Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàidu lịch tâm linhkhám phá thế giớinhà thờthành phố Vatican
06/04/20232.8470

Kỳ vĩ thế giới từ trên cao - Kỳ 2 năm 2024

Trái đất tự bao đời luôn ẩn chứa trong mình những điều kỳ diệu. Những tuyệt tác của tạo hóa dường như càng được tôn vinh dưới bàn tay sáng tạo của loài người. Vòng quanh những địa danh nổi tiếng khắp thế giới, thả tầm nhìn từ trên cao xuống chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đầy khoa học và không tưởng ấy, du khách như lạc vào một không gian viễn tưởng đầy màu sắc và xúc cảm.

 

Mời bạn xem thêm: Giật mình với những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của con người và tạo hóa - Phần 1

 

5. CÁNH CỔNG CỦA NỮ THẦN VICTORIA KHẢI HOÀN MÔN, PHÁP

 

Khải Hoàn Môn ở Paris

Khải Hoàn Môn ở Paris, Pháp - Ảnh: Sưu tầm

 

Là một biểu tượng cho sự chiến thắng của Paris, Khải Hoàn Môn được coi là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Với chiều cao 50 thước, chiều ngang 45 thước và bề dày 22 thước, Khải Hoàn Môn được thiết kế bởi kiến trúc sư Jean-François-Thérèse Chalgrin theo lối kiến trúc tân cổ điển.

 

Khải Hoàn Môn ở Paris

Khải Hoàn Môn được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là một tổng thể đặc biệt được tạo nên bởi nhiều công trình điêu khắc vĩ đại. Chung quanh khu Khải Hoàn Môn được khắc 558 bức tượng của các danh nhân nổi tiếng trong giai đoạn Cách Mạng và Đế Chế. Trong đó, 4 tác phẩm điêu khác công phu nhất phải kể đến: Xuất quân 1792 và Khải hoàn 1810 phía Champs-Elysées, Kháng chiến 1814 và Hòa bình 1815 phía Grande-Armée. Khi leo hết 284 nấc thang của Khải Hoàn Môn để ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, du khách sẽ thật sự ngỡ ngàng với 12 con đường lớn tỏa ra thành 12 cánh sao xung quanh khu vực này.

 

Khải Hoàn Môn ở Paris

Khung cảnh vĩ đại của Khải Hoàn Môn, Pháp - Ảnh: Sưu tầm

 

6. THÀNH PHỐ TÌNH YÊU VENICE, Ý

 

Venice

Thành phố tình yêu Venice - Ảnh: Sưu tầm

 

Chắc hẳn mỗi khi nghe tới thành phố Venice bạn sẽ nhớ ngay tới một thành phố của những câu chuyện tình lãng mạn. Nhưng được dịp ghé thăm địa dnah này, du khách sẽ ấn tượng với hình ảnh những con kênh đào thế chỗ cho những con đường. Dạo chơi trên những khúc sông quanh co, thỏa thích ngắm nhìn những di tích cũ được xây dựng từ thời Trung Kỳ và thời Phục Hưng.

 

Venice

Thành phố của những kênh đào, Venice - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Venice, có nhiều cái tên từ rất lâu đã nhận được sự ưu ái của khách du lịch trong và ngoài nước như: nhà mạ vàng Cádoro, lâu đài Vedramin - Calergi, lâu đài Rezzonico, cá Grande, nhà thờ Đức Bà Santa Maria della Salute hay quảng trường Piazza San Marco và Tiểu quảng trường Piazzeta.

 

Venice

Nhà thờ Đức Bà Santa Maria della Salute - Ảnh: sưu tầm

 

Venice

Góc nhìn ấn tượng từ trên cao của thành phố Venice - Ảnh: Sưu tầm

 

Những cây cầu được xây dựng ở thành phố Venice như những điểm hẹn thi vị của con người. Đứng trên cầu, tận hưởng làn gió mát rượi thổi từ biển cả, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính với cấu trúc cầu kỳ. Cái thi vị tạo nên vẻ đẹp rất riêng của một thành phố trong mơ.

 

Venice

Thành phố trong mơ, Venice - Ảnh: Jan Balaz

 

7. CÁNH ĐỒNG HOA TULIP, HÀ LAN

 

hoa tulip

Cánh đồng hoa tulip bạt ngàn ở Hà Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

Một lần được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tuylip bạt ngàn, thẳng tắp ở Hà Lan, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ. Bức tranh đầy màu sắc ấy như những chiếc cầu vồng rực rỡ làm du khách thập phương mê mẩn mãi không thôi.

 

hoa tulip

Những luống tuylip đa sắc màu - Ảnh: sưu tầm

 

Mỗi luống hoa mang một màu sắc rất riêng, từ sắc xanh sống động, sắc đỏ lôi cuốn, sắc vàng đầy mê hoặc đến những sắc hồng êm dịu.Tất cả tạo nên những tấm lụa rực rỡ, trải dài bất tận tới chân trời.

 

hoa tulip

Mỗi luống hoa như một tấm lụa màu trải dài đến tận chân trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Tản bộ dọc những luống hoa, tận hưởng cái không gian đa chiều ở đây, hít hà hương thơm nồng nàn, quyến rũ, thấy hồn như lạc vào một thế giới thần tiên trên mặt đất, mới cảm nhận được vì sao loài hoa này lại có thể làm say đắm bao trái tim yêu.

 

hoa tulip

Thích nhất là tản bộ dọc các luống hoa Tulip ở Hà Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

8. THỦ PHỦ THIÊN CHÚA GIÁO - THÀNH PHỐ VATICAN

 

Vatican

Thủ phủ Thiên Chúa Giáo, Vatican - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhắc tới thành phố Vatican ai cũng liên tưởng ngay tới một quốc gia nhỏ bé nhất thế giới nhưng lại ẩn chứa những quyền lực to lớn nhất. Đây được coi là trái tim của hàng triệu tín đồ đạo Thiên chúa trên khắp hành tinh, nơi chất chứa những bí ẩn ngàn đời trong đời sống tâm linh.

 

Vatican

Vatican được xem là trái tim của hàng triệu tín đồ Thiên chúa trên khắp Trái Đất - Ảnh: Sưu tầm

 

Thành phố Vatican được xây dựng bằng mô hình bình rượu, lối vào là phần cổ chai, hai bên lối đi là những dãy nhà kiên cố. Đi sâu thêm nữa ta sẽ bắt gặp cung điện mùa hè Gandolfo xa hoa, lộng lấy. Tòa thành Vatican nổi bật với những những thánh đường nguy nga, hoành tráng với phong cách kiến trúc đặc trưng của văn hóa La Mã với những tác phẩm điêu khắc bằng cẩm thạch trên những cột đá khổng lồ.

 

Vatican

Thành phố Vatican được tạo hình với dáng bình rượu - Ảnh: Sưu tầm

 

Nét cổ xưa trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn với những mảnh vườn bao quanh lâu đài, được xây dựng từ thời Phục hưng. Trong những buổi sáng, hay lúc chiều tà, cái không khí mơ hồ của sương mù khiến cả tòa thành trở nên lung linh, huyền ảo vô cùng.

 

Vatican

Khu vườn Vatican tươi mát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Quốc Tế

 

Một lần được đặt chân tới những kỳ quan nổi tiếng của thế giới này là mơ ước của hàng triệu du khách trên khắp hành tinh. Sự kỳ diệu của tạo hóa cùng bàn tay khéo léo và óc thẩm mỹ đa dạng của loài người đã mang đến những tuyệt tác trường tồn mãi với thời gian, có sức tác động mạnh mẽ tới nền văn hóa nghệ thuật của nhân loại.

 

Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /342