Mytour blog
Tags:
phượt tây bắcdu lịch sa pađảo cô tôhang sơn đoòng
07/04/20231.2720

8 địa điểm lý tưởng để ngao du Việt Nam trong - Kỳ 1 năm 2024

Năm mới đến với những quả ngọt đầy hứa hẹn trong công việc, khi mà năng lượng và sự hứng khởi đã được lên dây cót kỹ càng. Hay là lúc cho mọi sự trong gia đình càng thêm khăng khít. Vì vậy, phải chăng du lịch là phương thức hữu hiệu, vừa là cách để chêm đầy tinh thần, thư giãn sau những giờ mệt mỏi với công việc mà còn hứa hẹn sự vẹn tròn cho ngày đoàn viên cùng gia đình và bạn bè. Hãy cùng Mytour “điểm danh” những địa điểm lý tưởng để du lịch trong năm Bính Thân này nhé!

 

1. SAPA - THIÊN ĐƯỜNG MÂY PHỦ

 

Có lẽ Sa Pa vẫn sẽ luôn là cái tên hút khách bởi sự khác biệt của vùng đất nằm ở Tây Bắc của nước ta. Dù là giữa mùa nắng gắt thì khi đến đây, du khách hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng tiết trời dễ chịu với vẻ đẹp mơ màng sương khói quanh năm. Những cặp đôi còn có thể thuê một chiếc xe máy để lái dọc khắp những cung đường với khung cảnh như lạc vào xứ sở thần tiên, với mây mù lãng bãng bao bọc.

 

Sa Pa sương phủ mơ màng

Sa Pa sương phủ mơ màng - Ảnh: Taiwan Chaisom

 

Khi đêm xuống, những giọt sương khẽ buông mình rớt xuống nơi vai. Còn gì ấm cúng và ngọt ngào hơn khi ở bên cạnh những người thương yêu, ngồi cạnh bếp lửa bập bùng, nghe kể chuyện tình yêu, sáng sớm lại dắt díu, đưa nhau lên chợ phiên mua đồ, thưởng thức nét văn hóa giao duyên độc đáo của người dân vùng cao.

 

Tham gia chợ phiên Bắc Hà

Tham gia chợ phiên Bắc Hà - Ảnh: Huynh My Thuan

 

Nếu có nhã hứng, du khách có thể tìm đến những quán bar nhỏ nơi khu Cầu Mây nhâm nhi ly champane đỏ, tận hưởng sự lãng mạn ngọt ngào nơi đây.

 

2. MỘC CHÂU - THẢO NGUYÊN HOA

 

Người ta đến Mộc Châu vào dịp cuối tuần đúng nghĩa để thư giãn. Thả hồn mình mà đong đưa theo nhịp gió khẽ luồn qua cánh hoa ban, hoa mận hay rảo bước đến đồi chè xanh mơn mởn, ngắm nụ hoa chúm chím, rồi men qua mà nhón chân lên thác Dải Yếm để đùa giỡn với dòng nước mát lành.

 

Đồi chè Mộc Châu mênh mông, bát ngát

Đồi chè mênh mông, bát ngát - Ảnh: Binh Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Thức quà quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu có lẽ chính là không khí hiếm có tại nơi đây. Mùa xuân ấm áp ngọt ngào, hè về thì mát mẻ thoáng đãng, thu đến lại se se với mưa phùn nhẹ, đông qua thật sự mang cảm giác lạnh đậm đà.

 

Mộc Châu - Khí hậu đặc trưng, lý tưởng

Khí hậu đặc trưng, lý tưởng - Ảnh: Hai Thinh

 

Nhiều đôi bạn thường ghé đến đây để chụp ảnh, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp bên những cánh đồng hoa hay đơn giản chỉ là lên đây nhâm nhi li sữa bò nguyên chất hảo hạng của xứ sở cao nguyên này, tỉ tê miếng bánh sừng bò thơm bùi ngon đúng điệu.

 

Đi bắt cảnh đẹp Mộc Châu

Đi “bắt” cảnh đẹp Mộc Châu - Ảnh: Minh Hoang

 

3. CÔ TÔ - HÒN ĐẢO NHỎ GIỮA BIỂN ĐÔNG XANH NGÁT

 

Sau gần 3h đi bằng tàu du lịch, Cô Tô đón du khách bởi những bãi biển hoang sơ, đầy thơ mộng cùng bờ cát trắng trải dài đến bất tận. Làn nước trong xanh như nhìn thấy đáy khiến những ai nếu đến đây chắc hẳn sẽ không thể quên ngắm nhìn những đàn cá tung tăng, nối đuôi nhau thành đàn.

 

Từng lớp sóng xanh biếc vỗ bờ Cô Tô

Từng lớp sóng xanh biếc vỗ bờ - Ảnh: fxhfh Eyrnji

 

Cô Tô mê hoặc lữ khách khi đến đây bởi bữa tiệc nướng trên bờ biển, gia đình chúng ta có thể quây quần bên nhau thưởng thức đặc sản miền biển ngay tại chỗ. Hay đơn giản là rủ rê nhau đi câu cá, bắt tôm, bắt mực khi trời sẩm tối. Lãng mạn hơn nếu cùng người thường trèo lên ngọn hải đăng, ngắm nhìn huyện đảo Cô Tô nhỏ nhắn xinh đẹp, ngắm nhìn những lớp sóng cuộn lăn tăn trên mặt biển.

 

Khi màn đêm buông xuống Cô Tô

Khi màn đêm buông xuống Cô Tô - Ảnh: Tang Van Ngoc

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 69% tại Quảng Ninh

 

Giá phòng nghỉ tại Cô Tô tương đối hợp lý, tầm 150.000 đồng một phòng đôi. Nếu ai ưa thích cảm giác hoang sơ có thể qua đêm ở những lều du lịch, để có thể cảm nhận tiếng sóng lạo xao qua kẽ cát.

 

Ngắm hoàng hôn trên những mỏm đá Cô Tô

Ngắm hoàng hôn trên những mỏm đá - Ảnh: Kent Nguyen

 

4. HANG SƠN ĐÒONG - VIÊN NGỌC THÔ CẦN ĐƯỢC KHÁM PHÁ

 

Nếu để tìm một địa điểm du lịch sang chảnh, có phần mạo hiểm và yêu cầu bản lĩnh thì Sơn Đoòng thực sự là một điểm dừng chân thực sự hấp dẫn và lý tưởng. Cái tên gây xôn xao với cả thế giới, được nhận định là hang động đẹp nhất và vô giá, do đó chi phí khi đến đây có phần “chát” so với bình quân người dân Việt Nam, tầm 3000 USD/người. Tuy nhiên, với vẻ đẹp ngây ngất phóng khoáng triệu năm có một như vậy, thực sự rất xứng đáng để trải nghiệm.

 

Sơn Đoòng - Danh lam triệu năm có một

Danh lam triệu năm có một - Ảnh: Patrick Murray

 

Sơn Đoòng là hang động mới được phát hiện tại tỉnh Quảng Bình của nước ta, với địa hình tương đối hiểm trở và có những sự cố thiên tai bất ngờ, do đó nếu đến đây, bạn phải sẵn sàng rằng sức khỏe của mình thật tốt.

 

Bạn phải chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi Sơn Đoòng

Bạn phải chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi - Ảnh: Quinton Wall

 

Khi đi dần vào trong hang, du khách có thể thấy những khối thạch nhũ cao, khu rừng nguyên sinh còn hết sức hoang sơ chưa có dấu vết của con người. Nơi đây tuyệt đẹp bởi thảm thực vật hết sức phong phú và quý hiếm, xung quanh bao phủ màn sương hết sức hữu tình.

 

Những khối thạch nhũ Sơn Đoòng đẹp lung linh

Những khối thạch nhũ đẹp lung linh - Ảnh: John Spies

 

Đi sâu vào trong hang, chúng ta có thể thấy được đong nước trong xanh, chảy róc rách, hay những lớp san hô, hóa thạch như một sự minh chứng cho sự sống đã tồn tại suốt hàng triệu năm.

 

Rừng nguyên sinh Sơn Đoòng chưa hằn dấu vết

Rừng nguyên sinh chưa hằn dấu vết - Ảnh: John Spies

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: 8 địa điểm lý tưởng để ngao du Việt Nam trong năm 2016 - Kỳ 2

 

HN - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /268