Mytour blog
Tags:
đảo Lý Sơndu lịch Quảng Ngãichứng tích Sơn MỹSa Huỳnhtour Quảng Ngãi
06/04/202316.4680

Có một Quảng Ngãi đẹp đến ngỡ ngàng - Phần 2 năm 2024

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, lưng tựa dãy Trường Sơn, mặt hướng ra biển Đông. Quảng Ngãi nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp tự nhiên với núi đồi hùng vỹ, thác ghềnh cheo leo và bãi biển nguyên sơ nước trong xanh hòa quyện vào nhau tạo nên nét đặc trưng của vùng đất xứ Quảng mà không nơi nào có được. Du lịch Quảng Ngãi du khách còn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh tự nhiên là những công trình kiến trúc cổ mang đậm chất văn hóa Việt như chùa Thiên Ấn, đảo Lý Sơn, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Cham Pa ở cổ lũy cô thôn, chứng tích Sơn Mỹ…

 

Xem thêm: Có một Quảng Ngãi đẹp đến ngỡ ngàng - Phần 1

 

4. CHỨNG TÍCH SƠN MỸ

 

Khu chứng tích Sơn Mỹ hay Khu chứng tích Mỹ Lai thuộc xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi là nơi để tưởng nhớ về vụ thảm sátthảm sát Mỹ Lai qua những hình ảnh kinh hoàng, những câu chuyện khủng khiếp, những cái tên khắc trên bia của hơn 500 nạn nhân bị quân đội Mỹ tàn sát trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnTượng đài ở chứng tích Sơn Mỹ - Ảnh: Khosinhvien

 

Du khách đến đây không chỉ là những du khách trong nước mà còn là du khách nước ngoài đến để tìm hiểu về giai đoạn lịch sử của một quốc gia, một dân tộc hào hùng nhưng không khỏi xót xa, thương cảm cho những số phận người dân với cái chết bi thảm.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnDu khách đang xem bức tranh về vụ thảm sát ở Mỹ Lai. - Ảnh: Asobi

 

5. SA HUỲNH

 

Sa huỳnh hay còn gọi là Sa Hoàng có nghĩa là cát vàng. Nơi đây là vựa muối lớn của miền Trung thuộc huyện Đức Phổ. Sa Huỳnh là bãi biển đẹp hàng năm rất nhiều khách du lịch đến đây chơi và tắm biển. Cát biển ở Sa Huỳnh có nét đặc trưng khác với những bãi biển khác ở chỗ cát không có màu trắng mà có màu hơi ngả vàng dưới ánh nắng mặt trời trông bãi biển vàng óng ánh đẹp mắt.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnCát ở bãi biển Sa Huỳnh có màu ngả vàng đặc trưng. - Ảnh: Thanh Son

 

Du lịch Quảng Ngãi vào mùa hè thì Sa Huỳnh là điểm dừng chân lý tưởng nhất. Bãi tắm Sa Huỳnh trãi dài, với nhiều thắng cảnh, ghềnh đá. Biển Sa Huỳnh không có đá ngầm nên rất an toàn cho du khách khi thả mình dưới dòng nước trong xanh mát mẻ.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnRuộng muối Sa huỳnh mặn mà như giọt mồ hôi người diêm dân. - Ảnh: Le Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Địa danh Sa Huỳnh phải viết cho đúng là Sa Hoàng, có nghĩa là cát vàng. Sở dĩ có tên gọi này là bởi màu cát ở đây không trắng như những bãi biển khác mà lại có màu vàng óng ánh nhìn rất đẹp mắt. Gọi là Sa Huỳnh, vì chữ " Hoàng" trùng tên với Chúa Nguyễn Hoàng.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnSa Huỳnh là bãi biển đẹp, nổi tiếng là vựa muối quan trọng ở miền Trung - Ảnh: vietnamnay.com

 

Đến Sa Huỳnh bạn được thấy một vựa muối lớn nhất ở miền Trung với diện tích cánh đồng muối khoảng 500 hecta, sản lượng hàng trăm ngàn tấn muối mỗi năm, do đó cuộc sống của người dân nơi đây được sung túc khấm khá hơn xưa rất nhiều.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnNgày mới ở làng muối Sa Huỳnh. - Ảnh: Panoramio

 

6. ĐẢO LÝ SƠN

 

Đảo Lý Sơn còn có tên gọi là Cù Lao Ré, Lý Sơn không chỉ đẹp bởi cảnh thiên nhiên của một hòn đảo nhỏ mà còn có vẻ đẹp của một nơi có nhiều truyền thống văn hóa quý báu của Việt Nam. Cái tên Lý Sơn đã dần hình thành một điểm đến không thể thiếu của những ai đặt chân đến Quảng Ngãi hôm nay.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnBãi biển trên đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao. - Ảnh: Baolaocai

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnBãi biển trên đảo Lý Sơn đẹp như một nàng tiên kiêu sa. - Ảnh: Phan vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn được xem như là hòn đảo tiên giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn không chỉ làm mê đắm lòng người mà còn là địa điểm lý tưởng cho những lữ khách yêu thích lặn biển ngắm san hô.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnBãi tắm trên đảo bé. - Ảnh: NGONG HANKANG

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnNước biển ở Lý Sơn trong xanh màu ngọc bích. - Ảnh: NGONG HANKANG

 

Được ngâm mình trong dòng nước trong vắt như ngọc bích và thả hồn thư giãn trong thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp là những trải nghiệm khó quên với mỗi du khách.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnDu khách thỏa sức chơi đùa dưới làn nước biển trong xanh. - Ảnh: NGONG HANKANG

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnĐảo bé vẫn còn hoang sơ lắm, nắng cháy da người, vết tích của đá núi lửa vẫn còn rõ nơi đây. - Ảnh: Khang Nguyen

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnMột góc đảo Lý Sơn hùng vỹ, mênh mông. - Ảnh: Sofia

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Trên huyện đảo Lý Sơn nhỏ bé này bất cứ một cây nào nói chung , cây hành tỏi nói riêng điều được trồng trên ruộng cát trắng phẳng lỳ.  Nếu có cơ hội một lần bạn đến Đảo này bạn sẽ cảm nhân cái công việc Trồng hành tỏi của người dân nới đây khó khăn, vất vả như thế nào.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnRuộng hành. - Ảnh: Khang Nguyen

 

Nếu bạn dự định chọn một nơi thật lãng mạng, thật đẹp thì Lý Sơn sẽ một lựa chọn tuyệt vời để lưu dấu tình yêu ngọt ngào của bạn với thiên nhiên, với biển cả.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnChụp ảnh cưới trên núi Thới Lới, đảo Lý Sơn. - Ảnh: Opro

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnHoàng hôn ở cổng Tò Vò. - Ảnh: NGONG HANKANG

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi

 

Mời các bạn thưởng thức một clip ngắn do nhóm bạn trẻ HNLens chính là tác giả của clip tự quay vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú ở đảo Lý Sơn. Clip tuy ngắn nhưung được đầu tư công phu bằng những hình ảnh đẹp được phối trên nhạc nền là bài hát Earth Girl càng khiến cho khung cảnh về đảo Lý Sơn thêm độc đáo như một lời mời gọi bạn bè gần xa cùng đến và khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

 

 

Bất cứ du khách nào khi đến Lý Sơn đều muốn thời gian trôi thật chậm lại và  cũng chia tay Lý Sơn trong quyến luyến và hẹn ngày sẽ trở lại thăm đảo.

 

Nếu bạn còn e ngại đường xa vất vả trong chuyến hành trình đến quê hương xứ Quảng thì hãy nghĩ đến những cảnh đẹp nơi đây, với bãi biển cát trắng trải dài và nước biển xanh ngắt, khám phá vương quốc tỏi Lý Sơn,...hãy nhắm mắt lại, hít một hơi thật mạnh xua tan mọi lo nghĩ để lên kế hoạch cho chuyến phượt Quảng Ngãi bạn nhé.

 

Mytour.vn - Hà Lee

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Quảng Ngãi là tỉnh nằm ở đâu?

- Quảng Ngãi là tỉnh nằm ở Miền Trung Việt Nam.

Có những địa danh nào đáng để tham quan ở Quảng Ngãi?

- Quảng Ngãi có nhiều địa danh đẹp như: Bãi biển Sa Huỳnh, Đảo Lý Sơn, Thác Ba Tơ, Chùa Ông vàng, Khu di tích Mỹ Lai,...

Làm thế nào để đến Quảng Ngãi?

- Bạn có thể đến Quảng Ngãi bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách từ các thành phố lân cận như Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn,...

Thời tiết ở Quảng Ngãi như thế nào?

- Quảng Ngãi có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa hè nóng và mùa đông khô ráo. Thời tiết ở đây khá ổn định và thích hợp cho du lịch quanh năm.

Có những món ăn đặc sản nào ở Quảng Ngãi?

- Quảng Ngãi có nhiều món ăn đặc sản như: bánh đập, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo, bún mắm, cháo trai,...

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /489