Mytour blog
Tags:
Bò Cạp VàngThác Giang ĐiềnVườn Xoàidu lịch sinh tháidu lịch Đồng Nailàng bưởi tân triều
06/04/20237.4950

Du lịch Đồng Nai - Điểm nhấn quan trọng là những khu du lịch sinh thái năm 2024

Đồng Nai là một tỉnh vùng miền Đông Nam Bộ nước Việt Nam. Tỉnh Đồng Nai cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km, cách Hà Nội 1.684 km theo đường quốc lộ 1A. Tỉnh được xem là một tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước.
 
Đồng Nai cũng được đi vào ca dao Việt Nam:

“ Nhà Bè nước chảy chia hai
Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về...”

Nói đến Đồng Nai người ta thường nghĩ đến mảnh đất miền Đông Nam Bộ gian lao mà anh dũng thời kháng chiến và là một trung tâm công nghiệp của đất nước trong thời kỳ phát triển. Không những thế, Đồng Nai còn được biết đến bởi cảnh quang, môi trường mà thiên nhiên ban tặng.
 
Từ thế mạnh đó, loại hình du lịch sinh thái ở Đồng Nai đã và đang được chú ý, ưu tiên phát triển. Một số khu du lịch, điểm du lịch sinh thái ra đời và thu hút khá đông lượng khách tham quan, vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng.


KHU DU LỊCH SINH THÁI THÁC GIANG ĐIỀN

 
Với cảnh quang sông nước hùng vĩ của thác Giang Điền, cảnh thơ mộng bên dòng thác đôi dọc bờ suối Tre, cảnh hoang dã bên bờ sông Buông, triền đồi lượn sóng, cây xanh bong mát, cỏ hoa đua nhau khoe sắc, khí hậu trong lành mát dịu. Các công trình dịch vụ và hoa viên của Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan sinh thái.
Du khách sẽ cảm nhận được sự thú vị khi cảnh quang thay đổi dần theo từng bước chân, vãn cảnh trên những tuyến đường trải đá, đường mòn được trồng và mang tên loài hoa, loài cây; cũng như tìm giây phút riêng tư duới tán cây, trên thảm cỏ mịn xanh rờn của các cù lao, các khu thư giãn, hồ nuớc,.... Ngoài ra, du khách còn có được những khoảnh khắc sống động, vui tươi đặc biệt tại khu cắm trại.
 
 
Bắt đầu vào cổng thác Giang Điền - Ảnh: sưu tầm

Luôn là điểm đến của giới trẻ Sài Thành mỗi cuối tuần - Ảnh: sưu tầm
 
Không gian thoáng mát yên tĩnh thích hợp để nghỉ ngơi thư giản - ẢNh: sưu tầm
 


ĐIỂM DU LỊCH SINH THÁI BÒ CẠP VÀNG

 
Nơi được thiên nhiên ban tặng sông nước hữu tình, đón được nhiều hướng gió trong lành tạo cho du khách tham quan cảm nhận được sự trở về với tuổi thơ trên dòng nước trong xanh. Nơi đây du khách cũng được đi cầu trượt nước, câu cá, bơi thuyền hoặc tản bộ trong vườn cây ăn trái. Với diện tích gần 4 ha, 200 láng trại nhà sàn, nhà chòi, nếu du khách đi tham quan tập thể và có đăng ký sẽ được cung cấp những dụng cụ phục vụ trò chơi tập thể như kéo co, cà kheo, khăn bịt mắt, bàn chân vịt, xe ngheo, ổ vịt trứng đẻ...

Bắt đầu tiến vào khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng - Ảnh: sưu tầm

Điểm nổi bật ở khu du lịch sinh thái này là khu sinh hoạt ngoài trời và cắm trại dã ngoại, đặc biệt có trò chơi cảm giác mạnh dành riêng cho giới trẻ nhất là sinh viên học sinh với đội ngũ huấn luyện viên hướng dẫn và tập luyện trước khi chơi, tạo cảm giác an toàn cho khách mỗi khi tham gia trò chơi.

Đông đúc khách du lịch xuống tắm sông - Ảnh: sưu tầm

Du khách tới Bò Cạp Vàng còn được thưởng thức các món ăn miệt vườn, dân dã với giá cả rẻ, ngon lạ như bò cạp lăn bột chiên bơ, cá lóc nướng trui, thỏ nướng mọi, đặc biệt là món gà nướng thố đất với hương vị thơm ngon, đậm đà chất dân dã...

Nhiều trò chơi trên nước thú vị - Ảnh: sưu tầm
 
 
Các trò chơi dân gian được các bạn trẻ hưởng ứng - Ảnh: sưu tầm
 

Điểm du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng ngày càng được nhiều người biết đến, du khách đến đây ngày càng đông, thương hiệu Bò Cạp Vàng đã dần trở thành cái tên quen thuộc của du kháh trong các dịp lễ, tết mà ở đó có những tên gọi khác nhau như: Bằng Lăng Tím, Đảo Hoa Gió, Hương Đồng, Dòng Sông Xanh, Đảo Dừa Lửa…


ĐIỂM DU LỊCH SINH THÁI VƯỜN XOÀI

 
Cách TP.HCM hơn 30km nhưng Vườn Xoài thật lạ lẫm với rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng và đậm nét dân tộc các vùng miền Việt Nam. Với hệ thống ao hồ rộng 7 ha phục vụ thú câu cá tao nhã; thuyền độc mộc cùng hệ thống ngôi nhà gỗ cổ kính, trầm tư... với một rừng xoài cát xanh men theo con suối tự nhiên róc rách quanh năm, bạn có thể tự thuê ngựa cưỡi xuyên qua đồng cỏ mênh mông để cùng đùa giỡn và chụp hình cùng... gấu.

Cổng chào của Vườn Xoài - Ảnh: sưu tầm

Bạn cũng có thể chơi đùa với hổ con, xem công, nhím, kỳ đà, trăn, heo rừng và các loài thú tự nhiên khác. Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm “anh Hugo” bằng cách cưỡi trên lưng đà điểu Châu Phi, sau đó ăn bánh xèo trứng đà điểu. Ở khu vực đầm lầy với khoảng 2.000 con cá sấu, tiếng táp mồi và hàm răng sắc nhọn của chúng giúp bạn nếm trải cảm giác châu Úc hoang dã.

Cảm giác cưỡi đà điểu rất thích thú - Ảnh: sưu tầm
 
Trượt cỏ cũng là một hoạt động rất được yêu thích - Ảnh: sưu tầm


ĐIỂM DU LỊCH SINH THÁI LÀNG BƯỞI TÂN TRIỀU

 
Không chỉ níu chân du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình, mà còn bởi hương vị bưởi đặc sản của xứ Đồng Nai, nơi đây thích hợp với các hoạt động dã ngoại, picnic, tận hưởng cảm giác êm đềm của một vùng quê ven sông.

Vườn bưởi xanh mơn mởn - Ảnh: sưu tầm
 
Đến lúc thu hoạch rồi - Ảnh: sưu tầm
 
Đặc sản rượu bưởi trứ danh của làng bưởi Tân Triều - Ảnh: sưu tầm

Du khách như lạc vào vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, được thưởng thức những món ăn bình dân nhưng chỉ có nơi này mới có như gỏi bưởi, mứt bưởi, nem bưởi…


VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

 
Mang trong mình đặc trưng cho hệ sinh thái rừng ẩm nhiệt đới thường xanh của các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Nằm trên địa bàn của 03 tỉnh (Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng), nhưng diện tích chủ yếu bao phủ trên địa bàn Đồng Nai. Nam Cát Tiên chính là kho báu mà thiên nhiên ban tặng cho Đồng Nai với quang cảnh hoang sơ mời gọi du khách đặt chân, tham quan, khám phá và trải nghiệm. Cát Tiên sở hữu nhiều dạng sinh cảnh như rừng thường xanh nguyên sinh và thứ sinh trên đất thấp; rừng nửa rụng lá nguyên sinh và thứ sinh trên đất thấp, đất ngập nước ngọt và trảng cỏ ngập nước theo mùa; rừng ngập lụt và các kiểu sinh cảnh thứ sinh như rừng tre nứa, trảng cỏn và hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Đánh thức giác quan chính là những gì mà du khách cảm nhận, được dẫm chân lên thảm lá, tai nghe chim hót ríu rít, tiếng suối róc rách, tiếng ào ào của thác đổ, tận tay cảm nhận những thân cây to mấy người ôm không hết, cây Tùng 400 năm tuổi, những rễ cây trồi lên mặt đất cao hơn cả người, tận mắt chứng kiến đời sống hoang dã của những chú cá sấu, những chú chim, hươu, nai, xem thú vào ban đêm, Cát Tiên thực sự là điểm đến mời gọi những du khách trót mê loại hình du lịch sinh thái Rừng.
 
Con đường mòn dẫn sâu vào rừng - Ảnh: sưu tầm
 
Gốc cây Tùng trăm tuổi to đến mấy sãi tay - Ảnh: sưu tầm
 
 
Những động vật được bảo tồn tại vườn quốc gia - Ảnh: sưu tầm
 
Chèo thuyền tham quan xung quanh khu bảo tồn - Ảnh: sưu tầm
 

Lướt qua một số khu, điểm du lịch sinh thái cũng đủ nhận thấy đây chính là thế mạnh của du lịch tỉnh, cần đẩy mạnh đầu tư kết hợp với du lịch tham quan di tích lịch sử, làng nghề… Đồng Nai là tỉnh có tiềm năng về du lịch nhưng đang đối đầu với những khó khăn về địa thế vị trí và cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch. Nằm khá gần các trung tâm du lịch lớn, nổi tiếng của cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng nên lượng khách tới tham quan còn hạn chế. Mặt khác, đối tượng khách du lịch vào Đồng Nai chỉ là du lịch ngắn ngày nên những dịch vụ về ăn ở, nghỉ qua đêm còn tương đối ít và chưa đạt chất lượng theo tiêu chuẩn.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để vượt qua những khó khăn trước mắt, đưa Đồng Nai đến được với du khách trong và ngoài nước. Điều này đã và đang được các ngành, các cấp quan tâm đầu tư đúng mức. Điển hình là một số dự án khu du lịch sinh thái như dự án khu du lịch sinh thái Ông Kèo, khu du lịch sinh thái Sơn Tiên, khu du lịch Ngã ba Bà Hào, mở rộng tuyến du lịch trên sông Đồng Nai với một số điểm du lịch mới, kết nối với tour du lịch trên sông từ thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, có khả năng kết nối với Bình Phước mở rộng tour du lịch xuyên Á (Việt Nam - Lào - Campuchia). Hy vọng từ những bước chuyển mình trên, du lịch Đồng Nai với thế mạnh du lịch sinh thái sẽ phát triển hơn trong những năm không xa.
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /448