Mytour blog
Tags:
du lịch Hội AnCù Lao ChàmDu lịch Quảng Namcảnh đẹp quảng nam
06/04/20234.2140

Cù lao Chàm năm 2024

Cù lao Chàm là một cụm đảo xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.


Cù lao Chàm có diện tích khoảng 15 km2, cách Hội An 9 hải lý hướng đông bắc, gồm 8 đảo : hòn Khô Con, hòn Khô Mẹ, hòn Lá, hòn Mồ (Lụi), hòn Dài, hòn Lao (Biền), hòn Tai và hòn Ông (Nồm). Cù lao Chàm còn được gọi với những tên khác nhau như Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Năm 2006, Cù lao Chàm được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia... Giờ đây, Cù lao Chàm đã gần hơn với đất liền, trở thành địa điểm du lịch biển cực kỳ hấp dẫn...

 

Cù lao Chàm

Cù lao Chàm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn (Autronesian) "Pulau Champa". Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

 Vẫn còn nhiều dấu tích của nền văn hóa Sa Huỳnh

Vẫn còn nhiều dấu tích của nền văn hóa Sa Huỳnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Nam

 

Đây còn là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

 

Tháng 10 năm 2003, Khu Bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu Bảo tồn biển của Việt Nam vào thời điểm 2007.

 

Với khí hậu quanh năm mát mẻ

Với khí hậu quanh năm mát mẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên đỉnh Hòn Lá

Trên đỉnh Hòn Lá - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam


Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju (Hàn Quốc)

 

Được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với cù lao Chàm, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió, hòa mình vào thiên nhiên, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống để có những ngày nghỉ tuyệt vời nơi đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /107