Mytour blog
Tags:
Hồ Nước Ngọtcảnh đẹp Tây NguyênThác nước đẹpDu lịch Đắk Lắkngười dân tộc
06/04/20234.3110

Đắk Lắk - Âm vang đại ngàn năm 2024

Một Đắk Lắk pha trộn giữa nét hiện đại những vẫn giữ được phần hồn của văn hóa Tây Nguyên đã được Mytour giới thiệu ở bài viết “Thăm quan Đắk Lắk - Thủ phủ ba nước Đông Dương. Trong bài này, hãy cùng Mytour du ngoạn đến hai cụm địa danh nổi tiếng khác của Đắk Lắk với vẻ “nước non hùng vĩ”, những âm vang của xứ sở đại ngàn được bắt nguồn từ cái hồ, con sông, con suối, ngọn thác nơi đây.

 

1. HỒ LẮK:

 

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 56km về phía nam thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lak. Hồ Lắk là hồ tự nhiên lớn nhất tỉnh Đak Lak và lớn thứ hai cả nước, sau hồ Ba Bể ở Bắc Cạn. Hồ Lak còn lớn hơn cả Biển Hồ ở Gia Lai, có tương truyền rằng đây là hồ không đáy, hay có tương truyền hồ Lak thông tới tận Biển Hồ, thực hư không rõ.

 

Cảnh ở Hồ Lắk yên ả như một vùng quê ở nơi nào đó của vùng Đồng Bằng Bắc Bộ, trừ những ngôi làng rặt Tây Nguyên của đồng bào M’Nông sống quanh hồ thì có lẽ nhiều người có thể sẽ nhầm lẫn khi mới tới đây.

 

Hồ LắkTung tăng trên đồng chiều - Ảnh: Lư Quyền

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Những cây cổ thụ, những cánh đồng lúa bạt ngàn được sông Krông Ana bồi đắp phù sa xanh tươi mơn mởn, những rặng tre già rì rào trong gió, môt khung cảnh yên bình đến ấm lòng giữa cao nguyên.

 

Hồ LắkHồ Lắk trong xanh - Ảnh: Pham Le Huong Son

Xem thêm: Các khách sạn tại Gia Lai

 

Hồ Lắk nổi tiếng không phải chỉ vì diện tích lớn thứ hai cả nước, hồ nổi tiếng bởi vẻ đẹp phẳng lặng và nên thơ. Nước trong hồ xanh thẳm, trong vắt, xung quanh hồ được bao bọc bởi rừng già nguyên sinh, cây lớn chắn gió nên mặt hồ thường phẳng lặng như gương. Xung quanh hồ là những giá trị văn hóa mà người M’Nông đang gìn giữ cho thế hệ mai sau. Những buôn làng cổ xưa và còn nguyên sơ như buôn M’liêng, buôn Jun, di tích biệt điện của vua Bảo Đại và cánh rừng nguyên sinh với phong phú động thực vật quý hiếm.

 

buôn cổ MLiêng Trẻ ở buôn cổ M’Liêng - Ảnh: Ngtthuy86

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Hồ Lắk không chỉ cảnh quan tươi mát, nên thơ, hoa sen trắng và nguồn lợi thủy sản phong phú. Chính từ sự nuôi dưỡng của hồ đã cho nơi đây một loại đặc sản ai đã từng nếm thử cũng đều yêu thích, đó là món chả cá thát lát hồ Lak, loại cá này khi làm chả có độ dẻo và mùi thơm rất đặc biệt. Người M’Nông ở vùng này còn chế biến ra nhiều đặc sản ngon từ nguồn lợi thủy sản ở hồ như: Gỏi cà đắng cá cơm, canh tro, canh rêu đá… Ăn một lần hẳn khó quên hương vị và cách chế biến của họ.

 

Bên cạnh hồ còn có một quả đồi bên trên có cả khu nghĩ dưỡng quy mô rất lớn được trùng tu lại từ ngôi biệt điện nghỉ mát của vua Bảo Đại - vị vua nổi tiếng với việc tới các nơi có cảnh đẹp, khí hậu tốt đều xây một biệt điện hoành tráng để dành cho việc nghỉ mát. Biệt điện của vua Bảo Đại nằm trên đỉnh đồi sau lưng thị trấn Liên Sơn, đây là nơi vua Bảo Đại thường lui tới ngắm cảnh, săn bắn và nghỉ ngơi mỗi khi có dịp lên Đak Lak. Góc nhìn của dinh rất đẹp, có thể nhìn bao quát toàn cảnh thị trấn từ trên đỉnh đồi, đặc biệt là nhìn xuống Hồ Lak phẳng lặng với nhiều chiếc thuyền độc mộc đang neo đậu trên bờ - loại thuyền vô cùng độc đáo được đẽo từ thân một cây lớn và không hề được chắp ghép từ nhiều mảnh gỗ khác nhau.

 

Hồ LắkThuyền độc mộc trên bờ Hồ Lắk - Ảnh: Pham Ty

 

2. THÁC DRAY NUR - DRAY SÁP

 

Đến Tây Nguyên mà không đi chơi thác quả thật có sự uổng phí rất lớn. Những ngọn thác ở Đak Lak không hề chảy dịu dàng và nhẹ nhàng như dải lụa dịu êm như những ngọn thác khác. Thác ở Đak Lak chảy ầm ầm và dữ dội hệt như lòng người cuộn trào đang muốn tuôn tất cả cảm xúc được dồn nén bên trong. Có lẽ bởi thác ở Đak Lak đều có những truyền thuyết về chuyện tình bi thương kèm theo. Mỗi ngọn thác có một câu chuyện nhưng đều có điểm chung là tình yêu nồng thắm của các cặp đôi trai gái bị chia cách, tiếng thác đổ cũng là tiếng lòng, tiếng khóc thương cho một chuyện tình buồn của họ.

 

Thác Dray Nur Thác Dray Nur tung bọt trắng xóa - Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Buôn Ma Thuột

 

Người ta thường nói Tây Nguyên âm vang đại ngàn cũng bởi những ngọn thác ngày đêm đổ xuống, tuôn trào và tung bọt trắng xóa xuống đá tạo một âm thanh vang dội giữa núi rừng lặng thinh.

 

Cụm thác đẹp nhất Đak Lak phải kể đến ngọn thác Dray Nur - Dray Sáp nằm trên hai dòng sông Krông Ana, Krông Nô thuộc sông Serepok chảy ngược về Campuchia. Cả hai ngọn thác đều là những ngọn thác đẹp tuyệt vời với nhiều cấu tạo thác độc đáo như hang đá, đá tảng xẻ như những thớ thịt đen cứng, nước sông dưới ngọn thác xanh thẳm và trong vắt.

 

Thác Dray Nur Thác Dray Nur - Ảnh: Giang Đào Ngọc

 

Du khách đến thăm quan cụm thác này có thể đi bộ qua hai cầu treo là thông được với nhau. Xung quanh thác là khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ lớn, thân cây to bằng ba người ôm hoặc hơn thế.

 

Thác Dray Nur Cầu treo nối giữa hai thác - Ảnh: Nguyễn Minh

 

Cả hai ngọn thác đều được các công ty du lịch khai thác với nhiều dịch vụ khác nhau như cưỡi ngựa dạo thác, ẩm thực đặc trưng Tây Nguyên, rượu cần…

 

Vé vào thác cũng không quá đắt, chỉ 30 ngàn đồng/người.

 

Thác Dray SapThác Dray Sáp - Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk

 

Đắk Lắk là tỉnh giữ được sự hài hòa giữ sự phát triển ngày càng nhanh và môi trường tự nhiên hoang dã cũng như giữ được giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tây Nguyên sinh sống nơi đây. Mời bạn lên cao nguyên Đắk Lắk một lần để tận hưởng trọn vẹn chữ “âm vang đại ngàn”, “văn hóa độc đáo” nơi đây.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Đắk Lắk là tỉnh nằm ở đâu?

Đắk Lắk là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở trung tâm của miền Trung Việt Nam.

Đắk Lắk có điểm du lịch nào nổi tiếng?

Đắk Lắk có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như hồ Ea Kao, hồ Lak, thác Dray Nur, thác Dray Sap, vườn quốc gia Yok Đôn, khu du lịch sinh thái Bidoup Núi Bà, vườn hoa Thủy Tiên, chợ Buôn Ma Thuột,...

Đắk Lắk có đặc sản gì?

Đắk Lắk có nhiều đặc sản như cà phê, hạt điều, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng nướng, bánh tráng phơi sương, bánh bột lọc, bánh bèo, bánh ít lá gai,...

Thời tiết ở Đắk Lắk như thế nào?

Đắk Lắk có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình từ 22-28 độ C. Thời tiết ở Đắk Lắk khá mát mẻ và thoáng đãng, đặc biệt vào mùa đông.

Đắk Lắk có phương tiện giao thông nào để đi lại?

Đắk Lắk có sân bay Buôn Ma Thuột, các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với các tỉnh lân cận. Du khách có thể di chuyển bằng xe ô tô, xe máy hoặc xe buýt.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /132