Mytour blog
Tags:
du lịch Đồng Naidu lịch lễ tết Vườn quốc gia Nam Cát Tiên Đồng NaiKinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên
06/04/20238.8140

Cùng nàng tham quan, cắm trại ở Nam Cát Tiên ngày 8/3 năm 2024

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 8/3, nếu bạn muốn dành cho nàng nhiều hơn một ngày quốc tế phụ nữ tẻ nhạt chỉ có hoa và quà, thì bạn có thể tham khảo gợi ý của Mytour để cùng nàng tổ chức một buổi cắm trại ngắm sao trời trong rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Ý tưởng khá táo bạo, nhưng chắc chắn một cô nàng năng động, yêu thích phiêu lưu khám phá sẽ chết mê chết mệt đấy.

 

Cùng nàng tham quan, cắm trại ở Nam Cát Tiên ngày 8/3

Cùng nàng tham quan, cắm trại ở Nam Cát Tiên ngày 8/3 - Ảnh: sưu tầm

 

Rừng quốc gia Nam Cát Tiên tuy không xa Sài Gòn nhưng lại không phải là một địa điểm du lịch phổ biến đối với nhiều người. Nằm trên địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng với tài nguyên thiên nhiên phong phú, vườn quốc gia Nam Cát Tiên được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển quốc tế.

 

Không gian rất xanh của Nam Cát Tiên

Không gian rất xanh của Nam Cát Tiên - Ảnh: Namcattien

 

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 

Mặc dù là chuyến đi để mừng ngày 8/3 nhưng vì lựa chọn đi vào rừng nên bạn không thể bất cẩn trong công tác chuẩn bị. Để có chuyến đi an toàn và trọn vẹn nhất, bạn cần chuẩn bị những thứ sau: áo dài tay màu tối, nón rộng vành, giày đi rừng loại có cổ cao đế cứng, đèn pin,  thuốc chống vắt, áo mưa, áo lạnh, thuốc chống muỗi và một số vật dụng cá nhân cần thiết khác cho 2 ngày 1 đêm. Lều bạn có thể tự chuẩn bị hoặc liên hệ ban quản lý khu du lịch Nam Cát Tiên thuê với giá 80.000 - 100.000 đồng/ lều đôi. Ngày lễ 8/3 giá có thể chênh lệch một ít.

 

Hãy trang bị những hành trang cần thiết và gọn nhẹ

Hãy trang bị những hành trang cần thiết và gọn nhẹ - Ảnh: phuot.vn

 

Có thể tự mang theo lều trại

Có thể tự mang theo lều trại - Ảnh: lamsk

 

THỜI GIAN VÀ PHƯƠNG TIỆN

 

Đi từ Sài Gòn, bạn sẽ mất khoảng 4 giờ di chuyển để đến được rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Vì ngày 8/3 nhằm ngày chủ nhật nên sáng thứ 7 xuất phát từ Sài Gòn là thời điểm thích hợp nhất, sau 2 ngày vui chơi và một đêm cắm trại bạn có thể trở về Sài Gòn vào chiều chủ nhật.

 

Về phương tiện di chuyển, Mytour gợi ý cho bạn 3 lựa chọn như sau:

 

  • Thuê ô tô đối với nhóm đông, cỡ trên 10 người.

 

  • Đi xe khách từ Sài Gòn lên Đà Lạt, đến km 125 thì xin xuống đi xe ôm vào hết khoảng 120k. Cũng có chuyến xe khách từ bến xe miền Đông đi Nam Cát Tiên nhưng không được tiện lợi và an toàn bằng xe đi Đà Lạt.

 

  • Đi xe máy.

 

Đi thuyền để sang vườn quốc gia

Đi thuyền để sang vườn quốc gia - Ảnh: Kau

 

Phượt Nam Cát Tiên bằng xe máy rất thú vị

Phượt Nam Cát Tiên bằng xe máy rất thú vị - Ảnh: Kau

 

ĂN UỐNG

 

Tại khu du lịch Nam Cát Tiên có hai nhà hàng là Cây Dầu và Tre Xanh với giá khoảng 100.000 đ - 200.000 đ cho mỗi bữa ăn một người, bữa sáng giá khoảng 40.000 đồng/ người. Vì ngày 8/3 sẽ đông khách hơn ngày thường nên tốt nhất bạn nên gọi điện đặt trước khi đến để chủ động hơn. Nếu dự kiến vào Bàu Sấu đúng bữa ăn thì bạn cũng có thể nhờ các anh ở trạm kiểm lâm ở đây chuẩn bị đồ ăn, giá khoảng 100.000 đồng/ người/ bữa.

 

Có thể nhờ các anh ở trạm kiểm lâm ở Bàu Sấu chuẩn bị đồ ăn

Có thể nhờ các anh ở trạm kiểm lâm ở Bàu Sấu chuẩn bị đồ ăn - Ảnh: Vietfieldtravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Phước

 

Tuy nhiên, để thắt chặt tình cảm giữa bạn và nàng, cũng như tranh thủ cơ hội để bạn thể hiện sự đảm đang tháo vát của mình thì Mytour khuyến khích bạn nên tự chuẩn bị các bữa ăn cho mình. Hoặc có thể lựa chọn đan xen, giữa thức ăn tự chuẩn bị và đặt từ nhà hàng.

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN DÃ NGOẠI

 

Sau khi đã nắm được những thông tin cần thiết và chuẩn bị sẵn sàng thì bạn có thể cùng nàng trải nghiệm những điều vô cùng thú vị trong ngày 8/3 theo gợi ý của Mytour như sau:

 

Tham quan bằng xe đạp

 

Không khí trong rừng rất mát mẻ, dễ chịu và tốt cho sức khoẻ. Bạn và nàng sẽ cùng nhau đi dạo một vòng quanh khu du lịch Nam Cát Tiên, ngắm nhìn những khu rừng nguyên sinh rậm rạp, có những cây hơn trăm tuổi trong ánh chiều tà. Hai người sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa lãng mạn vừa kỳ thú trong một buổi chiều như thế. Thật tuyệt vời phải không nào?

 

Đạp xe dạo quanh Nam Cát Tiên

Đạp xe dạo quanh Nam Cát Tiên - Ảnh: Nguyễn Mạnh Hà

 

Chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ thú

Chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ thú - Ảnh: phunuonline

 

NGẮM NHỮNG CON THÁC ĐẸP

 

Đến với Nam Cát Tiên, bạn sẽ có cơ hội được ngắm những ngọn thác đẹp như thác Trời, thác Dựng, thác Mỏ Vẹt… đổ bọt trắng xoá. Những con thác này được hình thành trên sông Đồng Nai, con sông có tầm quan trọng trong kinh tế khu vực cũng như là nguồn cấp nước cho nhà máy thuỷ điện Trị An.

 

Thác Mỏ Vẹt có dòng nước chảy xiết

Thác Mỏ Vẹt có dòng nước chảy xiết - Ảnh: Cá Nghe Kinh

 

Trong không gian xanh mướt của cánh rừng bạt ngàn ngồi nghe tiếng nước chảy, nghe tiếng chim kêu, đặc biệt là đi vào dịp ngày 8/3 bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những tán hoa bằng lăng tím ngát nở rộ quanh khu vực thác Trời, thác Dựng.

 

Thác Trời ở vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Thác Trời ở vườn quốc gia Nam Cát Tiên - Ảnh: quydisan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

NGẮM VƯƠNG QUỐC CÁ SẤU

 

Có thể nói Bàu Sấu là nơi có khung cảnh nên thơ nhất của Nam Cát Tiên. Một bàu nước trải dài giữa thiên nhiên núi rừng với làn nước trong xanh long lanh soi bóng những vạt rừng xanh và bầu trời xanh. Không gian tuyệt đối tĩnh lặng, chỉ nghe tiếng mái chèo khua nước róc rách và thỉnh thoảng nghe tiếng chim gọi bầy.

 

Bàu Sấu đẹp như một bức tranh thuỷ mặc

Bàu Sấu đẹp như một bức tranh thuỷ mặc - Ảnh: vnphoto

 

Khi ngồi trên thuyền tham quan, có thể bạn sẽ phải thót tim khi nhìn thấy những chú cá sấu bơi lại gần thuyền, há miệng lên đớp mồi. Nếu ban đêm ở lại Bàu Sấu bạn còn có thể thấy cá sấu lên bờ sát với trạm kiểm lâm nằm há mõm. Một trải nghiệm gai góc như vậy trong ngày 8/3 chắc hẳn sẽ rất đáng nhớ đối với cả bạn và nàng, khiến nàng vừa hồi hộp vừa ngây ngất.

 

Những chú cá sấu có thể khiến bạn thót tim

Những chú cá sấu có thể khiến bạn thót tim - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

CẮM TRẠI, NGẮM SAO TRỜI

 

Đây chính là điều tuyệt vời nhất của chuyến đi dịp ngày 8/3 này. Nhưng để an toàn thì bạn không nên cắm lều đơn lẻ một mình ở nơi vắng vẻ mà phải cắm cùng nhóm bạn hoặc cắm trong khu vực quy định cùng với những nhóm khác.

 

Cắm trại và hàn huyên bên bếp lửa cùng nàng ngày 8/3

Cắm trại và hàn huyên bên bếp lửa cùng nàng ngày 8/3 - Ảnh: Sưu tầm

 

Cắm lều giữa thiên nhiên hoang dã, nhóm một bếp lửa để nướng vài món ăn yêu thích và hàn huyên tâm sự cùng nàng. Sau đó bạn và nàng cũng có thể cùng nhau nằm ngửa mặt lên trời ngắm sao đêm và trao nhau một nụ hôn ngọt ngào. Mytour chắc rằng đó sẽ là một trong những ngày 8/3 đáng nhớ nhất đối với nàng.

 

Cùng nàng ngắm sao trời ở rừng Nam Cát Tiên ngày 8/3

Cùng nàng ngắm sao trời ở rừng Nam Cát Tiên ngày 8/3 - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai giá rẻ

 

Trên đây là lịch trình gợi ý cho ngày 8/3 này dành cho bạn, hội tụ đầy đủ các yếu tố: khám phá, thư giãn và lãng mạn, hứa hẹn sẽ làm cho trái tim nàng tan chảy đấy! Chúc bạn và nàng có được một chuyến đi thật viên mãn.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /385