Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyCôn Đảocảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20233.9180

Côn Đảo lọt top 9 hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất thế giới năm 2024

Khách du lịch trong và ngoài nước không còn lạ lẫm với địa danh Côn Đảo - một trong những điểm đến có vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ và hoang dã hấp dẫn nhất Việt Nam. Cũng chính bởi nét đặc thù hiếm có này mà Côn Đảo đã được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vinh danh là 1 trong 9 hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất thế giới. Điều này thật là một niềm đáng tự hào của du lịch Việt Nam với bạn bè năm châu. Cùng khám phá 9 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới này cùng Mytour nhé!

 

1. QUẦN ĐẢO TORRES STRAIT, ÚC

 

Khởi nguồn từ phía bắc đỉnh Cape York, Torres Strait là một quần đảo bao gồm 274 đảo lớn nhỏ nằm trong eo biển Torres thuộc phía bắc lục địa Australia và đảo New Guinea. Nơi đây là sự giao thoa văn hoá giữa thổ dân Australia và Papua New Guinea nên Torres Strait có nét văn hóa bộ lạc đặc biệt, vô cùng độc đáo.

 

Quần đảo Torres Strait cực kỳ xinh đẹp

Quần đảo Torres Strait cực kỳ xinh đẹp - Ảnh: John & Samantha

 

Bởi chỉ có 14 trong số các hòn đảo là nơi có người sinh sống nên thiên nhiên Torres Strait rất hoang sơ. Bởi những vùng đất thiêng rất hạn chế người lạ ra vào, đặc biệt là khách du lịch, nếu có “giấy thông hành” được cấp từ “hội đồng thẩm định” của các bộ lạc ở đó, bạn mới có thể đặt chân du ngoạn an toàn và thoải mái nhất.

 

Quần đảo Torres Strait cực kỳ xinh đẹp

Khung cảnh nơi đây đều tuyệt đẹp ở mọi góc độ - Ảnh: Mario Sainz

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Úc

 

2. QUẦN ĐẢO YAEYAMA, NHẬT BẢN

 

Nằm ở cực nam của đất nước mặt trời mọc, quần đảo Yaeyama nổi tiếng với cảnh sắc vùng nông thôn hẻo lánh, là quần đảo xa xôi nhất so với các đảo chính Nhật Bản.

 

Yaeyama mang nét đẹp nông thôn hẻo lánh

Yaeyama mang nét đẹp nông thôn hẻo lánh - Ảnh: Ippei

 

Trong số các đảo của quần đảo Yaeyama, Iriomote, Taketomi và Ishigaki thu hút du khách nhiều nhất, bởi không gian thiên nhiên ngập tràn ánh nắng ấm áp được bao bọc bởi bãi cát trắng xóa trải dài cùng với vùng biển nước xanh trong vắt.

 

Một góc đảo Yaeyama

Một góc đảo Yaeyama - Ảnh: Ippei

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

3. ĐẢO ILES DU SALUT, GUINA (PHÁP)

 

Nếu đã xem qua bộ phim Papillon - Người tù khổ sai, chắc chắn bạn sẽ rất ấn tượng với bối cảnh hoang dã trong phim. Đó chính là hòn đảo Iles du Salut cách xa biển 11km tính từ bờ biển của đảo Guiana thuộc Pháp.

 

Đảo Iles du Salut hoang dã

Đảo Iles du Salut hoang dã - Ảnh: Alexander Stirn

 

Iles du Salut nguyên là nhà tù hình sự chuyên giam giữ những tội phạm đặc biệt nguy hiểm (1852 - 1946). Hòn đảo bí ẩn này quyến rũ du khách bởi hình ảnh gợn sóng của những hàng cọ, tiếng hót du dương của loài vẹt đuôi dài có bộ lông rực rỡ, và không thể không nhắc đến các di tích đổ nát hãi hùng còn sót lại từ thời kỳ thuộc địa khổ sai. Tuy nhiên, nơi đây lại khá nguy hiểm bởi sự xuất hiện và sinh sống của loài cá mập trắng.

 

Đảo Iles du Salut hoang dã

Iles du Salut còn có biệt danh là Hòn đảo của Quỷ dữ - Ảnh: Zakir

 

4. ULLEUNGDO, HÀN QUỐC

 

Ulleungdo là một hòn đảo nhỏ nằm giữa vùng biển giáp ranh của Hàn Quốc và Nhật Bản. Nguyên sơ là một đảo núi lửa hùng vĩ đã ngưng hoạt động, Ulleungdo nổi tiếng bởi thiên nhiên trong sạch không ô nhiễm và là nơi lý tưởng cho các chuyến du hành xuyên rừng hay leo núi với đỉnh núi cao nhất - Seonginbong lên tới 984m.

 

Ulleungdo vốn là vùng đất núi lửa khi xưa

Ulleungdo vốn là vùng đất núi lửa khi xưa - Ảnh: Grace Hong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

Ulleungdo còn thu hút khách du lịch bởi môi trường sống an toàn, không có nạn trộm cắp, người dân nơi đây hiền hoà, thân thiện với phong cách sống dân dã, là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu nét văn hóa bình dị của vùng quê.

 

Hòn đảo lý tưởng cho du khách thích leo núi

Hòn đảo lý tưởng cho du khách thích leo núi - Ảnh: Pete Demarco

 

5. QUẦN ĐẢO SAN BLAS, PANAMA

 

Bao gồm 365 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo San Blas như một ánh trăng hình lưỡi liềm khi nhìn từ trên cao xuống. Đây là nơi “sinh sống” của nhiều đảo san hô tuyệt đẹp nổi tiếng của vùng Trung Mỹ nằm ở vùng nước ấm phía nam biển Caribe.

 

Vùng biển bình yên tuyệt đẹp của quần đảo San Blas

Vùng biển bình yên tuyệt đẹp của quần đảo San Blas - Ảnh: Eric

 

Homestay (ở nhà dân) là loại hình lưu trú phổ biến của du khách khi đến quần đảo San Blas thay vì các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng. Cùng ăn những món hải sản tươi ngon mà ngư dân làng chài đánh bắt được sau một ngày ra khơi ở quần đảo hoang sơ này luôn là cách mọi khách du lịch yêu thích trải nghiệm.

 

Du khách thường chọn hình thức ở nhà dân khi đến San Blas

Du khách thường chọn hình thức ở nhà dân khi đến San Blas - Ảnh: David

 

6. QUẦN ĐẢO PENGHU, ĐÀI LOAN

 

Nằm ở phía tây đảo Đài Loan, quần đảo Penghu là sự hội tụ của 90 tiểu đảo có phong cảnh thiên nhiên diễm lệ như một kiệt tác tuyệt vời của tạo hóa với cát trắng, nắng vàng và những bãi biển rộng lớn trải dài tít tắp.

 

Vẻ đẹp của quần đảo Penghu là một kiệt tác của tạo hóa

Vẻ đẹp của quần đảo Penghu là một kiệt tác của tạo hóa - Ảnh: Prince Hsieh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Lối sống thôn dã với những chiếc xe bò thô kệch, những cánh đồng lúa trên vách đá bazan, những ngôi đền cổ xưa thờ nữ thần biển cả Matsu là nét đặc trưng của quần đảo Penghu xinh đẹp này.

 

Vùng nông thôn bình yên của Penghu

Vùng nông thôn bình yên của Penghu - Ảnh: Vincent_Ting

 

7. QUẦN ĐẢO BAY & QUẦN ĐẢO HOG, HONDURAS

 

Nếu quên đi nỗi ám ảnh về cướp biển Caribê, những đảo cát nổi giữa biển khơi Honduras quả là chốn thiên đường huyền ảo trên Trái Đất dù khi xưa nó là nơi cư trú của khoảng 5.000 cướp biển.

 

Đã từng có khoảng 5.000 cướp biển sống ở quần đảo Honduras

Đã từng có khoảng 5.000 cướp biển sống ở quần đảo Honduras - Ảnh: Eiriktor

 

Quần đảo Bay nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và những khu rừng nhiệt đới nguyên thủy, là nơi lý tưởng cho du khách thích lặn biển và du ngoạn núi rừng. Ghé thăm quần đảo Hog, khách du lịch sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp mê hồn của 13 cồn san hô nằm trong lòng đại dương mênh mông xanh thẳm.

 

Bãi biển đẹp hút hồn của hòn đảo Bay

Bãi biển đẹp hút hồn của hòn đảo Bay – Ảnh: Ben Vancamp

 

Cồn san hô đẹp quyến rũ của hòn đảo Hog Honduras

Cồn san hô đẹp quyến rũ của hòn đảo Hog Honduras - Ảnh: Dave. C

 

8. CÔN ĐẢO, VIỆT NAM

 

Một trong số những hòn đảo thu hút nhiều du khách nhất ở Việt Nam chính là Côn Đảo bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ độc đáo. Được mệnh danh là một “địa ngục trần gian” - nhà tù tàn ác khét tiếng năm xưa của thực dân Pháp tại Đông Dương, Côn Đảo giờ đây đã lột xác trở thành thiên đường du lịch của phương Nam Việt Nam.

 

Côn Đảo - địa ngục trần gian đã lột xác thành thiên đường du lịch

Côn Đảo - địa ngục trần gian đã lột xác thành thiên đường du lịch - Ảnh: Hùng Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Côn Đảo

 

Thiên nhiên Côn Đảo trong lành và hoang sơ vô cùng

Thiên nhiên Côn Đảo trong lành và hoang sơ vô cùng - Ảnh: sưu tầm

 

Côn Đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều khu rừng nhiệt đới, rừng nguyên sinh bao bọc. Thiên nhiên nơi đây hoang dã, là môi trường sống tuyệt vời của các loài động thực vật quý hiếm. Vùng nước biển xanh màu ngọc bích nơi đây là quê hương của các loài sinh vật biển đa dạng như cá heo, rùa biển, san hô… chắc chắn sẽ làm du khách ấn tượng hơn bao giờ hết.

 

Côn Đảo luôn đẹp tuyệt vời ở mọi thời điểm trong ngày

Côn Đảo luôn đẹp tuyệt vời ở mọi thời điểm trong ngày - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

9. QUẦN ĐẢO SSESE, UGANDA

 

Mặt biển lung linh như tấm thảm kim cương, cùng với bãi cát vàng óng loáng thoáng sau rừng cọ xanh mướt rì rào sẽ là cảnh tượng đầu tiên mà bạn không thể quên khi mới bước chân đến quần đảo Ssese xinh đẹp của đất nước Uganda. Có hơn 80 hòn đảo lớn nhỏ “quây quần” trong quần đảo Ssese và đa số đều ở trạng thái tự nhiên nguyên sơ.

 

Quần đảo Ssese nguyên sơ xinh đẹp

Quần đảo Ssese nguyên sơ xinh đẹp - Ảnh: Nitin

 

“Đảo thiên đường” này là nơi sinh sống của các loài động thực vật vô cùng phong phú cùng sinh tồn, nhất là khi nó còn “sở hữu” hồ Victoria - hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi và thứ nhì thế giới.

 

Đàn chim chao lượn trên bầu trời trong vắt của hồ Victoria

Đàn chim chao lượn trên bầu trời trong vắt của hồ Victoria - Ảnh: Nitin

 

Vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam đã được khẳng định một lần nữa qua danh hiệu 1 trong 9 hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất thế giới của Côn Đảo. Đến Côn Đảo một lần, chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần thứ hai để tận hưởng không gian thiên nhiên vô cùng hoang sơ và phong phú đa dạng các loài sinh vật biển của vùng đất đã từng một thời là “địa ngục trần gian” này đấy!

 

Võ Nguyễn Bảo Trân – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /198