trúc đã được chỉ định là di sản văn hóa quan trộng của chính phủ Nhật Bản. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 bởi lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi, lâu đài này đã từng bị hủy hoại nhiều lần trong các trận chiến và 1 lần bị sét đánh trúng, nhưng đến năm 1997 lâu đài Osaka đã được trùng tu trở nên nguy nga và diễm lệ hơn bao giờ hết.

 

Lâu đài Osaka mang vẻ đẹp nguy nga tráng lệ

Lâu đài Osaka mang vẻ đẹp nguy nga tráng lệ - Ảnh: Tú Uyên

 

Thưởng thức kem trà xanh siêu ngon trong thành Osaka

Thưởng thức kem trà xanh siêu ngon trong thành Osaka - Ảnh: Tuyền Trang

 

Xung quanh lâu đài Osaka là công viên rộng lớn với diện tích 60 ngàn mét vuông trồng rất nhiều hoa anh đào, vào mùa xuân thì khung cảnh quanh lâu đài càng thêm ngoạn mục bởi sắc hoa. Vào mùa hè, dòng sông Okawa nằm ở phía Tây Bắc lâu đài sẽ trở thành sân khấu chính cho lễ hội Tenjin cực kỳ hoành tráng. Lễ hội Tenjin là trong 3 lễ hội quan trọng nhất Nhật Bản cùng với lễ hội Gion ở Kyoto và Kanda ở Tokyo mà trong bài du lịch Kyoto mytour đã nhắc đến.

 

Sông Okawa thơ mộng giữa ngày thường

Sông Okawa thơ mộng giữa ngày thường - Ảnh: Tuyền Trang

 

Đây là nơi tổ chức lễ hội Tenjin rất lớn hằng năm

Đây là nơi tổ chức lễ hội Tenjin rất lớn hằng năm - Ảnh: Tuyền Trang

 

Lễ hội Tenjin tổ chức từ vào ngày 24 và 25 tháng 7 hằng năm bên lâu đài Osaka với quy mô vô cùng hoành tráng và thu hút số lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ban ngày Tenjin matsuri nhộn nhịp với các buổi biểu diễn, đoàn rước, những sự kiện quan trọng giúp du khách tìm hiểu sâu hơn văn hóa Nhật Bản thông qua buổi lễ. Đến ban đêm, trước khi lễ rước trên sông bắt đầu thì pháo hoa mùa hè được phát lên rực rỡ. Du khách sẽ vừa được ngắm pháo hoa vừa xem đoàn diễu hành đầy sắc màu ánh sáng trên sông Okawa thơ mộng.

 

Lễ hội Tenjin trên sông Okawa vào buổi tối

Lễ hội Tenjin trên sông Okawa vào buổi tối - Ảnh: Suguru Baba 

 

Lễ hội Tenjin tổ chức vào cuối tháng 7 hằng năm với quy mô rất hoành tráng

Lễ hội Tenjin tổ chức vào cuối tháng 7 hằng năm với quy mô rất hoành tráng - Ảnh: Park Yongjoon

 

2. THƯỞNG THỨC THẾ GIỚI ẨM THỰC PHONG PHÚ CỦA “NHÀ BẾP NHẬT BẢN”

 

Osaka là "nút thắt" của các dòng sông trên vùng Kansai, và bạn biết đấy nền văn minh của những vùng đất bên các dòng sông lớn luôn là một nền văn minh phong phú, đa dạng. Chính yếu tố này đã làm nên một Osaka với nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất với món bánh xèo Osaka mà cả thế giới đều biết đến. Cái tên Okonomiyaki - bánh xèo Osaka/bánh xèo Nhật Bản vẫn thường xuyên xuất hiện trong các nhà hàng Nhật ở Việt Nam, sẽ thật tuyệt nếu bạn thưởng thức hương vị "chính gốc" của món bánh xèo này ngay tại Osaka.

 

Bánh xèo Osaka nổi tiếng với hương vị đặc trưng

Bánh xèo Osaka nổi tiếng với hương vị đặc trưng - Ảnh: Tuyền Trang

 

Osaka nổi tiếng là nhà bếp của Nhật Bản

Osaka nổi tiếng là “nhà bếp” của Nhật Bản - Ảnh: Tú Uyên

 

Nguyên liệu làm bánh xèo Osaka rất đặc trưng, khác hẳn với những vùng khác ở Nhật. Bên cạnh đó còn có bánh Takoyaki nổi tiếng với những món sốt thơm lừng. Sở dĩ Osaka được mệnh danh là "nhà bếp" của Nhật vì bởi nơi đây là quê hương của các món ăn nổi tiếng như Okonomiyaki, takoyaki, lẩu tecchiri, lẩu shabu shabu, Sushi Hakozushi,...và có hẳn những con phố ẩm thực luôn tấp nập du khách.

 

Một nhà hàng BBQ ở Osaka

Một nhà hàng BBQ ở Osaka - Ảnh: Tuyền Trang

 

Thưởng thức mì ramen, món ngon truyền thống của Nhật Bản

Thưởng thức mì ramen, món ngon truyền thống của Nhật Bản - Ảnh: Tuyền Trang

 

3. THAM QUAN THỦY CUNG KAIYUKAN - THẾ GIỚI ĐẠI DƯƠNG TRONG TẦM MẮT

 

Ngoài lâu đài Osaka nguy nga tráng lệ, thành phố này còn nhiều đền thờ, miếu, chùa chiền với kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản. Mỗi ngôi chùa, đền đều gắn liền với những sự tích, những câu chuyện linh thiêng mà người Nhật vẫn luôn tin kính. Ngoài ra, một điểm du lịch hot không kém thành Osaka là thủy cung Kaiyukan - 1 trong những thủy cung lớn nhất trên thế giới. Bên trong "thế giới đại dương" khổng lồ này là nơi sinh sống của 580 loài sinh vật và 30 ngàn loài động vật biển thuộc vùng Thái Bình Dương.

 

Khám phá thủy cung Kaiyukan

Khám phá thủy cung Kaiyukan - Ảnh: Tuyền Trang

 

Thế giới đại dương trong tầm mắt

Thế giới đại dương trong tầm mắt - Ảnh: Tuyền Trang

 

Các bể nước lớn được phân chia tương ứng với mỗi loài sinh vật theo các tên riêng: Japan Forest, Tasman Sea, Ecuador Rain Forest, Fulf of Panama, Monterrey Bay,... Bạn có thể bị lạc lối trong thủy cung này vì quá chìm đắm trong màu xanh đại dương và thế giới sinh vật biển phong phú ở đây, nào là những chú sứa phát sáng lung linh, những con cá đuối khổng lồ bơi ngay trên đầu, và dàn chim cánh cụt siêu đáng yêu "lang thang" trong thủy cung,...

 

Loài sứa phát sáng độc đáo

Loài sứa phát sáng độc đáo - Ảnh: Tuyền Trang

 

Cá đuối bay trên đầu

Cá đuối “bay” trên đầu - Ảnh: Tuyền Trang

 

Những loài sinh vật biển kỳ lạ

Những loài sinh vật biển kỳ lạ - Ảnh: Tuyền Trang

 

Có thể thấy hành trình khám phá Osaka là một hành trình rất phong phú khi bạn vừa cảm nhận được nét đẹp cổ xưa, thưởng thức thế giới ẩm thực hàng đầu Nhật Bản, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của Nhật qua lễ hội Tenjin, mua sắm ở trung tâm Amerikamura sầm uất và đặt chân đến một trong những "thế giới đại dương" lớn bậc nhất thế giới. Osaka quả nhiên là một địa điểm chưa bao giờ hết hot trong ngành du lịch Nhật Bản.

 

Một số góc khác về Osaka

Một số góc khác về Osaka - Ảnh: Tú Uyên

 

Con phố rợp bóng cây xanh

Con phố rợp bóng cây xanh - Ảnh: Tú Uyên

 

Một khu phố nhộn nhịp ở Osaka

Một khu phố nhộn nhịp ở Osaka - Ảnh: Tuyền Trang

 

Du lịch Osaka bạn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp tráng lệ của lâu đài Osaka sừng sững giữa trời xanh, nhớ con phố ẩm thực phong phú và thơm ngon, nhớ con đường rợp bóng cây xanh luôn nhộn nhịp người qua lại, nhớ thủy cung Kaiyukan đã đưa bạn tìm đến thế giới đại dương rộng lớn. Osaka luôn để lại những ấn tượng tốt và đặc biệt trong lòng du khách vì bởi sự hài hòa của một thành phố vừa truyền thống vừa hiện đại. Xứ sở hoa anh đào vẫn còn nhiều thành phố du lịch rất đáng để khám phá, hãy liên tục cập nhật cẩm nang du lịch Nhật Bản của Mytour.vn để tìm hiểu thêm nhiều điểm đến mới bạn nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /539