Mytour blog
Tags:
du lịch Sóc Trăngchùa Dơichùa Đất Sétchùa Kh''leangdu lịch dã ngoại
06/04/20234.6000

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớn năm 2024

Tôi vốn tự cho mình là người “biết tuốt” về miền Tây, vậy nhưng mãi đến bây giờ mới có dịp đi vào hiểu thêm về Sóc Trăng, một tỉnh miền Tây Nam bộ. Sóc Trăng chào đón tôi với những con đường trang trí đẹp mắt, những cánh đồng lúa mênh mông, vườn cây trái trĩu quả và những món ăn cực ngon... Đến mảnh đất này, tôi đã có những trải nghiệm thú vị.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnThành phố Sóc Trăng chào đón du khách với những con đường thoáng đãng - Ảnh: panoramio

 

Những ngày mùa thu đang trôi đi, Sóc Trăng sắp bước vào mùa lễ hội lớn. Ngoài các điểm du lịch với phong cảnh đẹp, các lễ hội ở Sóc Trăng cực kỳ ấn tượng và đặc sắc. Để các bạn có chuyến du lịch Sóc Trăng hoàn hảo, tôi sẽ chia sẻ một số thông tin du lịch Sóc Trăng cùng kinh nghiệm của bản thân. Các bạn tham khảo nhé!

 

CÁC ĐIỂM VUI CHƠI:

 

1. THĂM NHỮNG NGÔI CHÙA

 

Sóc Trăng nổi tiếng với những ngôi chùa đẹp và có lịch sử lâu đời. Chính vì vậy, vọng cảnh chùa ở Sóc Trăng là hoạt động không thể bỏ qua của du khách khi đi du lịch Sóc Trăng.

 

·        Chùa Đất Sét (Bửu Sơn Tự): Tọa lạc tại 163A Lương Đình Của, thành phố Sóc Trăng. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là các tác phẩm tượng Phật, linh thú, đỉnh trầm, bảo tháp… được tạo ra từ đất sét. Chùa Đất Sét còn là nơi lưu giữ những kỷ lục của Việt Nam như tháp Đa Bảo và bảo tòa Liên Hoa là hai hiện vật nhà Phật làm bằng đất sét lớn nhất Việt Nam.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnChùa Đất Sét - Ảnh: Kaimi Little

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Sóc Trăng

 

·        Chùa Khléang: Tọa lạc ở số 71 đường Mậu Thân, phường 6, thành phố Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa có tuổi thọ gần 500 năm, được xây dựng vào khoảng năm 1533, gắn liền với những truyền thuyết về địa danh Sóc Trăng. Chùa đã được cấp giấy chứng nhận di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia với nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc rực rỡ mang đậm phong cách Khmer.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnChùa Khléang - Ảnh: Đăng Định

 

·        Chùa Dơi: Nổi bật nhất trong các ngôi chùa ở Sóc Trăng chính là chùa Dơi với kiến trúc tuyệt đẹp, cảnh quan trong lành. Chùa Dơi tọa lạc ở đường Mai Thanh Thế, phường 3, cách trung tâm TP. Sóc Trăng khoảng 2km. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 16 có nhiều điều lạ lùng, thú vị mà đến nay vẫn gây sự tò mò cho nhiều du khách đến đây.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnChùa Dơi điểm du lịch nổi bật ở Sóc Trăng - Ảnh: Ngo Duy Thuong

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnNgôi chùa là nơi hàng triệu con dơi cư trú - Ảnh: flickr

 

2. THAM QUAN CHỢ NỔI

 

Miền Tây nói chung và Sóc Trăng nói riêng, chợ nổi vẫn luôn luôn tồn tại và là điểm du lịch lý thú du khách.  Ở Sóc Trăng, chợ nổi Ngã Năm nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phụng Hiệp.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnNhộn nhịp chợ nổi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sóc Trăng

 

Đến với chợ nổi Ngã Năm, bạn cũng có thể tham gia mua bán ở chợ như mua trái cây rồi thưởng thức ngay tại nghe, ăn sáng uống cà phê trên ghe để được hòa mình vào miền “chòng chành, lắc lư” sông nước.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnBạn sẽ được tìm hiểu cảnh mua bán sầm uất trên ghe - Ảnh: du khách

 

Xem thêm: Các Khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

3. KHÁM PHÁ VƯỜN CÒ TÂN LONG

 

Vườn cò Tân Long thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, là một địa điểm du lịch quen thuộc ở Sóc Trăng. Đến vườn cò vào buổi sáng sớm hoặc khi chiều buông, bạn có cơ hội nhìn ngắm hàng ngàn con cò đủ loại như cò quắm, cò cọc… trên những cây tre, dừa trong diện tích khoảng 1,5ha.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnTrắng xóa cánh cò - Ảnh: Kienpro

 

Vườn cò Tân Long có không gian trong lành, dễ chịu. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp thanh bình và thơ mộng của hàng ngàn cánh cò sải dài mỗi sáng khi rời tổ, tiếng râm ran khi hoàng hôn về. Khám phá vườn cò Tân Long, bạn còn có dịp nghỉ ngơi thư giãn, cắm trại trong khuôn viên xanh hay thưởng thức nhiều món đặc sản của Sóc Trăng.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnHình ảnh thơ mộng trong vườn cò - Ảnh: soctrangtoday

 

4. TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG “XANH”

 

Du lịch Sóc Trăng sẽ là thiếu nếu bạn chưa trải nghiệm cuộc sống “xanh” ở cù lao có vườn cây xanh tốt, để được tắm mình trong không khí mát rượi, trong lành. Ở Sóc Trăng có hai điểm du lịch sinh thái mà bạn nên ghé thăm là cù lao Mỹ Phước và cù lao Dung.

 

Đến với những cù lao ở Sóc Trăng, bạn hoàn toàn thoát khỏi cảnh khói bụi đông đúc nơi phố thị. Không khí trong lành, yên tĩnh chỉ có tiếng cây lá rì rào, tiếng chim chóc ríu rít và tiếng cười nói hồn hậu của người dân miệt vườn khiến bạn thấy nhẹ nhàng, thanh thản.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnNgày bình yên ở cù lao Dung - Ảnh: panoramio

 

MÙA LỄ HỘI

 

Du lịch Sóc Trăng, ngoài điểm nhấn là các ngôi chùa còn có mùa lễ hội Ooc-Om-Bok sôi động với cuộc thi thả đèn trời, đua nghe Ngo. Lễ hội Ooc-Om-Bok là một lễ hội cúng trăng tạ ơn và cầu cho mùa màng tươi tốt của người Khmer. Lễ hội này diễn ra hàng năm vào ngày 14, 15-10 Âm lịch. Khi mặt trăng lên cao, người dân sẽ dâng cúng các sản vật của mùa màng nông sản trong năm vừa thu hoạch với mong muốn cầu mong thần mặt trăng cho năm sau được mưa thuận gió hòa, cây cối tươi tốt.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnNhững điệu múa trong lễ hội Ooc-Om-Bok - Ảnh: phunukieuviet

 

Trong lễ hội Ooc-Om-Bok có diễn ra cuộc thi thả đèn gió. Đèn gió bay lên cao tượng trưng cho những ước vọng, nền tin của người thả. Thả đèn nước cũng là hoạt động thú vị. Chiếc đèn có cấu tạo như một ngôi đền, thường được làm bằng thân và bẹ chuối, có trang trí hoa văn và gắn hệ thống đèn nhiều màu sặc sỡ.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnChiếc đèn nước - Ảnh: Pon Lư

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnLễ thả đèn nước - Ảnh: Cao Thành Long

 

Có lẽ thú vị và được mong chờ nhất là lễ hội đua ghe ngo trước ngày Rằm. Cuộc đua là một trò chơi dân gian, những người dân không tham gia đua thì tập trung hai bên dòng sông, cổ vũ tưng bừng, sôi nổi. Đua ghe ngo ngày nay trở thành ngày hội chung của ba dân tộc  Kinh - Khmer - Hoa, làm cho mối quan hệ cộng đồng các dân tộc ở Sóc Trăng ngày càng gắn kết và cũng thu hút đông đảo du khách đến du lịch Sóc Trăng.  

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnLễ hội đua ghe ngo Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Linh

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnĐây là ngày hội chung của ba dân tộc - Ảnh: Zinh Hoàng

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnCuộc đua vừa chứng tỏ sức mạnh vừa tỏ sự đoàn kết - Ảnh: Vinh Lê

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tp. Sóc Trăng

 

KINH NGHIỆM DU LỊCH

 

1. Sóc Trăng cách TP. HCM khoảng 240km, bạn có thể chọn đi xe khách tại bến xe Miền Tây hay bằng xe máy cũng khá dễ dàng. Thời gian đi mất khoảng 6 tiếng.

 

2. Bạn nên đặt phòng khách sạn và đặt thuê xe máy tại khách sạn luôn (nếu bạn xuống Sóc Trăng bằng xe khách) để chủ động trong chuyến đi nhất là vào mùa lễ hội đông đúc. Bạn có thể tham khảo: khách sạn Gia Huy, 179 Phú Lợi, P.2, Sóc Trăng; khách sạn Khánh Hưng, 17 Trần Hưng Đạo, P.3, Sóc Trăng… Hoặc bạn có thể lên Mytour.vn tìm hiểu thêm một số khách sạn tại Sóc Trăng và đặt phòng để nhận giá ưu đãi hơn.

 

3. Đi du lịch Sóc Trăng, bạn nhớ thưởng thức các món ngon của vùng đất này như bún nước lèo nổi tiếng ở quán Cây Nhãn nằm trên đường Võ Đình Sâm; bún gỏi dà, bún vịt nấu tiêu… trên đường Phạm Ngũ Lão và đường Nguyễn Văn Hữu… Khi về nhớ mua đặc sản bánh pía Sóc Trăng làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnHấp dẫn tô bún nước lèo - Ảnh: Greg Hovanesian

 

Dã ngoại miệt Sóc Trăng dự hội lớnBánh pía, đặc sản của Sóc Trăng - Ảnh: dacsandanang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sóc Trăng

 

Du lịch Sóc Trăng thời gian tới, bạn vừa được tạm lánh xa không khí ồn ào nơi đô thị để về với thiên nhiên vừa được tham gia lễ hội tưng bừng. Hãy sẵn sàng cho cuộc vui rồi chuẩn bị lên đường về với miệt Sóc Trăng nào!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Dã ngoại miệt Sóc Trăng là gì?

- Dã ngoại miệt Sóc Trăng là một hoạt động dã ngoại được tổ chức tại Sóc Trăng, miền Nam Việt Nam. Đây là một sự kiện dành cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống ngoài trời.

Khi nào diễn ra sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng?

- Sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng diễn ra vào mùa hè, thường là vào tháng 6 hoặc 7 hàng năm.

Có gì đặc biệt trong sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng?

- Sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng có nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, leo núi, thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, tham gia các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Cần chuẩn bị gì khi tham gia sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng?

- Khi tham gia sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng, bạn cần chuẩn bị đồ dùng cá nhân như quần áo, giày dép, đồ dùng cắm trại, đèn pin, nước uống và thực phẩm cần thiết. Ngoài ra, bạn cần đăng ký trước để được tổ chức chuẩn bị đầy đủ.

Có những địa điểm du lịch nào ở Sóc Trăng nên tham quan khi tham gia sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng?

- Khi tham gia sự kiện Dã ngoại miệt Sóc Trăng, bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Dơi, Chùa Mật, Vườn Cọ Năm Roi, Đầm Trấu, Đầm Dơi, Vườn Quốc Gia U Minh Thượng và nhiều địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /497