Mytour blog
Tags:
khám phá Hồ Chí Minhcông viên Hoàng Văn Thụvui chơi giải trí Hồ Chí Minh
06/04/202327.5731

Công viên Hoàng Văn Thụ - ốc đảo xanh mát giữa lòng Sài Gòn năm 2024

Nhịp sống đô thị ngày càng tất bật, những ngôi nhà cao tầng, những khu thương mại sầm uất thi nhau mọc lên. Con người ta như mong ước được tìm về những khoảng thiên nhiên xanh ngát, thoải mái dạo bước dưới những hàng cây mát rượi. Công viên Hoàng Văn Thụ trở thành một trong những không gian gặp gỡ đầy hứng thú giữa phố thị Sài thành.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Công viên Hoàng Văn Thụ lãng mạn hơn khi về đêm - Ảnh: Bombo

 

Mỗi công viên ở Tp. Hồ Chí Minh mang một lối kiến trúc riêng biệt, gắn với nó là những kỷ niệm một thời. Đặc biệt, với những người dân ở các khu vực Tân Bình, Gò Vấp, hình ảnh công viên Hoàng Văn Thụ như hằn sâu trong ký ức.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Khoảng không gian xanh giữa phố thị Sài Gòn - Ảnh: Dong Hoang

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Dấu ấn riêng, độc đáo của công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Công viên Hoàng Văn Thụ  tọa lạc tại đường Phan Đình Giót, phường 10, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh với diện tích 106.500m2. Nhắc tới công viên này, người ta nghĩ ngay tới hình dáng đặc biệt của nó. Với mô hình tam giác, hai mặt còn lại là đường Hoàng Văn Thụ và đường Trần Quốc Toản, công viên như một ốc đảo xanh mát giữa không gian oi bức của Sài Gòn.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Công viên Hoàng Văn Thụ như một ốc đảo xanh giữa phố thị Sài Gòn - Ảnh: Sưu tầm

 

Một điểm khác biệt mang đến ấn tượng mạnh cho nhiều người là thiết kế con đường Phan Thúc Duyên xuyên qua công viên. Một con đường với những hàng cây rợp bóng hai bên, lẩn khuất đâu đó là tiếng chim trời vang lên lảnh lót. Người ta tìm đến đây để thả hồn mình với thiên nhiên bao la, để hưởng thụ không khí tươi mát của đất trời.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Những hàng cây rợp bóng trên con đường Phan Thúc Duyên - Ảnh: Sưu tầm

 

Nghĩ tới công viên Hoàng Văn Thụ, những người con sống trên mảnh đất Hồ Chí Minh sẽ không quên được hình ảnh biểu trưng văn hóa của thành phố với những đường nét kiến trúc nhẹ nhàng thể hiện khát khao vươn lên của một Sài Gòn đầy năng động.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Biểu trưng văn hóa của Sài Thành được đặt trong công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: PVHuong

 

Công viên Hoàng văn Thụ nổi bật với một mối lối vào rất nên thơ như một bức tranh sống động, xinh tươi. Hai bên lối đi là những luống hoa đầy màu sắc, đỏ, tím, cam, vàng, đung đưa trong gió như lời mời gọi những kẻ bộ hành. Bước tiếp vào bức tranh thiên nhiên ấy, du khách bỗng lạc vào một không gian xanh ngút ngàn với những tán lá cây rợp bóng một khung trời.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Những luống hoa sặc sỡ khoe sắc trên lối vào công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Công viên Hoàng Văn Thụ còn được thiết kế với những chòi nghỉ mát, những khu vui chơi, giải trí, phục vụ nhu cầu của đông đảo mọi tầng lớp. Thật thú vị biết bao khi nhìn ngắm những cụ cao tuổi tập dưỡng sinh, những cô chú trung niên đang thong thả dạo bộ trên những con đường lát gạch phẳng phiu. Dưới một vài tán cây nào đó, có một bạn trẻ đang chìm đắm trong thế giới của những trang sách đầy kỳ thú.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Dừng chân nghỉ ngơi trong những chiếc chòi thiên nhiên đầy thơ mộng - Ảnh: LMQ2401

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Khung cảnh tập thể dục buổi sáng ở công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tân Bình - Hồ Chí Minh

 

Công viên Hoàng Văn Thụ còn nhộn nhịp hơn mỗi khi nắng chiều dần buông xuống. Trên những chiếc cầu trượt nhiều màu, trên những chiếc xích đu ngộ nghĩnh là hình ảnh của những em bé đang vui vẻ nô đùa với khuôn mặt đầy phấn khích.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Hình ảnh những em bé ngây thơ vui đùa tại công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Jahis_Bas

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Cậu bé đang say sưa dạo chơi trong công viên xanh ngát - Ảnh: Carot&Susu

 

Thấp thoáng đâu đó, những cô chú bán hàng rong đang cần mẫn với công việc mưu sinh, hàng bánh tráng trộn cay xé lưỡi, hàng trái cây bắt mắt, hàng nước mát rượi, đến những chiếc xe bán bóng bay sặc sỡ sắc màu.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Hình ảnh những người bán hàng rong cần mẫn với cuộc sống mưu sinh - Ảnh: Vũ Trường

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Những buổi sáng cuối tuần rảnh rỗi, công viên Hoàng Văn Thụ được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một nhóm bạn đang say sưa ca hát bên cây đàn ghita, sôi động hơn là những trò chơi tập thể náo nhiệt, những buổi cắm trại, những chuyến picnic đầy hứng khởi.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Những buổi sinh hoạt tập thể của các bạn trẻ tại công viên Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây còn là địa điểm hẹn hò tuyệt vời cho các cặp đôi. Nắm tay nhau dạo bước trên những con đường xanh mát, thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của từng nhành cây, ngọn cỏ, từng bông hoa đang khoe sắc đón xuân về, cùng nhìn ngắm một không gian thu nhỏ của cuộc sống hiện đại, chợt thấy tình yêu đôi lứa, tình yêu đời, yêu người như càng nồng nàn, tha thiết hơn. Giữa cuộc sống sôi động của Sài thành, tìm đâu được một không gian lãng mạn như thế, bỏ qua những mệt nhoài của một ngày dài, yêu thương như đong đầy trong từng khoảnh khắc.

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Thật tuyệt vời khi được dạo bước với người thương trong khung canh trữ tình, yên ả của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Công viên Hoàng Văn Thụ

Địa điểm pose hình lý tưởng cho những ai đam mê nghệ thuật - Ảnh: Luto Huynh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Dường như, công viên Hoàng Văn Thụ trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ người dân thành thị. Yêu sao những phút giây được hòa mình với hương thơm của cỏ cây, tận hưởng làn gió mát rượi của đất trời, để giải tỏa những lo lắng, căng thẳng của cuộc sống thường nhật ngoài kia.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Công viên Hoàng Văn Thụ là gì?

Công viên Hoàng Văn Thụ là một công viên lớn nằm giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Miền Nam. Đây là một trong những công viên lớn nhất và đẹp nhất của thành phố.

Công viên Hoàng Văn Thụ có gì đặc biệt?

Công viên Hoàng Văn Thụ có nhiều cây xanh, hồ nước, khu vui chơi giải trí, sân bóng đá, sân tennis, sân cầu lông, khu vườn hoa và nhiều hoạt động giải trí khác. Đặc biệt, công viên còn có một khu ốc đảo xanh mát giữa lòng Sài Gòn.

Làm thế nào để đến công viên Hoàng Văn Thụ?

Bạn có thể đến công viên Hoàng Văn Thụ bằng xe bus, xe máy, taxi hoặc xe ô tô cá nhân. Công viên có nhiều cổng vào và bạn có thể vào từ các cổng khác nhau.

Có phải trả tiền để vào công viên Hoàng Văn Thụ không?

Không, vào công viên Hoàng Văn Thụ là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ trong công viên như sân bóng đá, sân tennis, sân cầu lông, khu vui chơi giải trí thì bạn sẽ phải trả tiền.

Công viên Hoàng Văn Thụ mở cửa vào giờ nào?

Công viên Hoàng Văn Thụ mở cửa từ 5h sáng đến 10h tối hàng ngày.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /456