Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Nẵngđặc sản Đà Nẵngkhám phá Đà Nẵng
17/04/2023132.1005

Tất tần tật những quán ăn ngon phải thử Đà Nẵng năm 2024

Đà Nẵng không những nổi tiếng bởi những cây cầu xinh đẹp, lộng lẫy, hay bãi biển trong xanh trải dài vô tận, mà còn làm xiêu lòng bao du khách bới các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon - bổ - rẻ. Người Đà Nẵng cũng như người dân sống trên dải đất miền Trung vốn mộc mạc, chất phác, vì thế các món ăn cũng đơn giản, không cầu kỳ trong chế biến. Tuy vậy, vị tinh tế và đậm đà thì không chê vào đâu được. Hãy cùng Mytour tham gia hành trình tour khám phá ẩm thực của thành phố biển xinh đẹp này ngay bây giờ bạn nhé!

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Nẵng

 

1. Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu.

Đây là món ăn đặc trưng của người miền Trung nhưng không đâu ngon bằng Đà Nẵng. Món ăn thích hợp cho bữa sáng của bạn với chả cá, su hào, bí đỏ, măng tươi, chút ruốc heo, hành và cà chua thật ngon mắt.

Chả cá ăn kèm với món bún được làm từ cá tươi sau đó mang về rửa sạch, bào lấy thịt cá, cho vào cối quếch nhuyễn cùng với gia vị như muối, bột ngọt, đường, tiêu...theo một tỉ lệ nhất định tùy thuộc vào bí quyết của người làm chả và chế biến thành 2 loại: chả cá hấp và chả cá chiên, tuy nhiên chả cá chiên được nhiều người ưa thích hơn. Chan thứ nước lèo ngọt thanh rất dễ chịu được hầm từ chính xương cá. Bún chả cá còn được ăn kèm với rau sống tươi và đủ loại như xà lách, húng, quế và đặc biệt phải có giá đỗ sống đi kèm.

 

Bún chả cá - món ăn sáng ngon cho mọi du khách

Bún chả cá - món ăn sáng ngon cho mọi du khách  - Ảnh: Internet

 

2. Bún mắm - Heo quay bà Thuyên: K424/03 Lê Duẩn, P. Chính Gián, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Thêm một món ăn vô cùng đơn giản với nguyên liệu và các pha chế. Bún được lựa chọn là bún tươi sợi nhỏ, thịt heo quay, nem, chả bò và đặc biệt một tô bún ngon phụ thuộc vào kỹ thuật pha chế nước mắm. Mắm pha phải có vị chua ngọt vừa phải, vị cay của ớt làm sao cho giậy lên mùi thơm đặc trưng của bún nắm nêm. Mít non, đậu phộng, dầu hành phi, vài cọng ngò, rau sống ăn kèm với những cọng đu đủ bào sợi, chanh, ớt sừng xanh … cũng không kém phần quan trọng. Tất cả trộn đều lên và thưởng thức ngon tuyệt cú mèo.

Bún mắm có nhiều loại: thịt luộc, thịt quay, nem chả, tai mui

Bún mắm có nhiều loại: thịt luộc, thịt quay, nem chả, tai mui - Ảnh: foofy.vn

3. Mì Quảng

Các quán mì quảng ngon nổi tiếng:

+ Quán Mì Quảng Bà Vị - Địa chỉ: 166 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 0511 3865 651

+ Quán Mì Quảng Bà Mua - Địa chỉ: 21 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 098 500 00 75

+ Quán Mì Quảng 1 - Địa chỉ: 1 Hải Phòng, Hải Châu 1, Đà Nẵng.

Mì Quảng có nhiều loại như mì tôm trứng, tôm thịt, mì gà, mì ếch hoặc mì chay… Sợi mì dài, mềm, trắng đục, thơm mùi gạo, rau sống ăn kèm tươi ngon hòa quyện cùng nước lèo vừa thanh, vừa ngọt được cô đặc từ xương. Rau sống phải  kết hợp từ 9 loại rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ, rắc thêm chút đậu phộng ăn kèm với bánh tráng... tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.

 

Mì Quảng - một món ăn sáng nữa để tiếp đãi khách phương xa khi đến Đà Nẵng

Mì Quảng - một món ăn sáng nữa để tiếp đãi khách phương xa khi đến Đà Nẵng - Ảnh: Internet

4. Bánh canh

Các quán bánh canh ngon:

+ Bánh canh ruộng - 20 Hà Thị Thân, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

+ Bánh Canh Cá Lóc - Xứ Huế Quán: 230 Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh canh cá lóc

5. Bánh tráng cuốn thịt heo

Các quán bánh tráng thịt heo ngon:

+ Quán Mậu - 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, Việt Nam. Điện thoại: 0511 3846 615

+ Quán Trần - 4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Với nguyên liệu và cách chế biến vô cùng đơn giản. Thịt heo được chọn là thịt mông hoặc vai, sau đó đem hấp để giữ nguyên độ ngọt của thịt.  Rau rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo được độ tươi ngon gồm xà lách, húng quế, giá, chuối xanh, dứa, giá đỗ, tía tô, diếp cá... Công thức quan trọng làm nên món ăn ngon này đó chính là mắm chấm tạo sự khác biệt không đâu có. Một chút rau, vài lát thịt được thái mỏng cùng với vị mắm lạ miệng tạo nên một sự thích thú đến khó quên của mỗi du khách khi thưởng thức.

Bánh tráng cuốn thịt heo - Món ăn ngon khó quên ở Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo - Món ăn ngon khó quên ở Đà Nẵng - Ảnh: lamchame

 

6. Các quán hải sản tươi ngon và rẻ

Các quán bánh tráng thịt heo ngon:

+ Quán Bà Thôi - 96 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng. Cuối con đường này cũng có nhiều quán lẩu hải sải bình dân, trong đó có món Lẩu cá Cu - một loại cá đặc sản ở Đà Nẵng.

+ Quán Thơ Ý - Tổ 20A, P. Mân Thái, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ở cuối đường Sơn Trà Điện Ngọc, ngay sát bãi biển, với tiêu chí ngon bổ rẻ lại phục vụ nhiệt tình. Một số món tham khảo như: món nghêu nướng mỡ hành, hàu nướng, mực chiên giòn, giá vô cùng “hạt dẻ”.

+ Quán Bé Anh - Hoàng Sa, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Điện thoại: 090 551 67 26

Là thành phố ven biển, Đà Nẵng tự hào sở hữu nguồn hải sản phong phú, tươi ngon làm nức lòng bao du khách. Không còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bữa tối ở Đà Nẵng bằng những món hải sản tươi ngon, những nồi lẩu hải sản đậm đà...

 

Đà Nẵng nổi tiếng với món cua rang me cực ngon và với mức giá cực rẻ

Đà Nẵng nổi tiếng với món cua rang me cực ngon và với mức giá cực rẻ - Ảnh: Internet

 7. Gỏi cá Nam ô  - Thanh Hương: 1029, Nguyễn Lương Bằng, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng. Điện thoại: 0126 364 6000

 

Gỏi cá Nam ô

 

 8. Những quán ốc hút cực ngon

+ “Làng yaua”: Nằm khuất trong một con hẻm dưới chân cầu Trần Thị Lý, Làng yaua (trước kia gọi là đường Hàn Quốc, vì có view rất giống các con đường trong phim Hàn)

+ Quán ốc Cô Hà ở chợ Cồn – Góc ngã tư Ông Ích Khiêm, Hùng Vương, Đà Nẵng. Giá rất bình dân nhưng cực ngon, chỉ từ 25.000 - 30.000 đ

+ Quán ốc siêu rẻ ở chợ Bắc Mĩ An

Có một chỗ mọi người có thể tới ăn ốc hút sau tráng miệng bằng da ua muối, đó là dưới chân cầu Trần Thị Lý bên bờ đông sông Hàn. Chạy tới đó hỏi là người ta chỉ tới nơi cho, nhớ dặn trước là ốc suối nhé. Thêm một địa chỉ nữa ở số 30 Châu Văn Liêm (đầu đường Đống Đa, sau sàn Phương Đông) ở đây bán ốc đá suối rất tươi và ngon cực kỳ, một đĩa ốc đá "thuần chủng" 100% chứ ko phải "nhét" thêm ốc bưu tốn không gian như đa số các quán. Có 2 món ốc đá xào xả ớt và xào lá lốt rất ngon và tươi, ốc được chế biến lúc còn tươi chứ không phải để tủ lạnh như những chỗ khác.

 

 Ốc hút nóng hổi với hương thơm của sả và vị cay của ớt sẽ hơi kén người ăn vì độ cay của nó

Ốc hút nóng hổi với hương thơm của sả và vị cay của ớt sẽ hơi kén người ăn vì độ cay của nó - Ảnh: Internet

 

9. Mít trộn Dì Anh - 34 Phạm Văn Nghị, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Cây mít mọc nhiều nơi ở Đà Nẵng, trái có vị rất đậm và thơm, món mít trộn cũng vì thế mà càng thêm đậm đà., có chăng cũng bởi cả sự tinh tế trong cách pha chế hài hòa của người Đà Nẵng. Cách làm món mít trộn khá đơn giản, nguyên liệu chính là quả mít non được luộc chín, cắt mỏng rồi trộn với da heo, thêm đậu phộng giã dập, hành phi, với ít rau răm và húng lìu. Nêm nếm cho món ăn đặc sản này là nước mắm chua ngọt được pha chế theo công thức riêng của người Đà Nẵng. Tất cả trộn đều với nhau, tạo nên mùi thơm quyến rũ. Và ăn mít trộn thì không thể thiếu bánh tráng mè nướng giòn rụm. Bẻ một miếng bánh tráng, xúc một thìa mít trộn, rồi cảm nhận vị thơm bùi của lạc rang, rau thơm, vị ngọt của mít, vị dai giòn của da heo, và âm thanh vui tai của bánh tráng...

 

 

Món ăn vặt dân giã này được biết đến như một ẩm thực đặc sắc không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Món ăn vặt dân giã này được biết đến như một ẩm thực đặc sắc không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng Ảnh: Valencia Hotel

 

Xem thêm: Khách sạn khu vực sông Hàn

 

 10. Bánh xèo bà Dưỡng (có cả nem lụi) - K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh xèo bà Dưỡng được làm từ gạo ngon của Quảng Nam, thịt bò ướp gia vị, tôm sông bóc vỏ hấp chín tới, giá làm sạch để sống… Bánh được đổ làm hai lần để tạo độ giòn cho vỏ mà vẫn giữ được sự mềm ngọt của mặt bên kia bánh, ăn có mùi béo ngậy mà không ngán.

Rau ăn kèm chừng chục loại: rau cải, bắp chuối xắt, chuối chát xắt lát mỏng, rau thơm, xà lách, bắp sú xắt sợi… cộng với củ cải trắng, cà rốt thấu chua. Nhưng điểm đặc biệt quan trọng làm nên chất “bánh xèo bà Dưỡng” là ở nước chấm. Nước chấm gồm có gan heo, đậu phụng, mè, gia vị,… khi pha chế xong phải sền sệt và có màu nâu đậmVị đậm đà rất vừa ăn, khá lạ so với các món nước chấm ở miền Nam hay ở Huế.

 Bánh xèo bà Dưỡng (có cả nem lụi)

 

 11. Các quán cơm gà Hội An ngon ở Đà Nẵng

+ Cơm gà Phì Lũ - Địa chỉ: 225 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng

+ Cơm gà Ngọc Diệp - Địa chỉ: 56 Hải Phòng, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 0126 658 8399

+ Cơm gà Hồng Ngọc - Địa chỉ: 106 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 0511 3821 241

+ Cơm gà A Hải - Địa chỉ: 94 Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 090 531 26 42

 

Thịt gà thơm thơm, cay cay nhưng vẫn không bở thịt và mất mùi gà. Nước dùng gà được dùng để nấu cơm nên hạt cơm không trắng mà ánh một sắc vàng nhẹ, căng tròn, ngọt lịm vị gà. Với phong cách nhỏ nhẹ của người miền Trung.

Cơm gà Đà Nẵng

 

12. Những quán cơm niêu ngon

+ Cơm niêu 3 Cá Bống - 112 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 0511 3655 599

+ Cơm niêu ngói Đỏ - 7 Phan Bội Châu, Hải Châu, Đà Nẵng

+ Cơm niêu nhà Đỏ - 57 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng

Cơm Niêu cá bống

 

13. Bún bò Huế bà Thương - 23 Trần Quốc Toản, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: 0511 3829 240

Có từ trước năm 1975, Quán được biết đến nhờ hương vị đậm đà; sợi bún trong, dai; nước bún ngon, ngọt, kèm theo mùi sả thơm nồng, mùi giò heo, mùi thịt bò, vị đặc trưng của bún bò Huế.

Bún bò Huế Đà Nẵng

 

14. Bê thui Cầu Mống -  Ngọc Lan: 895 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Bê thui cầu mống Đà Nẵng

15. Chả bò, đặc sản không thể bỏ qua

+ Chả bò bà Hường -  4 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

+ Cháo Lộc - Đặc Sản Chả Giò Nem: 4 Trần Bình Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

+ Tré - chả bò bà Lộc: 81 Hải Phòng, Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: (0511) 382 8067

Từng miếng chả ngòn ngọt nhưng không béo, lại đậm đà với mùi thơm đặc trưng khó quên, làm đắm lòng thực khách dù sành ăn hay dễ tính. Một món đặc sản tự hào của người Đà Nẵng, đã được công nhận là top 10 đặc sản nem chả nổi tiếng của Việt Nam. 

Ai đến Đà Nẵng cũng cố gắng mua cho được không ít thì nhiều những đòn chả hấp dẫn với hương vị ngọt dịu rất riêng này về làm quà.

Chả bò ngon Đà Nẵng

16. Các quán cháo

+ Cháo Lộc - 4 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng

+ Cháo lươn Nghệ An - 22 Lương Định Của, Đà Nẵng

+ Cháo vịt Thanh Nhàn - 384 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng

+ Chào lòng - 37 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng

Cháo ngon ở Đà Nẵng

17. Các quán chè ngon

+ Chè xoa xoa - 187 đường Hải Phòng, Đà Nẵng

+ Quán chè Hương - 288 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng

+ Chè Xuân Trang - 31 Lê Duẩn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Chè xoa xoa hạt lựu ở Đà Nẵng

Chè xoa xoa hạt lựu - Ảnh: foody.vn

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng


18. Những món ăn vặt độc đáo

+ Ram cuốn cải

Với nhân ram là một ít miến trộn với thịt và nấm mèo, chiên nóng rồi dọn thêm một ít nộm đu đủ, cà rốt và dưa cùng với một đĩa bánh tráng. Và dĩ nhiên là không thể thiếu rau sống và cải. Thêm 1 chén nước chấm hơi ngọt và cay. Bạn có thể bắt gặp ở dọc đường Lê Duẩn đoạn gần cầu sông Hàn.

 

 Ram cuốn cải

Ram cuốn cải - Ảnh: Valencia Hotel

+ Bánh tráng tương, bánh tráng đập Bà Tứ - 354 Lê Duẩn, Đà Nẵng

+ Bánh tráng kẹp Bà Tý - 195 Hà Huy Tập, Xuân Hà, Đà Nẵng

  19. Hải sản và mắm

Không chỉ đa dạng về các món quà vặt, Đà Nẵng còn có rất nhiều đặc sản cho khách mua về làm quà như mắm nêm, hải sản khô, mực, cá rim với giá cả phải chăng, đặc biệt là ở chợ Cồn. Thêm một địa chỉ khác nữa là Siêu thị đặc sản Miền Trung - 12 Hoàng Hoa Thám (cách ga Đà Nẵng 20m), phong phú đủ loại từ hải sản tươi ngon (tôm, cua, cá, mực) cho tới cái loại mắm đặc sản (mắm cá cơm, mắm nêm, mắm ruốc…)

 

 Cá mắm, mực rim luôn là lựa chọn làm quà thích hợp cho du khách khi đến Đà Nẵng

Cá mắm, mực rim luôn là lựa chọn làm quà thích hợp cho du khách - Ảnh: Afamily

 

Hải sản khô đủ loại

Hải sản khô đủ loại - Ảnh: Afamily

 

Hành trình tour khám phá ẩm thực Đà Nẵng vẫn đang chờ bạn tiếp tục khám phá, để cùng chia sẻ cho tất cả những người đam mê du lịch. Chuẩn bị hành lý, xách ba lô lên và đi thôi bạn nhé!

 Mytour.vn

 

Các câu hỏi thường gặp
Đà Nẵng có những quán ăn ngon nổi tiếng nào?

- Đà Nẵng có rất nhiều quán ăn ngon, nhưng nổi tiếng nhất là quán bún chả cá Lã Vọng, quán mì Quảng Ẩm Thực Xưa, quán bánh xèo Ba Du, quán bánh tráng cuốn thịt heo Bà Dưỡng, quán bún mắm Bà Thị...

Quán ăn nào ở Đà Nẵng phù hợp với người ưa ăn vặt?

- Nếu bạn thích ăn vặt, bạn có thể thử đến quán bánh tráng cuốn thịt heo Bà Dưỡng, quán bánh mì chảo, quán bánh tráng nướng, quán bánh bèo...

Quán ăn nào ở Đà Nẵng phù hợp với người ưa ẩm thực miền Trung?

- Nếu bạn thích ẩm thực miền Trung, bạn có thể thử đến quán mì Quảng Ẩm Thực Xưa, quán bún mắm Bà Thị, quán bún chả cá Lã Vọng, quán bánh bèo Bà Dưỡng...

Quán ăn nào ở Đà Nẵng phù hợp với người ưa hải sản?

- Nếu bạn thích hải sản, bạn có thể thử đến quán bún chả cá Lã Vọng, quán bún mắm Bà Thị, quán ăn hải sản Hải Sản Hồng Phát, quán ăn hải sản Hải Sản Hải Đăng...

Quán ăn nào ở Đà Nẵng phù hợp với người ưa ăn chay?

- Nếu bạn thích ăn chay, bạn có thể thử đến quán chay Thiền Viện Trúc Lâm, quán chay Hoa Sen, quán chay Tịnh Thất Bồ Đề...

5 Thích

Đánh giá : 4.8 /171