Mytour blog
Tags:
Đồng Naidu lịch cắm trạithác Đá Hànhồ Sông Mâychợ quê miệt vườn
06/04/202336.3740

Cuối tuần tung tăng hương đồng gió nội ở thác Đá Hàn năm 2024

Lẩn khuất sau những đồi rừng của tỉnh Đồng Nai, thác Đá Hàn thu hút du khách gần xa bởi vẻ thanh bình của làng quê và nét hiền hòa của thiên nhiên miền nhiệt đới. Tựa như một bức họa đồng quê, thác Đá Hàn hiện lên với những thảm cỏ hoa trải dài thơm ngát, những bậc đá tụ hàn khí lâu năm mát rượi, và vô vàn các loại cây trái miệt vườn sum xuê tươi tốt. Chẳng ai biết tự thuở nào, thác Đá Hàn đã lấp lánh giữa thảo nguyên, ngày đêm gieo rắc sự sống tươi mát cho cả một vùng thiên nhiên hoang dã.

 

Bởi cảnh sắc hương đồng gió nội khó cưỡng đó, mà ngày nay thác Đá Hàn đang dần trở thành địa danh du lịch lý tưởng cho các dịp cắm trại, hay dã ngoại cuối tuần của nhiều du khách. Nếu Bạn đang có một kế hoạch khám phá thác Đá Hàn cùng bạn bè hoặc gia đình, hãy thử tham khảo lịch trình một ngày sau đây của Mytour các bạn nhé!

 

Thac Da Han

Cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa của thác Đá Hàn - Ảnh: Thacdahan

 

SÁNG SỚM KHỞI HÀNH CHINH PHỤC THÁC ĐÁ HÀN

 

Theo quốc lộ 1A chạy vào địa phận thị trấn Trảng Bom, đến Nhà văn hóa huyện Trảng Bom (hoặc UBND huyện Trảng Bom), Bạn hỏi người dân ngã Ba Cây Gáo, ngã ba này nằm đối diện Nhà Văn hóa lệch về phía bên phải khoảng 100 m, nằm cạnh trụ sở Công an thị trấn Trảng Bom.

 

Thac Da Han

Sơ đồ hướng dẫn đường đi đến Thác Đác Hàn - Ảnh: Available

 

Tìm được ngã ba Cây Gáo, Bạn từ quốc lộ 1A rẽ qua con đường nhỏ không tên đó. Chạy được khoảng 3 km thì phía bên tay trái có bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Tiếp tục quẹo trái vào con đường đất đỏ dưới chân bảng chỉ dẫn, chạy thẳng qua hồ sông Mây thơ mộng, quãng đường tầm khoảng 5 km thì đến thác Đá Hàn.

 

Thac Da Han

Cung đường chinh phục thác Đá Hàn đầy thú vị và thách thức - Ảnh: Leuser

 

Thac Da Han

Cảnh sắc Hồ Sông Mây thơ mộng dọc chuyến chinh phục thác Đá Hàn - Ảnh: Datvietphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đồng Nai

 

ĐẾN THÁC ĐÁ HÀN: THĂM QUAN VÀ CẮM TRẠI NGHỈ NGƠI

 

Đến thác Đá Hàn, Bạn mua vé vào cổng, giá vé: Từ thứ 2 đến thứ 6 là 15.000 vnđ/ vé, cuối tuần 20.000 vnđ/ vé, ngày lễ 25.000 vnđ/ vé. Trẻ em thì rẻ hơn 5.000 vnđ/ lượt so với người lớn.

 

Thac Da Han

Cổng vào thác Đá Hàn - Ảnh: Tiểu Phụng

 

Bước vào cổng thác Đá Hàn Bạn như lạc vào một vùng quê thanh bình với những hàng rào hoa dâm bụt nở rộ dọc lối đi, xa xa là những cánh đồng khoai mì bát ngát đang chờ ngày thu hoạch, lấp ló giữa cánh đồng những mái nhà tranh bằng rạ vàng ươm dưới ánh mặt trời. Thỉnh thoảng làn gió mang hương cỏ lẫn trong hơi nước dịu mát táp vào mặt làm tan biến tất cả mệt nhọc và căng thẳng trên chuyến chinh phục thác Đá Hàn.

 

Thac Da Han

Phong cảnh làng quê thanh bình ở thác Đá Hàn - Ảnh: Tiểu Phụng

 

Đường đến thác Đá Hàn lót những bậc đá được mang từ dưới thác lên, nhẵn nhụi và mát lạnh. Xen lẫn những bậc đá là thảm cỏ xanh còn mướt sương mai, lấm tấm những bông hoa dại, chốc chốc tỏa hương quê.

 

Thac Da Han

Lối lên thác Đá Hàn cỏ mọc xanh mướt - Ảnh: Tiểu Phụng

 

Trên đường thám hiểm thác Đá Hàn, du khách sẽ có đi dịp xuyên qua những vườn trái cây ăn quả như: Cam, quýt, chôm chôm, nhãn, mít, chuối, cóc… Tùy theo mùa mà vườn cây sai quả, kết thành chùm nặng trĩu trên cây. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức trái cây tại vườn hoặc mua về làm quà. Nếu thấm mệt, dọc theo vườn cây ăn trái này có những điểm dừng chân nghỉ ngơi dành cho du khách, là các chòi lá đơn sơ và những chiếc võng đong đưa trong gió, chốc chốc lại thoảng về hương trái cây chín nức mùi cả thác Đá Hàn.

 

Thac Da Han

Vườn cây ăn trái dọc lối thám hiểm thác Đá Hàn - Ảnh: vatgia

 

Thac Da Han

Du khách chụp ảnh lưu niệm với vườn quýt - Ảnh: Internet

 

Đặt chân đến thác Đá Hàn, du khách sẽ thật sự ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục ở nơi này. Không khí trở nên tươi mát hơn hẳn, tiếng suối reo tí tách, tiếng thác Đá Hàn đổ rì rầm, tiếng chim hót lanh lảnh. Tất cả như một bản giao hưởng đồng quê làm say lòng người, nó đủ sức khiến mọi du khách ghé qua đây tạm quên đi những ồn ào náo nhiệt nơi phố thị và sự mệt mỏi sau một tuần làm việc căng thẳng.

 

Thac Da Han

Ngỡ ngàng trước quang cảnh xinh đẹp của thác Đá Hàn - Ảnh: Tiểu Phụng

 

Thac Da Han

Một góc hoang sơ của thác Đá Hàn - Ảnh: Blogspot

 

Thac Da Han

Du khách lặng ngắm vẻ đẹp trầm hùng của thác Đá Hàn - Ảnh: Blogspot

 

Thác Đá Hàn là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Đá Hàn. Theo các già làng trong vùng kể lại: Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã đến thác Đá Hàn tự vẫn. Sau đó, sinh ra hai dòng thác nhỏ bên cạnh dòng thác chính. Người dân trong vùng đặt tên là thác Chàng và thác Nàng hay còn gọi là thác Đôi.

 

Thac Da Han

Thác Đôi ở thác Đá Hàn - Ảnh: Yes24

 

Sau khi vừa thưởng thức trái cây vừa tham quan phong cảnh thác Đá Hàn xong, du khách có thể chọn một nhà chòi ven bờ suối bất kỳ để nghỉ ngơi, hoặc tổ chức cắm trại, dựng lều trong vườn trái cây, bãi cỏ, vườn thông. Giá chòi từ 50.000 vnđ đến 70.000 vnđ một lượt thuê, tùy theo ngày cuối tuần và ngày lễ. Giá lều khoảng từ 50.000 vnđ đến 60.000 vnđ một lượt thuê.

 

Thac Da Han

Dã ngoại trong chòi ven suối của thác Đá Hàn - Ảnh: Caravanviet

 

Thac Da Han

Cắm trại và sinh hoạt tập thể tại thác Đá Hàn - Ảnh: Photobucket

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Biên Hòa

 

BUỔI TRƯA: DÙNG BỮA VÀ HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ THÁC ĐÁ HÀN

 

Du khách có thể chuẩn bị thức ăn, thức uống dã ngoại mang theo hoặc mua tại thác Đá Hàn. Cạnh thác có một nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ 24/24 nhiều món ăn đặc trưng miệt vườn mang đậm chất miền quê, giá cả phải chăng. Giá khoảng từ 20.000 vnđ đến 250.000 vnđ một món.

 

Thac Da Han

Nhà hàng cạnh thác Đá Hàn - Ảnh: Thacdahan

 

Sau khi dùng bữa, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khám phá thú vị ở thác Đá Hàn. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, từ những trò mạo hiểm như đạp xe đạp địa hình, đua xe ô tô offroad… đến những hoạt động thư giãn nhẹ nhàng như: bơi lội, câu cá giải trí, đi chợ quê miệt vườn ở thác Đá Hàn.

 

Bảng giá tham khảo các dịch vụ vui chơi ở Thác Đá Hàn:

- Thuê áo phao + tắm lại: 20.000 vnđ

- Hồ bơi: 25.000 vnđ

- Câu cá (cần + mồi): 40.000 vnđ

- Xe đạp địa hình: 50.000 vnđ/ 3h

- Đua xe ô tô offroad: 200.000 vnđ/ hành trình

Thac Da Han

Đua xe offroad tại Thác Đá Hàn - Ảnh: NguyenDat

 

Thac Da Han

Chợ quê miệt vườn ở Thác Đá Hàn - Ảnh: Tiên Sinh

 

BUỔI CHIỀU: TẮM THÁC, MUA QUÀ LƯU NIỆM

 

Tắm thác là hoạt động giải trí không thể thiếu trong lịch trình khám phá thác Đá Hàn của chúng ta. Sau một ngày vất vả chinh phục con đường đến thác, tung tăng hái quả trong vườn trái cây và đổ mồ hôi với những hoạt động vui chơi tập thể hay khám phá thác. Sẽ thật sảng khoái nếu Bạn được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của thác Đá Hàn, hay vươn mình mát xa tự nhiên dưới những làn nước đang đổ từ trên cao xuống, và thử sức ngụp lặn giữa hồ nước trong veo của thác Đá Hàn. Không chỉ có bụi bẩn được tẩy sạch, mà những nỗi ưu tư và mệt mỏi cũng theo đó mà trôi đi hết.

 

Thac Da Han

Hoạt động tắm thác thú vị ở thác Đá Hàn - Ảnh: Thacdahan

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Xung quanh thác Đá Hàn hoặc trên đường về, có rất nhiều địa điểm bán quà lưu niệm. Nhưng có lẽ đối với một chuyến dã ngoại ở thôn quê, sẽ không có món quà nào ý nghĩa hơn những nải chuối, những quả cam và chùm nhãn do chính tay bạn hái tặng bạn bè và người thân nhỉ?

 

Vậy là chỉ với khoảng trên dưới 300.000 vnđ, bạn đã có thể tặng cho mình một chuyến du lịch cuối tuần thật thú vị và bổ ích cùng với người thân, bạn bè. Hy vọng lịch trình gợi ý này sẽ có ích cho kế hoạch du lịch sắp tới của bạn. Hãy đồng hành cùng Mytour khám phá thác Đá Hàn bạn nhé!

 

Tiểu Phụng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Thác Đá Hàn ở đâu?

Thác Đá Hàn nằm ở xã Đức Phổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Làm thế nào để đến thác Đá Hàn?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận. Từ TP.HCM, bạn đi theo quốc lộ 1A, qua cầu Cát Lái, rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp, tiếp tục đi thẳng đến đường Nguyễn Văn Linh, rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng, đi thẳng đến đường Tân Phú, rẽ trái vào đường Đức Phổ, đi thêm khoảng 10km là đến thác Đá Hàn.

Thác Đá Hàn có gì đặc biệt?

Thác Đá Hàn có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với dòng nước chảy xiết, tạo ra những màn sương mù bao phủ khắp khu vực. Nơi đây còn có nhiều đá trơn trượt, tạo ra những thác nước nhỏ, tạo ra âm thanh vang vọng khắp khu vực.

Có gì để làm tại thác Đá Hàn?

Bạn có thể tắm mát, ngắm cảnh, chụp ảnh, tham gia các hoạt động như leo núi, câu cá, cắm trại, picnic, thưởng thức các món ăn địa phương.

Cần chuẩn bị gì khi đến thác Đá Hàn?

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn, nước uống, kem chống nắng, thuốc muỗi, áo mưa (nếu có), máy ảnh, điện thoại sạc dự phòng. Nếu bạn muốn cắm trại, hãy chuẩn bị lều, túi ngủ, đèn pin, bếp cắm trại, dụng cụ nấu ăn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /301