Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Nghệ Anbãi biển Cửa Lò
06/04/202311.0020

Cửa Lò có gì hấp dẫn du khách đến thế năm 2024

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ Việt Nam. Với bờ biển dài, bãi tắm đẹp và các điểm du lịch văn hóa, tâm linh nổi tiếng, Cửa Lò đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Biển Cửa Lò có gì thú vị? Hãy cùng Mytour khám phá vùng biển xứ Nghệ thân thương này ngay thôi nào!

 

Cửa Lò có gì có gì thú vị

Cửa Lò có gì có gì thú vị? - Ảnh: XiuXiu Nguyen

 

Nằm cách Hà Nội 300km về phía Bắc và thành phố Vinh 16km về phía Đông, du khách thập phương tìm đến đây không chỉ để tận hưởng trọn vẹn những ưu ái của thiên nhiên, đất trời hay những tiện nghi xa hoa của một kỳ nghỉ mát mà đôi khi họ tìm đến đây đơn giản chỉ để nghỉ ngơi trong cái cảm giác thư thái nơi miền đất hiền hòa và có phần chân chất của mảnh đất và con người miền Trung đáng mến.

 

Biển Cửa Lò xinh đẹp

Biển Cửa Lò xinh đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Bãi biển Cửa Lò đón chào du khách không chỉ bằng dải cát dài phẳng lặng, hay những rặng phi lao rì rào trong gió, hay tiếng sóng vỗ bờ không nghỉ ngày đêm, mà nơi đây còn mang vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi bình minh lên và mặt trời ló dạng. Bên cạnh những áng mây rực sắc đỏ huy hoàng, một ngày mới bắt đầu cùng hình ảnh lam lũ của người dân là ấn tượng khó phai mờ trong ký ức của những ai đã một lần từng chứng kiến.

 

Bình minh trên biển Cửa Lò

Bình minh trên biển Cửa Lò - Ảnh: Thang Aramix

 

Cửa Lò - Ra khơi buổi bình minh

Ra khơi buổi bình minh - Ảnh: Phuong Vu

 

Đôi lúc, ta cũng sẽ bắt gặp những tay săn ảnh đang ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

 

Cửa Lò - Khoảnh khắc ấn tượng của những tay săn ảnh

Khoảnh khắc ấn tượng của những tay săn ảnh - Ảnh: Hoan Nguyen

 

Biển Cửa Lò không gọi là đẹp mỹ miều nhưng nó cũng đủ thu hút khách du lịch chẳng muốn rời xa. Cửa Lò không có nước biển trong xanh như Phú Quốc hay Nha Trang, Đà Nẵng nhưng thay vào đó là nước biển mát xua tan đi những cơn gió Lào oi nóng, bãi cát rộng và mịn cho bạn thỏa thích vui chơi hay tổ chức các hoạt động, trò chơi đội, nhóm trên bãi biển.

 

Bãi cát Cửa Lò rộng và mịn

Bãi cát rộng và mịn… - Ảnh: Kiên Trung

 

cùng nước biển mát xua tan đi những cơn gió Lào nóng bức sẽ khiến du khách thích thú khi đến với vùng biển Cửa Lò xinh đẹp

...cùng nước biển mát xua tan đi những cơn gió Lào nóng bức sẽ khiến du khách thích thú khi đến với vùng biển xinh đẹp này - Ảnh: Cao Minh Thái

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cửa Lò

 

Sau khi tận hưởng hết cái trong lành của biển cả vào sáng sớm, du khách có thể tìm đến những điểm tham quan thắng cảnh tự nhiện như: Cửa Hội, đảo Lan Châu, bãi Lữ… cho tới những khu di tích lịch sử mộ ông Hoàng Mười, khu di tích Kim Liên…

 

Đảo Lan Châu địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cửa Lò

Đảo Lan Châu địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cửa Lò - Ảnh: Hieu Tran Thanh

 

Bình minh trên đảo Lan Châu

Bình minh trên đảo Lan Châu - Ảnh: KTS Nguyen Phu Duc

 

Hoặc bạn cũng có thể khám phá chợ cá Cửa Lò. Chợ cảng cá Cửa Lò được họp từ 5 giờ sáng. Nới đây bán những thúng mực mới được ngu dân Cửa Lò đánh bắt về. Khi tới chợ cá bạn sẽ thấy một khung cảnh rất ấn tượng. Vì là nơi tập trung đầu mối hải sản của Cửa Lò nên chợ rất đông, người bán, kẻ mua í ới gọi nhau nhộn nhịp hết một cảng cá. Tại đây, du khác cũng có thể chọn mua tận tay những con cá to nhất cũng như ngon nhất rồi có thể nhờ ngư dân làm sạch và chế biến hộ. Cá nướng Cửa Lò là một món ngon đặc sản của vùng biển này đấy!

 

Chợ cá Cửa Lò tấp nập người bán cũng như người mua

Chợ cá tấp nập người bán cũng như người mua - Ảnh: sưu tầm

 

Tại đây, du khác cũng có thể chọn mua tận tay những con mực nháy, tôm càng, cá hú, hay những con cá to nhất cũng như ngon nhất rồi có thể nhờ ngư dân làm sạch và chế biến hộ. Cá nướng Cửa Lò là một món ngon đặc sản của vùng biển này đấy!

 

Cá nướng Cửa Lò

Cá nướng Cửa Lò - Ảnh: tungjohnphotovn

 

Ban đêm, du khách có thể lên thuyền đi câu mực. Đây được xem là  một trong những hoạt động thú vị thu hút đông đảo du khách tham gia.

 

Ở Cửa Lò, bạn có thể thuê thuyền thúng ra biển với giá khá rẻ

Bạn có thể thuê thuyền thúng ra biển với giá khá rẻ - Ảnh: Long Trần

 

Và sau khi ra biển, bạn cũng có thể thưởng thúc thành quả của mình ngay tại bờ biển.

 

Nướng mực đêm tại bờ biển Cửa Lò

Nướng mực đêm tại bờ biển - Ảnh: Tran The Gioi

 

Khám phá biển Cửa Lò

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Cửa Lò - một bãi biển đẹp, đơn sơ, bình dị nhưng sẽ để lại ấn tượng khó phai đối với những ai đã một lần ghé đến. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch thú vị với giá cả phải chăng thì biển Cửa Lò sẽ là lựa chọn rất thích hợp, bạn nhớ đừng bỏ qua nhé!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cửa Lò là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An, Miền Trung. Vậy Cửa Lò có gì hấp dẫn du khách đến thế?

- Cửa Lò có bãi biển đẹp, cát trắng, nước trong xanh, là nơi lý tưởng để tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, vv.

- Cửa Lò còn có nhiều địa điểm du lịch khác như đền thờ Ngọc Hoàng, đền thờ Quan Thánh, đền thờ Công Tượng, chùa Kỳ Lừa, vv.

- Cửa Lò cũng là nơi có nhiều món ăn ngon như bánh cuốn Cửa Lò, bánh xèo Cửa Lò, chả cá Cửa Lò, vv.

Ngoài Cửa Lò, Nghệ An còn có những địa điểm du lịch nào khác?

- Nghệ An có đền Hùng, nơi tổ chức lễ hội đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm.

- Nghệ An còn có khu di tích Kim Liên, nơi sinh ra và lớn lên của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Nghệ An còn có đèo Ngang, đèo Hải Vân, đèo Quan Âm, là những địa điểm đẹp để ngắm cảnh và chụp ảnh.

- Nghệ An còn có nhiều món ăn ngon như bánh mướt, bánh gai, bánh chưng, cháo lòng, vv.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /379