Mytour blog
Tags:
cầu RồngBãi biển Mỹ Khêdu lịch lễ 30/4khám phá Đà NẵngCầu Trần Thị Lý Đà Nẵngbiển Tiên Sa Cây đa đại thụ Sơn Tràchùa Linh Ứng Bãi BụtTượng Phật Quán Thế Âmbãi biển quyến rũ nhất hành tinhpháo hoa
06/04/20233.2500

Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Kỳ 1 năm 2024

Bạn đang băn khoăn về một địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 dài ngày này? Bạn đang muốn có những trải nghiệm khó quên trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này? Đà Nẵng sẽ là một câu trả lời khá lý tưởng cho những câu hỏi của bạn đấy! Đến với Đà Nẵng sẽ có những trải nghiệm thực sự thú vị mà không phải nơi đâu bạn cũng có thể có được. Hãy cùng Mytour khám phá những điều thú vị tại Đà Nẵng trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này bạn nhé!

 

Đà Nẵng  địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này

Đà Nẵng – địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này – Ánh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đến với Đà Nẵng trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này bạn sẽ được đắm mình trong không gian của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. Cùng với những bãi biển, những địa điểm du lịch tuyệt vời, Đà Nẵng sẽ còn đưa bạn đến với một không gian tràn ngập trong âm nhạc và ánh sáng.

 

Đà Nẵng lung linh rực rỡ trong đêm

Đà Nẵng lung linh rực rỡ trong đêm - Ảnh: Trường Trích

 

Diễn ra trong 3 đêm 24, 25, 26 tháng 4, Lễ hội ánh sáng Đà Nẵng 2015 (Danang Light Festival) sẽ đưa bạn đến với một không gian ánh sáng rực rỡ của thành phố bên dòng sông Hàn. Bằng kĩ thuật tạo hình ánh sáng hiện đại, Lễ hội ánh sáng sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới rực rỡ, huyền ảo của ánh sáng và những thiết kế hình khối độc đáo trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Cùng với hiệu ứng mặt nước và những màn bắn sáng từ giữa dòng sông lên các cảnh vật hai bên bờ, Lễ hội ánh sáng Đà Nẵng sẽ khiến cho trí tò mò của bạn được thỏa mãn.

 

 Lễ hội ánh sáng Đà Nẵng 2015

“Trái bắp” và “hộp sữa” sẽ là sân khấu chính của Lễ hội ánh sáng năm nay - Ảnh: sưu tầm

 

Đi dạo dọc theo 2 bên bờ sông và chìm đắm trong không gian của âm nhạc và ánh sáng hay cùng hòa mình với âm nhạc và vui đùa với ánh sáng tại phố tương tác nghệ thuật sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy! Và nếu bạn muốn được nhìn thấy một Đà Nẵng lung linh, rực rỡ trong sắc màu thì ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ Sun Wheel (Vòng quay Mặt trời) – 1 trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới – sẽ là một ý tưởng không tồi cho bạn đâu!

 

Vòng quay mặt trời xa xa bên cạnh cầu Trần Thị Lý

Vòng quay mặt trời xa xa bên cạnh cầu Trần Thị Lý - Ảnh: TBone Lê

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn Trà - Đà Nẵng

 

Đặc biệt, vào 2 đêm 25 và 26 bên cạnh những màn trình diễn ánh sáng đầy sắc màu bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng hình ảnh “Rồng” phun mưa và phun lửa. Vào đúng 21 giờ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần cầu Rồng sẽ thực hiện màn trình diễn phun mưa và phun lửa. Nếu bạn đã từng nghe đến cây cầu quay sông Hàn – cây cầu quay độc nhất tại Việt Nam – thì bạn đừng nên bỏ lỡ màn quay cầu độc đáo đúng vào lúc 24 giờ thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần nhé! Đây sẽ là những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

 

 cầu Rồng

“Rồng” phun lửa - Ảnh: Louis Berger

 

Một chuyến hành trình vòng quanh bán đảo Sơn Trà trong một ngày cũng sẽ là một gợi ý khá lý tưởng cho bạn trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này tại Đà Nẵng đấy.

 

Hoàng hôn trên biển Tiên Sa  - Sơn Trà

Hoàng hôn trên biển Tiên Sa  - Sơn Trà - Ảnh: Bao Khanh Mac

 

Nằm trên một trong những đỉnh cao nhất của bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ tựa như một chốn thần tiên, nơi mà những vị tiên thường chọn để thỏa mãn thú vui chơi cờ của mình. Dù đường đi lên đỉnh khá khó khăn nhưng trải nghiệm được đứng trên đỉnh bàn cờ chắc hẳn sẽ khiến cho bạn không phải thất vọng. Phóng tầm mắt từ đỉnh bàn cờ, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh Đà Nẵng với những bãi biển trải dài cùng với hình ảnh những tòa nhà cao tầng chìm trong mây. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này đấy.

 

Đánh cờ cùng tiên ông trên đỉnh Bàn Cờ

Đánh cờ cùng tiên ông trên đỉnh Bàn Cờ - Ảnh: fxhsh Eyrndj

 

Từ đỉnh bàn cờ đi xuống một đoạn rồi rẽ trái bạn sẽ đến được Cây Đa đại thụ Sơn Trà. Với tuổi đời trên 800 năm, đây thực sự là viên ngọc quý trong lòng bán đảo Sơn Trà. Với chiều cao khoảng 22 mét cùng chu vi cụm thân chính và cụm thân phụ lên đến 85 mét, đây được xem là nguồn sống của loài vọc chà vá chân nâu – loài sinh vật đặc chủng tại bán đảo Sơn Trà. Đến với Cây Đa đại thụ bạn sẽ thực sự trầm trồ trước sự kì vĩ của thiên nhiên Sơn Trà.

 

Cây đa đại thụ Sơn Trà

Cây đa đại thụ Sơn Trà - Ảnh: Khoa Hữu

 

Nằm trên đường đi xuống chân núi, chùa Linh Ứng Bãi Bụt sẽ là một địa điểm tâm linh khó thể bỏ qua cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5  này đấy! Là ngôi chùa được xem là lớn nhất trong quần thể “Tam Linh Ứng tự” tại Đà Nẵng cùng với địa thế độc đáo của nó đây sẽ là một nơi lý tưởng để cho bạn dừng chân, lấy lại sự bình yên cho tâm hồn sau một chuyến hành trình dài khám phá bán đảo Sơn Trà.

 

Cổng Tam quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Cổng Tam quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Ảnh Max Ho

 

Nằm trên địa thế rất đặc biệt: tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, mặt hướng ra biển Đông, xa xa bên trái là đảo Cù Lao Chàm án ngự, bên phải là ngọn Hải Vân ngăn che với dòng sông Hàn hiền hòa thơ mộng, với địa thế như vậy chùa Linh Ứng Bãi Bụt như là nơi hội tụ linh khí đất trời hòa vào lòng người. Phóng tầm mắt từ đây bạn sẽ thấy được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

 

Dọc theo con đường tiến vào chính điện là tượng Bốn vị Thần Long hộ pháp cùng tượng 18 vị La Hán, với hiện thân mỗi vị là những cung bậc cảm xúc khác nhau của con người khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên thật sinh động. Chính điện với mái uốn cong hình rồng, những cột trụ to và vững chắc, đây là chính là nơi trang nghiêm thanh tịnh nhất.

 

Chính điện nhìn từ cổng tam quan

Chính điện nhìn từ cổng tam quan - Ảnh: thai04vn

 

Nhắc đến chùa Linh Ứng Bãi Bụt ta không thể không nhắc đến tượng Phật Quán Thế Âm cao khoảng 67 mét – đây được xem là tượng phật Quán Thế Âm cao nhất Việt Nam. Cảnh quan thiên nhiên kết hợp với tượng Phật Quán Thế Âm tạo ra một bức tranh toàn cảnh linh thiêng, thanh tịnh mà tao nhã như chốn bồng lai. Tượng Phật Quan Thế Âm tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt thực sự là một chốn linh thiêng với nhiều câu chuyện kì lạ xoay quanh bức tượng này.

 

Tượng Phật Quán Thế Âm uy nghi sừng sững giữa đất trời

Tượng Phật Quán Thế Âm uy nghi sừng sững giữa đất trời - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Nói đến bán đảo Sơn Trà, nói đến Đà Nẵng ta không thể không nói đến những bãi tắm tuyệt đẹp nơi đây. Với nhiều bãi tắm đẹp, bán đảo Sơn Trà sẽ là một nơi lý tưởng để cho bạn có thể tận hưởng sự sảng khoái khi được đắm mình trong làn nước xanh mát vào những ngày đầu hè này.

 

Bãi biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn – sẽ là một nơi tuyệt vời cho bạn. Với biển xanh, cát trắng cùng sự hoang sơ vốn có của mình Mỹ Khê sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm cuối ngày thật tuyệt vời.

 

Biển Mỹ Khê  một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bên cạnh những màn trình chiếu ánh sáng hấp dẫn tại Lễ hội ánh sáng 2015, Đà Nẵng sẽ còn mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị và độc đáo tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFC 2015. Với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu” và được diễn ra trong 2 đêm liên tiếp 28 - 29 tháng 4. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 thực sự sẽ là một sự kiện không thể bỏ qua nếu bạn đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

DIFC 2015 sẽ khiến bầu trời Đà Nẵng bừng sáng

DIFC 2015 sẽ khiến bầu trời Đà Nẵng bừng sáng - Ảnh: Aoshi Vn

 

Với 5 đội tham gia: Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan và đội chủ nhà Việt Nam, cuộc thị trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ thú vị. Không chỉ là một cuộc tranh tài của kĩ thuật pháo hoa, DIFC 2015 còn sẽ là một sân khấu của những màn pháo hoa đầy sáng tạo và nghệ thuật. Không chỉ đơn thuần là những màn pháo hoa công phu, hoành tráng mà mỗi chùm pháo hoa tại DIFC 2015 được bắn lên đều mang trong mình những ngôn ngữ, thông điệp riêng mà các đội tham dự muốn gửi gắm.

 

Mỗi màn pháo hoa là một thông điệp riêng

Mỗi màn pháo hoa là một thông điệp riêng - Ảnh: Aoshi Vn

 

Được trình diễn trên nền nhạc tuyệt vời, những bông pháo sẽ dường như khiêu vũ trên bầu trời đêm Đà Nẵng. Những màn pháo hoa rực rỡ hòa cùng những giai điệu hấp dẫn sẽ khiến bạn phải vỡ òa trong những cảm xúc khó quên.

 

Để chiêm ngưỡng pháo hoa tại DIFC 2015 thì ngoài khán đài được dựng ở bờ Đông sông Hàn đối diện với bãi bắn pháo hoa thì dọc đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu sông Hàn đến khu vực khán đài, cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước và trên một số tàu thuyền được cấp phép hoạt động trên sông cũng sẽ là những địa điểm lý tưởng để có thể chiêm ngưỡng những màn dạ vũ của ánh sáng đầy lung linh và rực rỡ.

 

Những bông pháo như đang khiêu vũ trong những điệu nhạc tuyệt vời

Những bông pháo như đang khiêu vũ trong những điệu nhạc tuyệt vời - Ảnh: Aoshi Vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Với những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế thì Đà Nẵng sẽ là một điểm đến khó thể bỏ qua cho bạn khi lựa chọn một nơi du lịch lý tưởng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Mời bạn xem tiếp Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Kỳ 2

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /391