Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikinh nghiệm du lịch Cô Tôdu lịch Quảng Ninhhải đăng cô tôCô Tô Con
06/04/20232.1540

Cuối tuần làm Robinson trên đảo Cô Tô Con năm 2024

Cô Tô  cái tên không xa lạ trong danh sách những điểm đến nổi tiếng ở Quảng Ninh. Nhưng để trải nghiệm nguyên vẹn nét hoang sơ của biển đảo này, không gì bằng cắm trại ở đảo Cô Tô Con.

 

Cô Tô Con cách Cô Tô Lớn chừng 1km, rộng khoảng 200 ha, từ trên Hải Đăng Cô Tô nhìn ra sẽ thấy Cô Tô Con rất nhỏ, rất gần.

 

Cuối tuần làm Robinson trên đảo Cô Tô Con
Một góc đảo Cô Tô

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Quảng Ninh

 

Trước đây trên đảo có một đơn vị lính biên phòng sinh sống. Hiện nay đảo hoàn toàn vắng bóng người.


Trốn khỏi cái ồn ào của phố phường những ngày cuối năm, chúng tôi khăn gói lên đường cắm trại ở Cô Tô Con. Những ngày mùa đông này, khu nghỉ mát lý tưởng Cô Tô không đông đúc như mùa hè. Những bãi biển đã vắng bóng du khách.


Nhưng phải đến khi đặt chân lên đảo Cô Tô Con, chúng tôi mới thực sự cảm nhận được hết nét hoang sơ và đẹp đến nao lòng của biển đảo nơi đây.


Cô Tô Con sở hữu bãi biển đẹp nhất quần đảo Cô Tô. Bãi cát trắng trải dài bao quanh đảo như một chuỗi vòng ngọc trai quanh cổ mỹ nhân. Đôi chỗ có những bãi đá nổi điểm xuyết vào cảnh mênh mông của biển, của cát.

 


Bãi cát dài không một bóng người


Nếu ai đã từng đọc Ký đảo Cô Tô của nhà văn Nguyễn Tuân chắc hẳn còn nhớ đoạn văn nổi tiếng miêu tả màu nước biển xanh Cô Tô của ông. Quả thật, có lẽ không ở nơi đâu, nước biển lại có màu xanh kỳ ảo như ở Cô Tô. Biển xanh màu ngọc bích hừng lên trong nắng.

 


Ngay cả trong những ngày đông, biển cũng rực màu xanh ngọc 


Nếu chọn cắm trại trong rừng thông ngay bên bờ biển, bạn sẽ cảm nhận được biển thật gần, thật ồn ào và cũng thật dịu êm. Gió thổi hiu hiu mang theo vị mặn mòi của biển. Đêm nằm nghe tiếng sóng biển thầm thì bài trường ca không bao giờ ngừng nghỉ.

 

 
Cắm trại trong rừng thông


Những ngày nắng, bầu trời xanh ngắt những dải mây trắng xóa, biển trời càng mênh mông.

 


Trời xanh, mây trắng 


Bãi cát trắng trải dài ngút ngàn tầm mắt. Biển lấp lánh ánh bạc, không một bóng người. Tất cả chỉ vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ không chút nhào nặn của tự nhiên.

 


Biển lấp lánh ánh bạc dưới nắng

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh


Đến Cô Tô Con, du khách có thể tự chế biến những món ăn đậm đà do chính tay mình bắt được. Sò quéo và ốc ở đây rất nhiều, mỗi lần nước rút là thấy chúng nằm rải rác khắp bờ cát.

 

Chỉ đi nhặt chừng 20-30 phút là bạn đã có một rổ sò quéo đủ cho 3-4 người ăn. Sò quéo to và đậm đà, mang theo nguyên vẹn hơi thở mặn mòi của biển. Ốc có thể bắt ở khắp các khe đá trên hòn đảo này.


Độc đáo và thú vị nhất phải là món cháo hà. Món ăn nổi tiếng mà hiếm khi mọi người được thưởng thức thì lại có thể dễ dàng tự chế biến ở trên hòn đảo này.


Trên bãi đá nổi, mỗi viên đá lại có một vài con hà bám vào. Nếu chưa quen cậy hà, có thể bạn sẽ "ui da" vài lần vì bị đứt tay do vỏ hà rất sắc. Bù lại, nồi cháo hà thơm nức, ngọt ngào, đậm hương vị biển sẽ là một phần thưởng cực kỳ xứng đáng cho công sức lao động.

 


Bãi đá nổi

Xem thêm: Các tour giá tốt tại Quảng Ninh


Đến Cô Tô Con ngắm biển trời mênh mông, đêm nằm nghe sóng ru bờ cát và trải nghiệm cuộc sống Robinson trên đảo với đồ ăn tươi ngon đậm đà hương vị biển.


Thế nên dù Cô Tô không có điều kiện tiện nghi, nhiều phượt thủ vẫn hẹn ngày "tái ngộ" trên mảnh đất ấn tượng ấy!


“Cô Tô là tên một quần đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh. Quần đảo Cô Tô có khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ gồm có các đảo như sau: Cô Tô Con, Cô Tô Lớn, Cồn Ba Đỉnh Con, Cồn Chân Kiểng,… Cô Tô có tên cổ là Chàng Sơn. Từ cảng Cái Rồng - Vân Đồn ra Cô Tô mất khoảng 1 giờ 30 phút bằng tàu cao tốc. Trong văn học, Cô Tô nổi tiếng qua tác phẩm Ký đảo Cô Tô của nhà văn Nguyễn Tuân.”

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /250