Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhCửa hàng tiện lợi Hồ Chí Minh
06/04/20239.8390

Cửa hàng luôn mở cửa - nét độc đáo chỉ có ở chốn đô thành năm 2024

Khi bạn đi du lịch trên đất Sài Gòn nhộn nhịp, thật bất tiện mỗi khi muốn mua một món hàng có nhãn hiệu và nguồn gốc rõ ràng lại phải mất thời gian vào các siêu thị lớn. Chính vì lý do đó, các loại cửa hàng tiện lợi 24h, vốn đã nổi tiếng trên thế giới, ngày càng phát triển tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Family MartMột cửa hàng trong chuỗi cửa hàng Family Mart tại Sài gòn - Ảnh: baomoi

 

Cửa hàng tiện lợi 24h nhìn chung cũng tương tự như một cửa hàng tạp hóa trên đường phố Sài Gòn, nhưng điểm đặc biệt nhất là, các cửa hàng này mở cửa liên tục, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Ngoài ra, hàng hóa trong các cửa hàng tiện lợi cũng phong phú, đa dạng hơn và được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc, xuất xứ.

 

Family MartHàng hóa được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc là điểm mạnh của cửa hàng này - Ảnh:foody

 

Với đặc tính tiện nghi, sạch sẽ của mô hình siêu thị kết hợp với tính thân thiện, tiện lợi và dễ sử dụng của cửa hàng tạp hóa truyền thống, cửa hàng tiện lợi hiện là kiểu mẫu kinh doanh thành đạt tại nhiều nước. Số vốn đầu tư thấp, nhưng lại dễ thu hồi vốn, đồng thời có thể linh hoạt bán nhượng quyền, dễ làm, dễ ăn các cửa hàng tiện lợi đã liên tiếp xuất hiện tại Việt Nam.

 

Family MartCửa hàng Family Mart khang trang tại Nhật Bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Xuất hiện lần đầu vào năm 2006, nhiều tên tuổi như Shop & Go, G7 Mart, … nhắm vào đối tượng khách hàng chủ yếu là khách du lịch, người dân tại các chung cư và đặc biệt là khách nước ngoài, những người vốn đã quen thuộc với mô hình cửa hàng tiện lợi 24h. Nối tiếp sự thành công ban đầu đó, các chuỗi cửa hàng tiện lợi 24h nổi tiếng trên thế giới dần thâm nhập vào thị trường Việt Nam, bắt đầu với Circle K của Mỹ và nửa năm sau đó là Family Mart của Nhật Bản.

 

Circle KCircle K là chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng ở Mỹ - Ảnh: gallowayus

 

Cửa hàng tiện lợi 24h bán gần như đầy đủ các mặt hàng trong cuộc sống hàng ngày hoặc cần khi đi du lịch. Có thể chia thành các sản phẩm như sau: nước uống (nước suối, nước ngọt, nước tăng lực, cà phê và rượu, bia), thực phẩm khô (mì gói, đồ hộp, khô mực - bò, các loại bánh mặn, ngọt), sản phẩm vệ sinh cá nhân, văn phòng phẩm, vật dụng linh tinh (hộp quẹt, diêm, đèn cầy, thuốc lá, thẻ điện thoại …) và đặc biệt là thực phẩm dùng ngay.

 

Circle KCác quầy hàng đa dạng về sản phẩm và mẫu mã, thương hiệu - Ảnh: franchise-circlek

 

Nếu như bạn du lịch đến một thành phố xa lạ và bạn không chắc về giá cả của một sản phẩm nào đó, nhưng lại ngại hỏi người bán hàng vì lo hiện tượng “chặt, chém”, bạn có thể đến với các cửa hàng tiện lợi 24h, với mức giá không quá cao, chỉ hơn siêu thị bán lẻ từ 1,000đ - 3,000đ.

 

Circle KCác cửa hàng tiện lợi thường có một quầy hàng Giá rẻ cho các sản phẩm khuyến mãi - Ảnh: andnowuknow

 

Ngoài ra, điểm hút khách chính của các cửa hàng tiện lợi này với giới trẻ Sài Thành là các loại thức ăn nhanh được bày bán ở đây. Một số cửa hàng tiện lợi thì có bán loại mì trộn cùng nước sốt cay, một số thì bán sushi, cơm nắm, bánh sandwich làm sẵn cùng hằng hà sa số các món ăn chơi như kem, nước ngọt, bánh bao, và các món chiên như xúc xích, khoai chiên, cá viên. Hiện tại, một số cửa hàng Family Mart còn bán cả lẩu tự chọn với mỗi loại nguyên liệu có giá từ 3,000đ đến 5,000đ.

 

Family MartLẩu tự chọn chua cay tại chuỗi cửa hàng Family Mart

 

Bs MartCơm nắm và Kimbap được bày bán tại B’s Mart

 

Dưới đây là một số các chuỗi cửa hàng tiện lợi phổ biến tại Sài Gòn:

 

FAMILY MART

 

Family Mart

 

Năm 2009, Family Mart đặt chân vào Việt Nam khi mở cửa hàng outlet đầu tiên được sự quản lý bởi công ty 100% vốn của Family Mart Nhật Bản: công ty TNHH Family Mart. Sau đó do gặp khó khăn trong việc mở rộng chuỗi cửa hàng, Family Mart đã bán một số cửa hàng cho tập đoàn Thái Lan BJC và đổi tên thành B’s Mart.

 

Family MartCửa hàng Family Mart Sky Garden - Ảnh: tlkjip

 

Family MartFamily Mart đông khách vào giờ tan tầm - Ảnh: tlkjip

Xem thêm: Các khách sạn tại Điện Biên

 

Hiện nay Family Mart đã trở lại và tiếp tục công việc phát triển cửa hàng, đồng thời gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng giới trẻ Sài Thành do đánh đúng vào tâm lý và thị hiếu của nhóm khách hàng này. Family Mart chú trọng vào các thức ăn nhanh được bày bán tại cửa hàng như mì trộn, lẩu chua cay tự chọn và sandwich, cơm nắm làm sẵn.

 

Family MartLẩu tự chọn tại Family Mart - Ảnh: foody

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 7

 

Địa chỉ:

 

  • 20 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • 126 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 0 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2
  • 138 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3
  • 373 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3
  • 77 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 5
  • PetroLand Tower, 12 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7
  • 206 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh

 

B’S MART

 

Cửa hàng tiện lợi

 

B''''''''s mart là thương hiệu của Phú Thái Group với mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi 24h. B’s mart chính thức hoạt động vào ngày 20/6/2013. Hiện nay, B’s mart sở hữu hơn 75 cửa hàng tiện lợi trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

 

Cửa hàng tiện lợiB’s Mart tại Phó Đức Chính Quận 1 - Ảnh: diachiquan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Điểm đặc biệt của B’s mart là luôn chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, và giá cả sản phẩm luôn nằm ở mức thấp hơn so với những cửa hàng tương tự. Bên cạnh đó, mỗi cửa hàng của B’s mart đều được đầu tư xây dựng một cách kỹ càng nhằm tạo nên một không gian tiện nghi và sạch sẽ cho người tiêu dùng khi đến mua sắm tại B’s mart.

 

Cửa hàng tiện lợiChương trình khuyến mãi Yellow is Miracle của B’s mart - Ảnh: bsmartvina

 

Địa chỉ:

 

  • 69 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1
  • 38/1 bis Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1
  • 63 Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3
  • 192A Hoàng Diệu, phường 9, quận 4
  • 74 Trần Bình Trọng, phường 1, quận 5
  • 147 Nguyễn Đức Cảnh , phường Tân Phong, quận 7
  • 1094 Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8
  • 140 Nguyễn Duy Dương, phường 3, quận 10
  • 484 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh

 

SHOP & GO

 

Shop & Go

 

Công ty CP Cửa Hiệu và Sức Sống (Shop & Go) được thành lập vào ngày 26 tháng 08 năm 2005 và đang là công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội hiện nay.

 

Shop & GoHệ thống Shop & Go mở cửa 24/7 - Ảnh: foody

 

Shop & Go cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tiện ích, phù hợp với nhu cầu của từng khu vực dân cư xung quanh mỗi cửa hàng, bao gồm: máy rút tiền tự động ATM, thẻ nạp điện thoại, thẻ gọi điện thoại đường dài IDD card. Đối tượng khách hàng của Shop & Go là những người nhắm đến sự tiện lợi và nhanh chóng trong phong cách phục vụ; chất lượng cao, mới với giá cả hợp lý của sản phẩm, môi trường thân thiện, sạch sẽ và hiện đại tại cửa hàng.

 

Shop & GoMì trộn với xúc xích, rau củ và trứng tại Shop & Go - Ảnh: foody

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Địa chỉ:

 

  • 74A1 Hai Bà Trưng, Quận 1
  • S25-1 Sky Garden, Quận 7
  • 254 Nguyễn Công Trứ, Quận 1
  • 399 Nguyễn Trọng Tuyển - Tân Bình
  • SD4-1, Cảnh Viên 1, Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phú, Quận 7
  • 44 Trương Quốc Dung, Phú Nhuận
  • 220 Bình Long, Quận Tân Phú
  • 199 Nguyễn Tri Phương, Quận 10

 

CIRCLE K

 

Circle K

 

Sự thành công của Circle K trong ngành công nghiệp bán lẻ tiện lợi đã kéo dài hơn 50 năm qua. Khởi nguồn của chúng tôi bắt đầu từ năm 1951, khi Fred Hervey mua lại ba cửa hàng Kay''''''''''''''''s Food tại El Paso, bang Texas, Mỹ. Theo thời gian, Circle K là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi phổ biến và thành công nhất Bắc Mỹ.

 

Circle KMột cửa hàng Circle K tại Hồng Kong - Ảnh: sưu tầm

 

Circle KCác sản phẩm có trong cửa hàng Circle K tại Nhật - Ảnh: sưu tầm

 

Circle K

Circle K là chuỗi cửa hàng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: circlek

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Circle KHàng hóa đa dạng và tiện dụng là tiêu chí đầu tiên của Circle K - Ảnh: Circle K

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Circle K là chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12/2008 và đến nay, Circle K đã có hơn 70 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Địa chỉ:

 

  • 118 Độc Lập, Quận Tân Phú, Tp.HCM
  • 73 Bình Giã, Quận Tân Bình, Tp.HCM
  • 106 Bành Văn Trân, Quận Tân Bình, Tp.HCM
  • 105 Nguyễn Đức Cảnh, Quận 7, Tp.HCM
  • 62 Nguyễn Khoái, Quận 4, Tp.HCM
  • 290C An Dương Vương, Quận 5, Tp.HCM
  • ...

 

Với mục tiêu đem sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng, nhiều cửa hàng tiện lợi 24h đã được mở và phục vụ khách hàng 24/7. Với tốc độ phát triển như hiện nay, ngày càng nhiều cửa hàng tiện lợi sẽ được mở, và sẽ chẳng còn khó khăn cho khách hàng, cũng như khách du lịch tìm mua được một món hàng với đúng giá trị của nó.

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Cửa hàng luôn mở cửa - nét độc đáo chỉ có ở chốn đô thành là gì?

- Đó là một phong cách kinh doanh độc đáo, mà các cửa hàng sẽ mở cửa suốt 24/7, không có ngày nghỉ, để phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Tại sao cửa hàng luôn mở cửa lại được ưa chuộng ở Hồ Chí Minh và Miền Nam?

- Với lối sống hiện đại và bận rộn của người dân thành phố, việc có thể mua sắm, ăn uống hay giải trí vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày là điều rất thuận tiện và hấp dẫn. Điều này đã tạo nên sự ưa chuộng của cửa hàng luôn mở cửa ở Hồ Chí Minh và Miền Nam.

Các cửa hàng luôn mở cửa có những sản phẩm và dịch vụ gì?

- Các cửa hàng luôn mở cửa thường cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như thức ăn nhanh, đồ uống, bánh kẹo, thuốc lá, đồ dùng cá nhân, vật dụng gia đình, và nhiều sản phẩm khác.

Có những cửa hàng luôn mở cửa nổi tiếng ở Hồ Chí Minh và Miền Nam là gì?

- Có nhiều cửa hàng luôn mở cửa nổi tiếng ở Hồ Chí Minh và Miền Nam như: Circle K, 7-Eleven, Family Mart, VinMart, B's Mart, và nhiều cửa hàng khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /557