Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàiLễ hội - Sự kiệnkhám phá thế giớigiáng sinh
06/04/20233.6760

Có gì trên bàn tiệc Giáng Sinh các nước trên thế giới? (phần 2) năm 2024

Không khí mùa Giáng Sinh đang tràn về khắp các phố phường. Các cửa hàng, trung tâm thương mại đều đã trang trí rực rỡ với xe tuần lộc, ông già tuyết, cây thông sáng trưng... khiến cả phố phường đầy màu sắc. Hầu như đi đến đâu, bạn cũng nghe thấy những khúc nhạc về Giáng Sinh vang lên khiến lòng người chộn rộn náo nức.

 

Xem thêm: Có gì ở bàn tiệc Giáng Sinh các nước trên thế giới? (Phần 1)

 

Muôn sắc màu Giáng Sinh

Muôn sắc màu Giáng Sinh đang ngập tràn khắp nơi - Ảnh: hdwallpapers

 

Hòa vào không khí mùa Giáng Sinh, chúng ta cũng đi mua sắm những món quà tặng ý nghĩa và chuẩn bị nguyên liệu chế biến các món ăn độc đáo, đặc trưng cho đên tiệc quây quần ấm cúng.

 

tiệc Giáng Sinh

Chuẩn bị cho đên tiệc ấm cúng - Ảnh: Huffpost

 

Trước tiên, chúng mình cùng xem tiếp xem có gì trên bàn tiệc Giáng Sinh các nước trên thế giới và cả Việt Nam mình nữa nhé.

 

5. BÀN TIỆC NEW ZEALAND

 

Bạn nghĩ rằng không khí Giáng Sinh là phải tuyết rơi, phải lạnh tê tái và các ông già Noel phải mặc bộ quần áo đỏ thiệt dày? Có một nơi hoàn toàn khác đấy bạn. Giáng Sinh ở New Zealand là thời điểm của mùa hè nên có nhiều phong tục tập quán và các lễ hội truyền thống mà bạn không thể thấy được ở bất kỳ đâu trên thế giới.

 

Giáng Sinh mùa hè ở New Zealand

Giáng Sinh mùa hè ở New Zealand, mọi người thoải mái đi chơi biển - Ảnh: aroundthisworld

 

Vào ngày này, người dân thích đi cắm trại cùng gia đình và bạn bè hoặc tổ chức tiệc tùng trong căn nhà tràn ngập không khí Giáng Sinh của mình.

 

cây Giáng Sinh

Mọi người cắm trại bên cây Giáng Sinh - Ảnh: Wellington

 

Vào dịp Giáng Sinh, người dân New Zealand chuẩn bị những bữa tiệc nướng ngoài trời. Bữa tiệc nướng này không thể thiếu đùi lợn muối, thịt thú rừng, tôm hùm và cá cũng rất được yêu thích.

 

tiệc Giáng Sinh

Bữa tiệc không thể thiếu thịt nướng - Ảnh: mykichencapers

 

tiệc Giáng Sinh

Cả nhà cùng quây quần ngoài sân vườn - Ảnh: livinginnz

 

Bữa tiệc trong nhà ngày Giáng Sinh ở New Zealand đặc biệt chỉ có gà tây chứ không có ngỗng, kèm theo đó là rau nướng, nước xốt quả mọng, giăm bông và thịt cừu. Món tráng miệng vô cùng hấp dẫn, mang đậm phong cách New Zealand chính là bánh pudding trái cây nóng, cùng với bánh kem…

 

tiệc Giáng Sinh

New Zealand chỉ có gà tây chứ không có ngỗng - Ảnh: phanthi

 

tiệc Giáng Sinh

Vả cả món thịt cừu thơm ngon - Ảnh: baacco

 

6. MÓN ĂN NƯỚC MỸ

 

Những ngày Giáng Sinh, nước Mỹ rực rỡ màu sắc của những món đồ trang trí lộng lẫy. Tại thành phố New York, người dân đi mua sắm sẽ tụ tập để ngắm nhìn những người trượt băng dưới những tàng cây lớn tại trung tâm Rockefeller… Tất cả cùng hân hoan chờ đón đêm Thánh bên bữa tiệc xum vầy.

 

Trượt băng

Trượt băng dưới những tàng cây lớn tại trung tâm Rockefeller mùa Giáng Sinh - Ảnh: americanprofile

 

Bàn tiệc Giáng Sinh của nước Mỹ phổ biến là xốt quả mọng, gà tây nhồi, bắp, bí và đậu xanh. Các loại bánh như bánh bí ngô, bánh hạnh nhân, bánh pfeffernusse, bánh cookies đường, bánh trái cây, bánh táo… sẽ là món tráng miệng.

 

Bàn tiệc Giáng Sinh của Mỹ

Bàn tiệc Giáng Sinh của Mỹ có gà tây, xốt quả mọng và bánh bí ngô… - Ảnh: Huffpost

 

Bàn tiệc Giáng Sinh của Mỹ

Bánh pfeffernusse trên bàn tiệc - Ảnh: T. Mike Flecher

 

Kể từ khi gà tây trở thành món ăn chính trong bữa tối lễ tạ ơn của người Mỹ, thì giăm bông hoặc thịt bò nướng cũng thường được dùng để thay cho gà tây trong ngày Giáng Sinh.

 

Bàn tiệc Giáng Sinh của Mỹ

Món thịt bò nướng cũng được chọn thay thế cho gà tây - Ảnh: chriskresser

 

Ngoài ra, tùy từng vùng ở Mỹ sẽ có những món ăn khác đặc trưng như ở Hawaii có món Teriyaki, ở Virginia có hàu và giăm bông, ở Upper Midwest chủ yếu là các món ăn có nguồn gốc từ Scandinavia như: rutabaga lutefisk và củ cải nghiền hoặc rau cải…

 

Bàn tiệc Giáng Sinh của Mỹ

Món Teriyaki chicken - Ảnh: cookingclassy

 

Bàn tiệc Giáng Sinh của Mỹ

Hào và giăm bông - Ảnh: sưu tầm

 

7. BỮA TIỆC TÂY BAN NHA

 

Vào đêm Giáng sinh, ở Tây Ban Nha, hầu hết các nhà hàng đều thắp đèn dầu còn ngoài phố lấp lánh muôn ngàn ngôi sao trang trí. Trước khi đổ ra đường xem các vũ công nhảy múa và cùng hòa vào những điệu nhảy theo thanh âm bập bùng của tiếng guitar, người dân Tây Ban Nha sẽ dự Thánh lễ và thưởng thức bữa tối Giáng Sinh bên gia đình.

 

Muôn ánh sao trên đường phố

Muôn ánh sao trên đường phố - Ảnh: panoramio

 

Muôn ánh sao trên đường phố

Mọi người đổ ra đường hòa vào tiếng nhạc - Ảnh: gwengibson

 

Bữa Giáng Sinh chính của người Tây Ban Nha được tiến hành vào ngày 24-12. Vào ngày này, người dân thường ăn món truyền thống có tên là La Nochebuena, món này biến đổi qua từng vùng. Một số món ngọt khác cũng rất được ưa chuộng như món bánh mì ngọt polvorónes.

 

Bữa tiệc Tây Ban Nha

Món bánh mì ngọt polvorónes - Ảnh: wikipedia

 

Ngoài ra, Tây Ban Nha còn có món cháo trái cây khô và món “bánh của 7 tầng mây” – món ăn Giáng Sinh truyền thống mả hầu như tất cả các tu viện đều làm để tráng miệng thì không thể thiếu.

 

Bữa tiệc Tây Ban Nha

Món bánh bồng bềnh như mây - Ảnh: bararagarneaukelley

 

8. TIỆC GIÁNG SINH VIỆT NAM

 

Ngay từ cuối tháng 11, khắp các trung tâm thành phố ở Việt Nam đèn giăng sáng rực, các bạn trẻ rủ nhau ra công viên trung tâm ngắm cảnh và chụp hình rồi mua sắm, không khí rộn ràng khắp mọi ngóc ngách phố phường.

 

Không khí Giáng Sinh

Không khí Giáng Sinh về khắp phố phường - Ảnh: chinhdo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Tiệc Giáng Sinh ở Việt Nam bây giờ đã phổ biến rộng khắp cả nước nhưng thực sự chưa có một nón ăn đặc trưng riêng mà chủ yếu là nấu những món ăn các thành viên trong gia đình yêu thích.

 

Bàn tiệc Giáng Sinh Việt Nam

Bàn tiệc Giáng Sinh Việt Nam đa dạng với các món ăn mà thành viên gia đình yêu thích - Ảnh: expatliving

 

Món ăn Giáng Sinh của Việt Nam rất đa dạng, có thể là gà tây (gà gô) quay, cũng có khi có ngỗng và đôi khi chỉ đơn giản là gà tẩm ướp nướng bình thường cùng các món rau cá phổ biến. Giáng Sinh cũng là dịp để các chị các mẹ trổ tài làm những món bánh thơm ngon như bánh khúc cây, bánh gừng đẹp mắt cho cả nhà thưởng thức.

 

Bàn tiệc Giáng Sinh Việt Nam

Mùa lễ Thánh là dịp để các chị em trổ tài làm bánh thết đãi cả nhà - Ảnh: sưu tầm

 

Bàn tiệc Giáng Sinh Việt Nam

Món bánh khúc cây quen thuộc mỗi mùa Noel - Ảnh: Diep’s Kitchen

 

Bữa tiệc Giáng Sinh ở Việt Nam ta còn là bữa tiệc xum vầy gia đình, là dịp để cả nhà cùng nhau quây quần tặng nhau những món quà nhỏ, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui và thưởng thức những món ăn yêu thích.

 

Bàn tiệc Giáng Sinh Việt Nam

Giáng Sinh là dịp để mọi người tặng nhau những món quà nhỏ - Ảnh: hdwpin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Ôi tớ ngồi đây nhìn vào bàn tiệc Giáng Sinh của các nước mà nôn nóng quá rồi. Từ bây giờ ngày nào cũng đếm ngược thôi. Nhưng mà trước tiên phải đi mua thiệp tặng bạn bè, mùa quà cho người thân và cả chuẩn bị tiệc Giáng Sinh nữa là vừa. Tớ có nên đặt một con gà tây và chai vang đỏ không nhỉ?

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /345