Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtĐồng Naidu lịch gần Sài GònThác Giang Điềndu lịch cắm trại
06/04/202310.0730

Một ngày khám phá thác Giang Điền ở Đồng Nai - Phần 1 năm 2024

Giữa những bộn bề và lo toan trong cuộc sống, người ta thường phải tự thưởng cho mình những chuyến du lịch ngắn ngày vào dịp cuối tuần để được thư giãn cùng thiên nhiên và cân bằng lại cuộc sống. Cái cảm giác đứng giữa đất trời bao la, cái cảm giác hít thật sâu một hơi dài cho luồng khí tự nhiên căng đầy lồng ngực thật thích thú và thỏa mãn. Và một trong những điểm đến quen thuộc của người dân Sài Thành nói riêng và miền Nam nói chung là thác Giang Điền (Đồng Nai). Cùng Mytour theo chân một bạn trẻ trong hành trình vui chơi tại khu du lịch nổi tiếng thác Giang Điền này nhé.

 

Cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km, thời gian để đi đến thác Giang Điền bằng xe máy mất khoảng một giờ đồng hồ. Vì muốn đi về trong ngày nên chúng tôi chuẩn bị cho mình cuộc khởi hành từ sáng sớm. Bắt đầu xuất phát từ Sài Gòn, xe chúng tôi chạy dọc theo quốc lộ 1A tiến thẳng xuyên thành phố Biên Hòa đến huyện Trảng Bom, rồi qua ngã 3 Trị An chừng 3 - 4 km, chúng tôi gặp biển rẽ phải vào khu du lịch Giang Điền ngay tại ngã 3 và cứ thế chạy thẳng đến thác Giang Điền.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Sơ đồ đường đi đến thác Giang Điền - Ảnh: Dulichbonmua

 

Ngoài đi xe máy hoặc thuê xe du lịch, tôi được biết chuyến xe buýt số 12 từ Bến Thành cũng có thể đi đến khu du lịch thác Giang Điền với giá vé 20.000 đồng/ lượt, thời gian để đi đến đó mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuy vậy, tôi vẫn thích cảm giác lướt đi trong gió bằng chiếc xe máy của mình.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Vi vu trong gió cùng xế cưng đến thác Giang Điền (Ảnh minh họa) - Ảnh: Dulichvietnam

 

Vé vào cổng khu du lịch thác Giang Điền vào cuối tuần là 50.000 vnđ, còn ngày thường thì chỉ 40.000 vnđ mà thôi. Với đối tượng là trẻ em thì vé sẽ giảm còn 25.000 vnđ vào các ngày thứ 2 đến thứ 6 và 30.000 vnđ vào thứ 7 và chủ nhật. Để chiêm ngưỡng cảnh quang xinh đẹp, rộng lớn của thác Giang Điền và tự do vui chơi cả ngày ở đây thì chi phí vé này tôi nghĩ là khá hợp lý.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Cổng vào khu du lịch thác Giang Điền - Ảnh: Kenhsinhvien

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Sơ đồ hướng dẫn vui chơi ở thác Giang Điền - Ảnh: Quang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

THÁC GIANG ĐIỀN HÙNG VĨ RÉO RẮT MỖI SỚM BÌNH MINH

 

Dưới ánh nắng mặt trời sớm mai đang bao trùm lên cả một vùng không gian thoáng đãng. Thác Giang Điền hiện ra trước mắt uy nghi hùng vĩ với bản âm hưởng vang khắp đất trời. Tiếng thác Giang Điền réo rắt trong sương đổ xuống tự do trắng xóa như mái tóc mượt mà của cô gái thanh xuân đang buông xõa hững hờ.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Thác Giang Điền hùng vĩ giữa đất trời - Ảnh: Blogspot

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Thác Giang Điền trắng xóa tựa mái tóc mượt mà của cô gái tuổi thanh xuân - Ảnh: PVHuong

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Thiên nhiên xinh đẹp, hiền hoà ở thác Giang Điền - Ảnh: Vnphoto

 

So với các dòng thác khác ở huyện Trảng Bom, thác Giang Điền được bàn tay con người cải tạo nên đường đi xuống thác và hồ để tắm rất dễ dàng. Kèm với đặc trưng của thác Giang Điền là nguồn nước mát luôn dồi dào và dòng chảy hùng vĩ nên rất được du khách yêu thích và ghé thăm. Chúng tôi cũng là một trong số đó.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Thác Giang Điền là địa điểm được rất nhiều du khách ưa chuộng và ghé thăm - Ảnh: Internet

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Nguồn nước mát dồi dào ở thác Giang Điền - Ảnh: Blogspot

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Khác hẳn với nét mạnh mẽ của dòng thác đang dội xuống không ngừng phía trên thác Giang Điền, dưới chân thác là dòng nước chảy nhẹ nhàng lượn quanh các phiến đá nhấp nhô đầy hình thù. Dưới ánh nắng vàng nhẹ, màu nước thác Giang Điền trong có thể thấy được cả rêu và những hòn sỏi đủ màu dưới đáy, xung quanh là cây cỏ tự nhiên (lau, sậy, hoa dại...) tạo nên một bức tranh thủy mặc yên bình giữa đất trời.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Dưới chân thác Giang Điền là dòng nước chảy nhẹ nhàng lượn quanh các phiến đá - Ảnh: Luân

 

Thả mình vào làn nước trong mát của thác Giang Điền, được vùng vẫy để gội sạch bao ưu phiền khi còn ở Sài Gòn hẳn là một trải nghiệm không tồi. Để đảm bảo an toàn cho mình, dù là người bơi không tệ, tôi cùng bè bạn quyết định thuê áo phao trước khi xuống tắm. Dịch vụ thuê áo pháo có sẵn ngay cạnh thác Giang Điền với giá 25.000 vnđ/ lượt (kèm theo dịch vụ tắm lại). Vì đang là cuối tuần nên mọi người đến thác Giang Điền rất đông, và cũng vì thế mà những chiếc ao phao lại “bận rộn” làm nhiệm vụ bảo vệ của mình.

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Làn nước mát trong của thác giúp gội sạch mọi ưu tư phiền muộn của du khách - Ảnh: Google+

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Đến thác Giang Điền, du khách được thỏa thích vùng vẫy với thiên nhiên - Ảnh: Foody

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Du khách nên thuê áo phao mặc để đảm bảo an toàn trong lúc vui chơi ở thác - Ảnh: Giangdien

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Thac Giang Dien Dong Nai

Dịch vụ nghỉ mát cạnh thác Giang Điền - Ảnh: Giangdien

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Bỏ lại sau lưng những chiếc đèn xanh đèn đỏ, bỏ lại sau lưng những hối hả bộn bề, chúng tôi đã có một chuyến thư giãn đầy ý nghĩa với thác Giang Điền. Hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên trong lành, hòa mình vào dòng nước mát trắng xóa hùng vĩ, Giang Điền thực sự mang đến cho chúng tôi những giá trị thư giãn đích thực. Để bước chân đường về nhẹ bẫng, để cuộc sống tất bật ngày mai lại bắt đầu với những khởi đầu mới đang chờ đón phía trước.

 

Nếu có cơ hội, bạn hãy thử ghé thăm thác Giang Điền một lần để hưởng trọn niềm vui cùng Mytour bạn nhé!

 

Mời bạn đón xem: Một ngày khám phá thác Giang Điền ở Đồng Nai - Phần 2

 

Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Thác Giang Điền ở Đồng Nai nằm ở đâu?

- Thác Giang Điền nằm ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Thác Giang Điền có gì đặc biệt?

- Thác Giang Điền có độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn có nhiều đá trơn trượt, tạo nên những thác nước nhỏ xinh xắn.

Có nên đi tham quan thác Giang Điền vào mùa nào?

- Thác Giang Điền có thể tham quan được quanh năm, tuy nhiên vào mùa mưa thì nước sẽ chảy mạnh hơn, tạo nên cảnh quan đẹp hơn.

Có những hoạt động gì tại thác Giang Điền?

- Tại thác Giang Điền, bạn có thể tắm mát, chụp ảnh, ngắm cảnh và tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, câu cá, cắm trại,...

Có những địa điểm du lịch khác ở Đồng Nai nên ghé thăm không?

- Ngoài thác Giang Điền, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch khác như Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè Bảo Lộc, Khu du lịch sinh thái Đại Nam,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /402