Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch miền tâydu lịch Hà Giangdu lịch Đà Lạtdu lịch Mộc Châukhu du lịch Mẫu Sơndu lịch mù cang chải
06/04/20231.4710

Có lịch phượt bỏ túi, tha hồ khám phá Việt Nam với những mùa đẹp nhất - Kỳ 2 năm 2024

Chẳng cần đi đâu xa xôi, chỉ cần đi khắp Việt Nam bạn có được những khoảnh khắc đẹp ngỡ ngàng của đất trời và tự nhiên. Là một kẻ lãng du mang trong mình trái tim gửi trọn trên những cung đường xa, thì hẳn cảm giác đi đến miền đất mới, cùng ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp lúc đất trời hòa quyện sẽ là khung hình đáng nhớ. MyTour sẽ mách bạn lịch phượt bỏ túi để không bỏ lỡ bất cứ một mùa đẹp nào trong năm ở khắp mọi miền đất nước.

 

Xem thêm: Có lịch phượt bỏ túi, tha hồ khám phá Việt Nam với những mùa đẹp nhất - Kỳ 1

 

HÀ NỘI, MÙA CỐM

 

Một ai đã đến Hà Nội mùa thu, đều cảm nhận được vẻ đẹp đất trời giao thoa tuyệt đẹp. Hà Nội những ngày mùa thu trong hơn, xanh hơn, tiết trời dịu nhẹ và làm cho con người ta khoan khoái hơn. Một điều đặc biệt, khiến người ta yêu mến mùa thu Hà Nội, bởi một thứ quà của lúa non, theo mùa thu tràn về trên phố phường Hà Nội: cốm. Mỗi độ tháng 9, khi người ta dường như quên lãng tháng ngày, bỗng thấy trên đường phố xuất hiện hương cốm thơm lựng, hóa ra mùa thu đã về.

 

Chợt nghe hương cốm trong gió heo may - Ảnh: Sưu tầm

Chợt nghe hương cốm trong gió heo may - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Hà Nội dường như có những cách tính ngày tháng rất riêng biệt. Mùa cốm tháng 9, như một điềm báo cho những ngày Hà Nội đẹp nhất, thơ nhất. Hạt ngọt của đất trời kết tinh trong chiếc lá sen đã bắt đầu khô cuống. Cốm mùa thu dẻo hơn, xanh hơn và ngát hương hơn bất cứ mùa nào trong năm. Thế nên, người ta mới yêu thích thứ quà của lúa non mỗi độ thu về đến vậy.

 

Một thứ quà của lúa non - Ảnh: Hồng Vân Hoàng

Một thứ quà của lúa non - Ảnh: Hồng Vân Hoàng

 

MÙ CANG CHẢI, MÙA VÀNG NƯƠNG CAO

 

Mỗi độ tháng 9 tháng 10 về, dân phượt lại nô nức rủ nhau lên Mù Cang Chải để đón một mùa vàng nữa lại về trên non cao. Toàn bộ đất trời hùng vĩ là vậy, cũng chỉ để làm nền cho thảm lúa vàng rực ấy. Giữa tiết trời mùa thu, bầu trời trong xanh, những đám mây bồng bềnh trên đỉnh núi, Mù Cang Chải đưa bước chân du khách lạc vào miền cổ tích, với sắc vàng óng ả cùng hương thơm lúa chín lãng đãng trong không khí. Nét quyến rũ của những bậc thang nay đã được dát vàng ấy khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.

 

Cả nương cao mang màu ấm no - Ảnh: Thang

Cả nương cao mang màu ấm no - Ảnh: Thang

 

Những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, tựa như phím đàn, tựa như chiếc thang dẫn lối đến chốn bồng lai ấy, nay lại mang màu của ấm no và trù phú. Đi giữa ruộng bậc thang mà ngỡ như đi giữa chốn cổ tích thần tiên. Bức tranh mùa vàng trên non cao ở Mù Cang Chải hẳn sẽ là khung hình ấn tượng mà bất cứ một du khách nào cũng ấn tượng.

 

Đi giữa mùa vàng - Ảnh: HUNG TRAN PHOTO

Đi giữa mùa vàng - Ảnh: HUNG TRAN PHOTO

 

MIỀN TÂY, MÙA NƯỚC NỔI

 

Nếu đang có ý định du lịch miền Tây, đừng quên ghi lại mùa nước nổi vào độ tháng 10, tháng 11 hằng năm, du khách sẽ được tận hưởng những trải nghiệm đúng chất miền Tây. Vào cứ độ tháng 10, khi nước sông Mê K ông đổ về là các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An lại mênh mông những cánh đồng đầy nước. Trên những cánh đồng mênh mông nước ấy, ngập tràn tiếng những chiếc xuồng gỗ, khắp nơi già trẻ lớn bé đều nô nức đi giăng câu, thả lưới, hái bông súng, bông điển điển.


 

Giăng lưới - Ảnh: Sưu tầm

Giăng lưới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại An Giang

 

Miền Tây mùa nước nổi mang nét đẹp trù phú của một vùng sông nước bao la. Nước về, mang theo phù sa bồi đắp cho cánh đồng, mang theo cả những kí ức tuổi thơ đầy hồn nhiên. Đồng thời, miền Tây mùa nước nổi cũng chiêu đãi du khách nhiều đặc sản hấp dẫn: lầu bông điên điển, cá linh,...

 

Đặc sản mùa nước lên - Ảnh: Sưu tầm

Đặc sản mùa nước lên - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐÀ LẠT, MÙA HOA DÃ QUỲ

 

Nhuộm vàng cả cao nguyên - Ảnh :Trang Le

Nhuộm vàng cả cao nguyên - Ảnh :Trang Le

 

Mỗi độ tháng 10, tháng 11, mùa mưa kết thúc ở thành phố tình yêu, thì có một loài hoa cũng bắt đầu thắm sắc trên những cung đươncg tuyệt đẹp. Màu vàng hoang dịa của hoa dã quỳ tạo nên một thảm càng rực rỡ, hệt như một mặt trời bé con, tỏa sáng cả cao nguyên mù sương ấy. Những tháng cuối năm, người ta lại nhớ về Đà Lạt bởi sắc vàng của loài hoa dại ấy. Cả một con đường dài, hai bên đường hoa đua nhau khoe sắc khoe hương, len lỏi trong những con đường ấy, mà tựa như lạc vào mê cung không có lối ra.

 

Mặt trời bé con - Ảnh: Khánh Hmoong

Mặt trời bé con - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Người ta hay rủ nhau tháng 11 lên Đà Lạt săn hoa dã quỳ, vì dường như sắc hoa ấy vốn dĩ đá đẹp, bất cứ một khung hình nào cũng ngất ngây. Có lẽ, thời khắc đẹp nhất để ngắm hoa dã quỳ, là lúc sớm mai khi sương còn giăng khắp lối, mặt trời mùa đông vừa thức dậy, những tia nắng đầu tiên còn lười biếng chưa kịp sáng tỏ, những cánh hoa ấy trở nên lung linh hơn nhờ hạt sương long lanh.

 

MỘC CHÂU, MÙA HOA CẢI

 

Khi đất trời vào độ cuối thu đầu đông, cái lạnh bắt đầu tê tái hơn, thì Mộc Châu lại được khoát lên mình tấm áo trắng tinh của hoa cải. Sắc trắng tinh khôi ấy trải dài khắp đất trời, làm cho bầu trời tháng 11 không còn quá ảm đạm, buồn hiu hắt mà thêm phần thanh khiết, Khung cảnh cả một thung lũng rộng lớn chỉ ngập tràn màu hoa cải, hệt như một thước phim của xứ sở thần tiên, đẹp dịu kì.

 

Mờ ảo - Ảnh: hachi8

Mờ ảo - Ảnh: hachi8

 

Dưới cái nắng vàng như rót mật, hoa cải lung linh hơn bao giờ hết. Thảm hoa ấy, hệt như cô gái Mộc Châu giản dị mà cuôn hút, khiến người ta không thể rời mắt và dường như ngẩn ngơ trong khoảnh khắc nào đấy. Loài hoa tưởng chừng mộc mạc ấy, tựa như cây kẹo bông gòn trắng ngọt ngào, quyến rũ người khách phương xa.

 

Giản dị mà đủ sức làm người ta xốn xang - Ảnh: Quang Nhuyen viet

Giản dị mà đủ sức làm người ta xốn xang - Ảnh: Quang Nhuyen viet

 

HÀ GIANG. MÙA TAM GIÁC MẠCH

 

Thảm hoa kéo dài đến tận chân trời - Ảnh: Binh Minh Nguyen Huu

Thảm hoa kéo dài đến tận chân trời - Ảnh: Binh Minh Nguyen Huu

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

Khi đất trời vào độ tháng 11, tháng 12, thì nơi rẻo cao Đông Bắc, sắc hồng phơn phớt của hoa tam giác mạch lại mời gọi phượt thủ về đây cùng chiêm ngường và đắm chìm. Hoa tam giác mạch được mệnh danh là thứ đặc sản của vùng cực tổ quốc nỳ. Đến vời Hà Giag, thấp thoáng trong không gian của núi rừng mờ ảo tây bắc, là sắc tím hồng xen lẫn trắng của những cánh đồng hoa tam giác mạch mênh mông. Đâu đó dường như lấp ló vạt áo thổ cẩm sắc màu của cô giá vùng cao.

 

Khoảnh khắc miền cao tuyệt đẹp - Ảnh: Anh Huy

Khoảnh khắc miền cao tuyệt đẹp - Ảnh: Anh Huy

 

Trong hành trình chinh phục những mùa trên khắp mọi miền tổ quốc, người ta chợt khựng lại khi bắt gặp một triền núi tràn ngặp sắc hoa tam giác mạch ở Hà Giang, sắc hoa ấy hệt như sắc màu thần tiên diệu kì khiến ta mê đắm. Chùm hoa mỏng manh, rung rinh trong cơn gió đầu đông cũng khiến cho tâm hồn người du khách khẽ lạc nhịp.

 

Hoa mong manh mà khiến người ta ngẩn ngơ - Ảnh: Nguyen Van Phap

Hoa mong manh mà khiến người ta ngẩn ngơ - Ảnh: Nguyen Van Phap

 

MẪU SƠN, NÉT ĐẸP MỜ ẢO THẦN TIÊN

 

Đỉnh Mẫu Sơn huyền ảo - Ảnh: Sưu tầm

Đỉnh Mẫu Sơn huyền ảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Khép lại lịch phượt bỏ túi của Việt Nam theo các mùa, phải kể đến Mẫu Sơn những ngày tháng 12, tháng 1 với một khung cảnh tưởng chừng như không phải ở Việt Nam. Mẫu Sơn được xem như là nơi lạnh nhất đất nước, vào những ngày mùa đông, khi nhiệt độ xuống mức âm, cũng là lúc nơi đây được phủ lên một lớp tuyết tinh khiết, đẹp mở ảo và thần tiên. Lúc này đây, toàn bộ khung cảnh Mẫu Sơn như được bao bọc trong lớp tuyết trắng, không khác gì khung cảnh châu Âu tuyệt đẹp.

 

Thị trấn châu Âu mùa đông - Ảnh: seacat_cbt

Thị trấn châu Âu mùa đông - Ảnh: seacat_cbt

 

Cả đất trời dường nhưu chìm trong màu trắng của tuyết. Tuyết kết thành từng chùm trên cành cây, ngọn cỏ, tuyết giăng kín lối nhà ai, dường như giữa mùa đông lạnh giá ấy, cành cây trơ trọi, khẳng khiu lại bung nở những bông hoa trắng tinh khiết và đẹp long lanh. Đến khi đêm về, ánh đèn lung linh càng làm cho cảnh tượng nơi đây thêm phần tuyệt vời. Đến Mẫu Sơn để được trải nghiệm nét đẹp mờ ảo thần tiên hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm hấp dẫn cho dân phượt.

 

Lung linh - Ảnh: lensfix

Lung linh - Ảnh: lensfix

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

Mỗi một thời điểm, mỗi một nơi đều mang nét đẹp khiến người ta chỉ muốn bỏ hết tất cả, chỉ dành thời gian để có thể đi hết tất cả những địa điểm trên mà thôi. Mùa này, hình như có màu vàng của tam giác mạch tím biếc khoảng trời Hà Giang, có nắng đẹp biển xanh nơi hòn ngọc, có màu vàng rực rỡ trên non cao, có cả một miền sông nước đang vẫy gọi bạn. Note lại rồi đi ngay thôi.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /522