Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch lễ Giáng Sinhẩm thực thế giớidu lịch thế giới
06/04/20234.2540

Có gì ở bàn tiệc Giáng Sinh các nước trên thế giới? (Phần 1) năm 2024

Không khí mùa Giáng Sinh đang tràn về khắp các phố phường. Các cửa hàng, trung tâm thương mại đều đã trang trí rực rỡ với xe tuần lộc, ông già tuyết, cây thông sáng trưng... khiến cả phố phường đầy màu sắc. Hầu như đi đến đâu, bạn cũng nghe thấy những khúc nhạc về Giáng Sinh vang lên khiến lòng người chộn rộn náo nức.

 

Giáng Sinh

Du khách nô nức dạo phố Giáng Sinh - Ảnh: sggp

 

Giáng Sinh

Các trung tâm thương mại và phố phường khoác màu áo Giáng Sinh - Ảnh: phapluatvn

 

Hòa vào không khí mùa Giáng Sinh, chúng ta cũng đi mua sắm những món quà tặng ý nghĩa và chuẩn bị nguyên liệu chế biến các món ăn độc đáo và đặc trưng cho đên tiệc quây quần ấm cúng.

 

Giáng Sinh

Chuẩn bị bàn tiệc nâng ly mừng Giáng Sinh - Ảnh: thoibaokinhdoanh

 

Bàn tiệc Giáng Sinh có những món gì đặc trưng nhỉ? Trước tiên, chúng mình cùng xem một số nước trên thế giới bàn tiệc Giáng Sinh có món gì nhé.

 

1. BÀN TIỆC NƯỚC PHÁP

 

Ở Pháp, Giáng Sinh là khoảng thời gian dành cho đoàn tụ gia đình đầm ấm, cho sự vị tha và sẻ chia nên bữa tiệc trong lễ Thánh cũng rất đặc trưng.

 

Giáng Sinh

Mọi người cùng đi chợ Giáng Sinh mua quà, đồ trang trí và sắm sửa cho bữa tiệc - Ảnh: scilt

 

Tiệc Giáng Sinh

Chuẩn bị bàn tiệc - Ảnh: touchoffrance

 

Với những đĩa đầy đồ ăn như ngỗng, gà trống thiến, gà tây nhồi hạt dẻ, thịt xông khói và boudin blanc (tương tự với bánh pudding trắng) bàn ăn Giáng Sinh Pháp rội rã tiếng cười vui vẻ. Đặc biệt, ở Pháp, món Coquilles Saint-Jacques là món ăn làm từ sò điệp, rau thơm và bơ là món điểm tâm truyền thống cho bữa ăn ngày Giáng Sinh. Món ăn được trình bày ngay trên mảnh vỏ sò, trang trí rất hấp dẫn và bắt mắt.

 

Tiệc Giáng Sinh

Bàn tiệc nước Pháp đầy ắp các món ăn truyền thống - Ảnh: gothic

 

Tiệc Giáng Sinh

Món Coquilles Saint-Jacques bày trên vỏ sò điệp bắt mắt - Ảnh: foodsnobblog

 

Tiệc Giáng Sinh

Món ăn được cho thêm nhiều nguyên liệu như trứng muối để thêm phần đa dạng - Ảnh: paulsbartholomew

 

Mùa Giáng Sinh, ở Pháp có một số món tráng miệng truyền thống như La bûche de Noël – bánh khúc củi – một loại bánh ga tô làm bằng sô cô la và hạt dẻ, tượng trưng cho những khúc gỗ được đun cháy trong lò sưởi; Le pain calendal (ở miền Nam nước Pháp) – ổ bánh mì Giáng Sinh, một phần theo như truyền thống thì sẽ được dành tặng người nghèo.

 

Tiệc Giáng Sinh

Bánh khúc củi La bûche de Noël truyền thống của Pháp - Ảnh: wallpaper

 

2. ĐÊM THÁNH Ở MEXICO

 

Ở Mexico, mùa Giáng Sinh, tiếng nhạc sôi động, những điệu nhảy, nhiều trò chơi và khắp nơi rội rã tiếng cười là điều mà ai cũng thấy nếu đến Mexico.

 

Tiệc Giáng Sinh

Hình ảnh Giáng Sinh có ở khắp mọi nơi ở Mexico - Ảnh: playalife

 

Tiệc Giáng Sinh

Mọi người háo hức chào đón mùa lễ Thánh - Ảnh: onepiecetravel

 

Đêm Noel, người lớn và trẻ em cùng hóa trang thành những nhân vật trong câu chuyện đêm Giáng Sinh, diễu hành diễn tả lại cảnh thánh Giêsu và Đức Mẹ đi tìm nơi trú chân. Đoàn diễu hành tiến đến ngôi nhà được chọn trong đêm đó, những người hành hương hỏi xin một chỗ nghỉ rồi bắt đầu buổi lễ với nhạc và thưởng thức món ăn.

 

Tiệc Giáng Sinh

Chuẩn bị hóa trang và diễu hành - Ảnh: sưu tầm

 

Món ăn truyền thống của người Mexicô trong đêm tiệc Giáng Sinh là Chiles en nogada. Đây là món ăn có sự kết hợp của thịt, ớt poblano nướng được phủ bằng một lớp sốt kem làm từ quả óc chó, bên trên rắc thêm hạt lựu vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn.

 

Tiệc Giáng Sinh

Món chiles en nogada - Ảnh: sưu tầm

 

Tiệc Giáng Sinh

Món ăn truyền thống được biến tấu đa dạng - Ảnh: frontroweats

 

Tiệc Giáng Sinh

Vẫn là chiles en nogada nhưng với một phong cách chế biến đặc biệt - Ảnh: Red Kiwi

 

Ngoài ra, ở Mexico còn có các món khác rất đặc như Ensalada de Noche Buena, món salad có rau diếp và củ cải đường, có thể thêm táo, cà rốt, cam, dứa...

 

Tiệc Giáng Sinh

Món salad bắt mắt - Ảnh: wixstatic

 

3. BỮA TIỆC NƯỚC Ý

 

Ở nước Ý, tụ họp gia đình có ý nghĩa rất đặc biệt trong mùa Giáng Sinh. Trong nhà, mọi người thường làm những mô hình Chúa giáng sinh thu nhỏ bày ở nơi trang trọng nhất và dựng cây thông. Những người ở xa luôn trở về với gia đình và vào đêm vọng Giáng Sinh, đại gia đình cùng tham dự một bữa đại tiệc, mà các món chính là hải sản.

 

Tiệc Giáng Sinh

Giáng Sinh, mùa quầy quần bên gia đình (ảnh minh họa) - Ảnh: wemagazineforwomen

 

Bữa tối ngày 24-12 của người Ý thường là một mâm tiệc thịnh soạn bao gồm một món ăn với cá nướng, đĩa rau truyền thống cardoni, bánh pastry với kem pho mát. Những ngọn nến được thắp sáng lung linh, trẻ em sẽ đứng lên kể những câu chuyện về ngày lễ.

 

Tiệc Giáng Sinh

Món cá nướng truyền thống - Ảnh: Huffpost

 

Tiệc Giáng Sinh

Món rau cardoni nướng có vị cần tây nhẹ - Ảnh: Nola

 

Tùy từng vùng mà bàn tiệc ngày Giáng Sinh ở nước Ý có những điểm khác nhau, có nơi trên bàn tiệc có tới 5-7 món thậm trí hơn chục món, nhưng cũng có nơi chỉ có 1 món cá duy nhất. Cũng có khi dịp Giáng Sinh người dân sẽ nấu một bữa ăn có tới 8 món hải sản: mỳ pasta con le Sarde, salad cá tuyết baccala, mực nấu với khoai tây và đậu Hà Lan, món mực, tôm scampi, tôm hùm fra diavolo, cá tuyết nướng với hành và thì là, cá bơn nấu với dầu ô liu.

 

Tiệc Giáng Sinh

Bàn tiệc với 8 món hải sản - Ảnh: wiki-travel

 

4. BỮA TIỆC GIÁNG SINH TẠI ANH

 

Ở Anh, dù có bận rộn thế nào, ngay thời khắc Giáng Sinh, mọi người đều cố gắng trở về nhà để xum vầy bên bữa ăn ngày lễ Thánh. Sau khi nghe thông điệp hàng năm của nữ hoàng, mọi người sẽ cùng ngồi vào bàn ăn.

 

Tiệc Giáng Sinh

Trong thời khắc Noel, mọi người đều tụ họp bên bàn ăn (ảnh minh họa) - Ảnh: beddysblog

 

Trong bữa ăn, món ăn chính của người Anh là gà tây nướng với khoai tây và các loại củ đặc trưng ở Anh hoặc ngỗng quay. Món khai vị thường là tôm luộc trộn với xà lách, dưa chuột, cần, một số loại rau khác đặc biệt là cải Brussel và sốt.

 

Người Anh thường tráng miệng bằng bánh pudding Giáng Sinh (một loại bánh nhồi với nho khô và nho không hạt) hay trifle với lớp trái cây, jelly, kem tươi... Trong bữa tiệc, mọi người cùng nâng ly rượu vang đỏ chúc nhau an lành, hạnh phúc.

 

Tiệc Giáng Sinh

Món ngỗng quay và rượu vang đỏ không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng Sinh của người Anh - Ảnh: Huffpost

 

Tiệc Giáng Sinh

Bánh pudding của người Anh - Ảnh: Yolli

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Quốc Tế

 

Mời bạn xem tiếp: Có gì trên bàn tiệc Giáng Sinh các nước trên thế giới? (phần 2)

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /130