Mytour blog
Tags:
khám phá Hồ Chí Minhẩm thực người Hoavui chơi giải trí Hồ Chí Minhdu lịch Quận 5
17/04/2023117.2502

Quận 5 có gì chơi hấp dẫn giới trẻ Sài Thành năm 2024?

Quận 5 có gì chơi ? Đó là một câu hỏi không đơn giản, vì quận 5 thật sự không phải là lựa chọn đầu tiên của giới trẻ Sài Thành khi tìm kiếm một địa điểm hấp dẫn để dạo chơi cùng bạn bè. Nhưng thực tế thì sao nhỉ? Bài viết sau của Mytour sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn, và biết đâu bạn sẽ dành cuối tuần này của mình tại quận 5 đó !

 

Quận 5 có gì hấp dẫn giới trẻ Sài Thành

Quận 5 có gì hấp dẫn giới trẻ Sài Thành ? - Ảnh: motthegioi

 

PARKSON HÙNG VƯƠNG

 

Parkson Hùng Vương, một trong sáu trung tâm thương mại thuộc hệ thống trung tâm thương mại Parkson tại Sài Gòn, nơi đây nổi tiếng vì vẻ sang trọng, nội thất tinh tế, hiện đại và có nhiều thú vui đa dạng, hãy cùng tìm hiểu xem Parkson Hùng Vương quận 5 có gì chơi nhé.

 

Quận 5 - Parkson có đến hơn 300 nhãn hiệu khác nhau

Parkson có đến hơn 300 nhãn hiệu khác nhau - Ảnh: marketingreview

 

Mở cửa phục vụ từ năm 2005, Parkson Hùng Vương là một trong những trung tâm thương mại có số lượng nhãn hàng lên đến hơn 300, phù hợp cho những bạn thích đi dạo và mua sắm những mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép và túi xách, ngay cả khi bạn không có nhu cầu mua sắm, cùng bạn bè dạo quanh những cửa hàng tại đây để cập nhật thêm xu hướng mới cũng rất thú vị.

 

Quận 5 - Thích hợp để đi dạo, mua sắm cùng bạn bè, người thân

Thích hợp để đi dạo, mua sắm cùng bạn bè, người thân - Ảnh: dongkhanhhotel

 

Nếu bạn muốn biết Parkson quận 5 có gì chơi mang tính chất sôi nổi, hào hứng hơn, bạn có thể lên khu giải trí, trò chơi điện tử tại đây chỉ tốn của bạn 3,000đ/ thẻ, số lượng trò chơi ở đây cũng rất đa dạng, bạn có thể chơi cùng bạn bè hàng giờ mà không thấy chán. Hoặc nếu bạn có niềm yêu thích với môn Bowling, tại đây cũng có sân Bowling Powerbowl 388 với chất lượng rất tốt.

 

Quận 5 - Thưởng thức những games bowling háo hứng, sôi nổi

Thưởng thức những games bowling háo hứng, sôi nổi - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, Parkson Hùng Vương cũng có rạp chiếu phim CGV, ngày trước có tên là Megastar. Theo ý kiến của nhiều bạn, CGV có giá tiền khá đắt so với đại bộ phận các rạp chiếu phim khác tại Sài Gòn, nhưng chất lượng ghế ngồi, chất lượng rạp của CGV đều ở một đẳng cấp hơn hẳn, và thêm nữa, tại đây lúc nào cũng có phim mới, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc chọn đến Parkson Hùng Vương khi đến quận 5 chơi.

 

Quận 5 - Có cả rạp phim CGV với những bộ phim mới được cập nhật liên tục

Có cả rạp phim CGV với những bộ phim mới được cập nhật liên tục - Ảnh: citypassguide

 

CÔNG VIÊN NƯỚC ĐẠI THẾ GIỚI

 

Tuổi thơ của nhiều người gắn liền với những buổi tắm sông, những trận “thủy chiến” đầy kịch tính giữa những đứa trẻ trong xóm, những buổi cùng nhau vui đùa hò hét vang cả một góc trời. Ngày nay, những đứa trẻ Sài Gòn lại không có cơ hội đó, bù lại, công viên nước Đại Thế Giới ở quận 5 là một điểm vui chơi hấp dẫn, nơi cung cấp một không gian để trẻ em đùa giỡn với làn nước mát.

 

Hồ bơi Đại Thế Giới là điểm vui chơi đã có từ năm 1999

Hồ bơi Đại Thế Giới là điểm vui chơi đã có từ năm 1999 - Ảnh: daithegioiwaterpark

 

Gồm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí khác nhau, trong đó có hồ bơi, tắm hơi, phòng gym, và cả khu trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước Đại thế giới là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh khi đang phân vân rằng quận 5 có gì chơi cho con của họ. Với giá vé 80,000đ cho người lớn, và 60,000đ cho trẻ em, bạn đã có một ngày vui chơi tuyệt vời ở quận 5, tận hưởng tất cả mọi dịch vụ và không cần trả thêm bất cứ chi phí nào.

 

Quận 5 - Đại Thế Giới vừa có hồ bơi lớn và sạch sẽ

Đại Thế Giới vừa có hồ bơi lớn và sạch sẽ … - Ảnh: daithegioiwaterpark

 

Quận 5 - Vừa có khu trượt nước, trò chơi cảm giác mạnh

… Vừa có khu trượt nước, trò chơi cảm giác mạnh - Ảnh: cungmua

 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC NGƯỜI HOA

 

Khu vực quận 5 nổi tiếng là nơi người Hoa sinh sống, chính vì vậy những điểm vui chơi ở đây đều phần nào có ảnh hưởng văn hóa từ Trung Hoa, một ví dụ điển hình là khu phố lồng đèn Lương Nhữ Học. Nếu muốn biết quận 5 có gì chơi, hãy dạo một vòng quận 5 và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của người Hoa.

 

Con phố người Hoa ở quận 5 Sài Gòn xưa

Con phố người Hoa ở quận 5 Sài Gòn xưa- Ảnh: panoramio

 

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học hút khách mỗi đợt trung thu

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học hút khách mỗi đợt trung thu - Ảnh: sggp

 

Người Sài Gòn trước nay có một câu nói đùa “ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật” là đủ biết ẩm thực của người Hoa ngon thế nào. Nếu bạn đã quen với hương vị của ẩm thực phương Tây, bạn sẽ có đôi chút khó khăn khi thưởng thức ẩm thực người Hoa, do đồ ăn bỏ cực nhiều gia vị, từ hành, tỏi, ớt đến muối, đường, bột ngọt …

 

Quận 5 - Sủi cảo khá giống với hoành thành, nhưng lớn hơn và có hẳn một con tôm

Sủi cảo khá giống với hoành thành, nhưng lớn hơn và có hẳn một con tôm - Ảnh: firstbite

 

Người Hoa Quận 5 vẫn luôn nổi tiếng với những món ăn nhiều gia vị

Người Hoa vẫn luôn nổi tiếng với những món ăn nhiều gia vị - Ảnh: baophunuonline

 

Quận 5 - Chè người Hoa có hương vị thơm ngon, đặc biệt

Chè người Hoa có hương vị thơm ngon, đặc biệt - Ảnh: diepskitchen

 

Những món ẩm thực của người Hoa bạn nên thử nhất chính là mì sủi cảo, há cảo, bột chiên và các loại chè Hoa, sẽ thật sự là một thiếu sót khi bạn đến quận 5 chơi mà lại không thưởng thức những món ăn cực hấp dẫn này. Mytour sẽ cung cấp cho bạn một vài địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức những món ăn này:

 

Địa chỉ:

- Há cảo: 167 Bùi Hữu Nghĩa, P. 7, Quận 5, TP. HCM

- Sủi cảo Đại Nương: 125 Châu Văn Liêm, Quận 5, TP. HCM

- Bột chiên: 83 Huỳnh Mẫn Đạt, P. 7, Quận 5, TP. HCM

- Chè Nhà Đèn: 476 - 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, TP. HCM

 

CÀ PHÊ ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY

 

Ở Sài Gòn, dù bạn đi đến bất kỳ nơi nào, đều có một hoạt động mà bạn luôn có thể thưởng thức, đó là … uống cà phê. Quận 5 cũng không phải là ngoại lệ khi có con đường Võ Văn Kiệt rộng lớn, thoáng mát nhờ gió từ sông thổi vào, cũng vì vậy mà nơi này mọc lên vô số các quán cà phê bình dân. Ngồi trong một không gian đơn giản với vài chiếc ghế bố và bàn nhựa, tám chuyện và thư giãn cũng bạn bè, đó là điều bất cứ người dân Sài Thành nào cũng muốn sau một tuần bận rộn, căng thẳng.

 

Khu vực đại lộ Đông Tây - Võ Văn Kiệt thoáng mát do nằm kế bờ sông

Khu vực đại lộ Đông Tây - Võ Văn Kiệt thoáng mát do nằm kế bờ sông - Ảnh: afamily

 

Thưởng thức ly cà phê và hàn huyên cùng bạn bè ở Quận 5

Thưởng thức ly cà phê và hàn huyên cùng bạn bè - Ảnh: wiki-travel

 

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Qua bài viết trên của Mytour, chắc bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi quận 5 có gì chơi, nhưng những địa điểm vui chơi dù có hấp dẫn đến đâu cũng sẽ không trọn vẹn niềm vui nếu không đi cùng những người bạn. Hãy cùng tập hợp “chiến hữu” lại và “quậy”  tưng bừng tại quận 5 nào!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quận 5 có những địa điểm nào để giới trẻ Sài Thành tham quan?

- Quận 5 có chợ Bình Tây, chùa Bà Thiên Hậu, nhà thờ Cha Tam, khu phố Tây Bùi Viện, khu ẩm thực đường Lê Hồng Phong, khu vui chơi giải trí Vincom Center, và nhiều quán cà phê, quán bar, nhà hàng, karaoke, phòng trà, phòng chiếu phim, và các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, điện thoại, máy tính, sách, đồ chơi, và đồ gia dụng.

Quận 5 có những sự kiện gì thu hút giới trẻ Sài Thành?

- Quận 5 có lễ hội Tết Nguyên Tiêu, lễ hội Trung Thu, lễ hội Âm Nhạc, lễ hội Áo Dài, lễ hội Hoa Đăng, và nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, và giải trí khác.

Quận 5 có những hoạt động gì thú vị cho giới trẻ Sài Thành?

- Quận 5 có các lớp học vẽ, học nhạc, học múa, học nấu ăn, học tiếng Anh, học tin học, và các câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ đọc sách, câu lạc bộ điện ảnh, câu lạc bộ âm nhạc, và các hoạt động tình nguyện, du lịch, và giao lưu văn hóa.

Quận 5 có những địa điểm ẩm thực nổi tiếng nào?

- Quận 5 có các quán ăn đặc sản như bánh mì Huỳnh Hoa, hủ tiếu Nam Vang, bánh tráng nướng, chè Thái, chè Khúc Bạch, bánh bèo, bánh xèo, bánh canh, bún bò Huế, cơm tấm, phở, và nhiều món ăn ngon khác.

2 Thích

Đánh giá : 4.0 /275