Mytour blog
Tags:
đỉnh Pha LuôngFansipandu lịch tây bắcphượt tây bắcbạch mộc lương tử
06/04/20234.9591

Có một Tây Bắc lung linh khi mùa hè ngập lối năm 2024

Tây Bắc, cái tên chẳng xa lạ gì với dân xê dịch trong nước lẫn quốc tế. Người ở gần thì chờ cuối tuần là phóng xe lên hưởng chút không khí vùng cao, người ở xa thì hằng mơ đến ngày cùng người yêu chu du Tây Bắc. Hấp dẫn, và đẹp vô cùng. Mùa đông Tây Bắc sương mù mây phủ tứ bề, còn mùa hè, nắng, nắng vàng rực rỡ, trời cao và xanh đến lạ.

 

Những con đường Tây Bắc mùa hạ

Những con đường mùa hạ - Ảnh: Nam Chấy

 

Các đoàn phượt lên Tây Bắc mùa đông ắt ai cũng phải chuẩn bị thật nhiều áo ấm, chuẩn bị từng chiếc găng tay, khăn quàng cổ, khăn trùm kín mít, giày cao cổ, kính, mũ… thật cẩn thận. Vì lạnh, cái rét vùng cao có thế làm lung lay tinh thần bất cứ ai. Càng lên cao càng lạnh, sáng sớm và bắt đầu tối là thời điểm lạnh nhất trong ngày. Môi khô, da nứt nẻ vì lạnh. Có những đợt Tây Bắc đón tuyết, việc di chuyển, du lịch Tây Bắc càng khó khăn.

 

Tây Bắc - Mùa tuyết

Mùa tuyết - Ảnh: Le Hong Ha

 

Nhưng mùa hè không thế, chắc chắn rồi, Tây Bắc mùa hè trong xanh lắm. Mùa hè bắt đầu cũng như toàn miền Bắc đón mùa hè, Tây Bắc cũng đón những ánh mặt trời chói chang bao trùm vạn vật. Cây cối um tùm xanh tốt, hoa cỏ rung rinh trong gió.

 

Hoa cỏ mùa hè Tây Bắc

Hoa cỏ mùa hè - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Cái nắng chốn thị thành oi bức, khó chịu ngợp hơi người và xe cộ bao nhiêu, thì ở Tây Bắc, nắng chỉ làm cho mọi thứ trở nên lung linh, rạng rỡ, tràn đầy sức sống. Bởi là vùng núi núi cao, Tây Bắc nghiễm nhiên thừa hưởng thứ thời tiết dễ chịu dù đang là mùa hè. Gió Tây Bắc chẳng nóng nực và đem theo khí nóng, mà mát rượi từ núi thổi về. Ngồi dưới bóng cây cũng có thể đánh một giấc ngon lành nhờ cây cho bóng mát, núi rừng cho gió lành.

 

Tây Bắc - Trời cao xanh, gió mát lành

Trời cao xanh, gió mát lành - Ảnh: Nam Chấy

 

Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ khoảng 30 độ C, còn lại đều giữ ở mức vừa phải, ngang với mùa thu ở thành thị miền Bắc, và cũng giống các vùng núi khác, buổi tối nhiệt độ Tây Bắc xuống thấp hơn, bởi thế ra đường cũng cần khoác thêm áo mới yên tâm dạo chơi. Càng về đêm càng lạnh, cho tới sáng sớm hôm sau, sau khi đón buổi bình minh nhẹ nhàng, ánh mặt trời mới đưa không khí trở lại là mùa hè vùng cao.

 

Hùng vĩ Tây Bắc

Hùng vĩ Tây Bắc - Ảnh: Nam Chấy

 

Cũng bởi vì dễ chịu, nên ai yêu Tây Bắc trước đó đã không ngại lạnh giá, giờ cũng chẳng ngại nắng gió để du hí Tây Bắc. Trời mùa này như cao hơn, xanh thẳm dù đang ở thị trấn nào đó nhỏ bé, yên bình, ở lưng chừng đèo dốc hay ở giữa đại ngàn. Huống chi, mùa hè lại khoác cho Tây Bắc tấm áo mới rực rỡ hơn.

 

Tấm áo mùa hè Tây Bắc rực rỡ

Tấm áo mùa hè rực rỡ - Ảnh: Nam Chấy

 

Đi Tây Bắc tránh nóng, cũng như đi biển tránh nóng. Đều tìm về những nơi thoáng đãng, bao la hơn để gần với thiên nhiên. Nhưng nếu như những bãi biển ngày hè đông nghịt, phòng ốc, dịch vụ bị đẩy giá lên trời thì Tây Bắc vẫn mang cái vẻ hùng vĩ vốn có, đón một lượng khách nhất định, đủ không gian cho tất cả mọi người.

 

Hàng rào bên nếp nhà Tây Bắc đơn sơ

Hàng rào bên nếp nhà đơn sơ - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Không tự nhiên mà Đà Lạt lại thu hút khách miền trong nhờ khí hậu dễ chịu, thì đây, Tây Bắc ngoài khí hậu lý tưởng kể cả vào mùa hè, thì Tây Bắc còn có những phong tục tập quán độc đáo, những người dân tộc thiểu số hiền hòa dễ mến, những loại hình du lịch thú vị.

 

Đồng cỏ bao la ở Tây Bắc

Đồng cỏ bao la ở Tây Bắc - Ảnh: Le Hong Ha

 

Mùa hè cũng không thể thiếu những biển mây nếu bạn lên lịch trekking một ngọn núi nào đó ở Tây Bắc, có thế là đỉnh Fansipan, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, đỉnh Lảo Thẩn, đỉnh Pha Luông… Mùa hè của bạn sẽ chẳng còn gì đáng nhớ hơn, khi bỏ quên thành phố, lên Mộc Châu hái mận, uống sữa bò, lên Sa Pa ngắm thị trấn mù sương buổi sớm, nhìn hoàng hôn trên những con đèo hùng vĩ, săn mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang…

 

Tây Bắc - Mùa nước đổ

Mùa nước đổ - Ảnh: Le Hong Ha

 

Tất nhiên, Tây Bắc không thể thiếu những cơn mưa rào bất chợt vào mùa hè, nhưng đi phượt mùa mưa cũng là thú vui của không ít các bạn trẻ. Đảm bảo an toàn, chắc tay lái và không quên giữ ấm, chống cái nắng của núi rừng là bạn đã có hành trang tốt nhất để tham gia chuyến đi mùa hè vùng Tây Bắc đầy thú vị.

 

Tận hưởng mùa hè thú vị ở Tây Bắc

Tận hưởng mùa hè thú vị ở Tây Bắc - Ảnh: Le Hong Ha

 

“Tây Bắc ư? Có riêng gì Tây Bắc

Khi lòng ta đã hóa những con tàu”

 

Nẻo đường Tây Bắc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Tây Bắc trong mỗi người luôn là kỷ niệm đẹp, là ước muốn, cũng là địa điểm thật đẹp để đón một mùa hè mới mẻ trong năm nay. Những con tàu trong lòng người như đang khởi động hướng về Tây Bắc, vang tiếng ca, đầy ắp tiếng cười và yêu thương đến với miền sơn cước xa xôi.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tây Bắc là vùng nào ở Việt Nam?

Tây Bắc là vùng đất nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, bao gồm các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và Yên Bái.

Tại sao Tây Bắc lại được gọi là "lung linh"?

Tây Bắc được gọi là "lung linh" bởi vì vùng đất này có nhiều điểm đến du lịch đẹp mắt, như những cánh đồng hoa tam giác mạch, những thác nước đổ xuống từ độ cao, những ngôi làng bản địa với nền văn hóa đặc trưng.

Mùa hè có phải là thời điểm tốt nhất để đến Tây Bắc?

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đến Tây Bắc vì thời tiết ấm áp, mưa ít và các hoạt động du lịch như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các điểm đến du lịch đều được tổ chức nhiều hơn.

Có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng ở Tây Bắc?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc bao gồm: Sapa, Tam Đường, Mường Hoa, Fansipan, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Hà Giang, Đồng Văn, Mèo Vạc, Cao Bằng, Bản Giốc, Ba Bể, Mai Châu, Mộc Châu, Điện Biên Phủ, ...

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Tây Bắc?

Khi đến Tây Bắc, bạn có thể tham gia các hoạt động như: đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các điểm đến du lịch, tham gia các lễ hội dân gian, trải nghiệm văn hóa bản địa, thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng đất này.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /326