Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộidu lịch hà nộicafe hà nộixofa cafeấy coffe
06/04/20232.5610

Cô gái Hà Nội mơ màng ghé thăm 3 quán cafe nên thơ năm 2024

Những người yêu Hà Nội đều biết tới câu “Hà Nội đẹp nhất về đêm”, đó là khi bạn lang thang các góc phố, con đường vốn nhộn nhịp ban ngày, thì đêm về lại khoác chiếc áo tĩnh lặng, yên bình đến khó tả. Tuyệt vời hơn là được ngắm từng khoảnh khắc thời gian trôi qua và miệng nhâm nhi tách cafe nóng ấm. Không khó cho bạn đâu, bởi ở Hà Nội, những quán cafe mở cửa suốt đêm như thế rất được mọi người ưa chuộng.

 

Hà Nội đẹp nhất về đêm

Hà Nội đẹp nhất về đêm - Ảnh: CM

 

1. XOFA CAFE

 

Lấy phong cách cổ điển làm chủ đề xuyên suốt, ở Xofa Cafe, người ta có thể tìm thấy những bậc thềm lát gạch hoa đầy ngẫu hứng, bức tường trơ gạch đỏ còn nguyên vữa đã khô, những chiếc bàn, giá sách gỗ đơn sơ, đèn trang trí đơn giản, ban công nhuốm màu thời gian… đặc biệt là nhìn đâu cũng thấy ghế sofa và gối ôm ở khắp các tầng của quán.

 

Không gian ngoài trời Hà Nội

Không gian ngoài trời - Ảnh: FB Xofa Cafe

 

Một tối ở Xofa Hà Nội

Một tối ở Xofa - Ảnh: FB Xofa Cafe

 

Người chủ của Xofa Cafe đã vô cùng khéo léo, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào dù là nhỏ nhất để có được một quán cafe độc đáo với mọi thứ hài hòa, ăn khớp với nhau. Trong không gian khá rộng, mỗi tầng, mỗi góc sân lại có kiểu trang trí khác nhau phù hợp với từng đối tượng, nhưng đều cổ điển và mang vẻ ấm cúng.

 

Các món ăn uống ở Xofa Cafe Hà Nội

Các món ăn uống ở Xofa Cafe - Ảnh: FB Xofa Cafe

 

Chủ yếu phục vụ món Âu, menu đồ uống khá đa dạng, nhân viên nhiệt tình, niềm nở và vị trí đẹp - nằm ngay giữa con phố Tống Duy Tân sầm uất, Xofa Cafe thu hút rất nhiều các vị khách, nhất là các bạn trẻ đến đây thư giãn và có những bức hình thật đẹp. Một điểm cộng cho Xofa khi không ngại ngần phục vụ khách hàng 24/24, cơ hội dành cho rất nhiều người để dành trọn một đêm thức cùng Hà Nội trên chiếc sofa thoải mái.

 

Ngồi Xofa như là nhà Hà Nội

Ngồi Xofa như là nhà - Ảnh: FB Xofa Cafe

 

Những khoảnh khắc ở Xofa Hà Nội

Những khoảnh khắc ở Xofa - - Ảnh: FB Xofa Cafe

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

2. ẤY COFFEE & LOUNGE

 

Ấy Coffee là một trong những Lounge đầu tiên ở Hà Nội, được thiết kế một cách đầy sáng tạo bằng những đường nét độc đáo, mang sự hiện đại trẻ trung, khá sang trọng nhưng đầy lãng mạn. Lấy tông chủ đạo là màu tím rải khắp các khu vực quầy bar, ghế salon, ở Ấy Coffee người ta tìm được thật nhiều cung bậc cảm xúc, không quá truyền thống như các quán cafe thường nhưng vừa đủ hiện đại với những đêm nhạc sống hàng ngày.

 

Tông màu chủ đạo ở Ấy Coffee Hà Nội

Tông màu chủ đạo ở Ấy Coffee - Ảnh: FB Ấy Coffee & Lounge

 

Nhạc ở Ấy Coffee khá dễ nghe, thỉnh thoảng sẽ có các ca sỹ trẻ được yêu thích tới biểu diễn, mỗi tối là một màu sắc âm nhạc khác nhau. Âm nhạc sẽ khiến tâm hồn mọi vị khách đến đây bị cuốn theo từng nốt trầm bổng, trong không gian sâu lắng, gần gũi và ấm cúng.

 

Âm nhạc ở Ấy Hà Nội

Âm nhạc ở Ấy - Ảnh: FB Ấy Coffee & Lounge

 

Nói Ấy Coffee là bar hay pub cũng không hẳn, có lẽ chỉ khách tới đây mới cảm nhận được. Điều đặc biệt còn nằm ở menu đồ uống của quán, menu được pha chế theo phong cách riêng không hề đụng hàng với nhiều món lạ và chất lượng. Từ những ly cocktail ngon miệng, đẹp mắt được pha chế điệu nghệ, rượu hoa quả tươi mới nhẹ nhàng tới các loại đồ uống phức tạp hơn đều được batender tỉ mỉ khổi hồn vào từng món.

 

Đồ uống Hà Nội được pha chế công phu

Đồ uống được pha chế công phu - Ảnh: FB Ấy Coffee & Lounge

 

Ấy Coffee mở cửa xuyên đêm, khá thích hợp cho những đêm sống cùng âm nhạc ở Hà Nội, nhân viên phục vụ lại nhiệt tình dù bạn tới vào khung giờ nào đi nữa. Bởi thế, dù đất thủ đô các quán cafe mọc lên như nấm, Ấy Coffee vẫn là điểm dừng chân tuyệt vời để tận hưởng đêm Hà Nội.

 

Điểm dừng chân tuyệt vời cho đêm Hà Nội

Điểm dừng chân tuyệt vời cho đêm Hà Nội - Ảnh: FB Ấy Coffee & Lounge

 

3. PUKU CAFE & BAR

 

Khác với phong cách mang hơi hướng nước ngoài như hai quán cafe kể trên, Puku Cafe lại mang đậm văn hóa Việt bằng hai phong cách trang trí ở hai tầng của quán. Tầng 1 bắt mắt nhờ màu sắc, tranh vẽ, vật dụng cầu kỳ thì tầng 2 lại thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Những chi tiết nhỏ nhặt từ lọ hoa nhỏ, những bộ bàn ghế đủ loại, cây xanh ở khắp nơi tạo cho Puku vẻ trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thanh lịch và độc đáo.

 

Văn hóa Việt ở Puku Hà Nội

Văn hóa Việt ở Puku - Ảnh: timeoutvietnam

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hà Nội

 

Du khách Tây rất thích tới đây, bởi lẽ khó có thể tìm được nơi nào ở Hà Nội tạo được sự yên bình như ở Puku Cafe, người ta được thả mình vào bộ bàn ghế thoải mái, nhâm nhi đồ uống và ngắm phố phường hay chỉ đơn giản là tận hưởng tiết trời Hà Nội những ngày mát mẻ.

 

Yên bình ở Puku Hà Nội

Yên bình ở Puku - Ảnh: Ngọc Thúy

 

Buổi tối thì càng tuyệt hơn nữa bởi Puku Cafe mở cửa suốt đêm, thậm chí là xuyên Tết. Thời tiết Hà Nội dù ban ngày khó chịu cỡ nào mùa hè thì đêm đến cũng thật dễ chịu, hay mùa đông có rét mướt vô cùng thì không gian kín cở Puku có thể làm hài lòng bạn. Menu đồ uống đa dạng, giá có hơi cao nhưng vẫn là một nơi lý tưởng để có một trải nghiệm đêm Hà Nội.

 

Đồ uống ở Puku Hà Nội

Đồ uống ở Puku - Ảnh: Con Chồn

 

Puku Hà Nội mở suốt đêm

Puku mở suốt đêm - Ảnh: Trần Đình Mạnh

 

Khám phá ẩm thực phố cổ Hà Nội

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Nếu có dịp thăm thú thủ đô phồn hoa nhộn nhịp, lãng đàng hồ Gươm, thả hồn với hoàng hôn hồ Tây, ăn món vỉa hè, uống bia Tạ Hiện, dạo quanh phố cổ… thì đừng bỏ qua cơ hội để biết “Hà Nội đẹp nhất về đêm” thực chất là như thế nào, đảm bảo bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời hơn bao giờ hết khi sống cùng Hà Nội đêm không ngủ.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /165