Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà Nội khám phá hà nộiđầm long
06/04/20234.0100

Đầm Long năm 2024

Nằm cách Thủ đô khoảng 70km về phía tây, khu du lịch Đầm Long ở xã Bằng Tạ, thị xã Sơn Tây, Hà Tây (nay thuộc Hà Nội), đã trở thành điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn của nhiều người dân Thủ đô.

 

Với diện tích 70 hecta gồm 50 hecta là mặt nước và 20 hecta là rừng. Khu rừng nguyên sinh Bằng Tạ là điểm thu hút du khách đến đây hưởng cuộc sống của thiên nhiên.

 

Đầm Long

Đầm Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đầm Long với hệ thực vật rất phong phú và đa dạng với 387 loại thực vật thuộc 252 chi, 94 họ của 4 ngành thực vật bậc cao. Có 240 loài cây thuộc 8 nhóm sử dụng khác nhau, trong đó có rất nhiều cây hàng trăm năm tuổi như: đinh, lim, chò…Phong phú nhất là nhóm cây thuốc nam quý, có tới 76 loài thuốc nam.
  

Ngoài hệ thực vật phong phú còn có 69 loài chim, 22 loài bò sát và 69 loài côn trùng khác nhau.Tới đây mọi ồn ào của phố xá như được bỏ lại sau lưng khi du khách được hoà mình vào với thiên nhiên và thoải thích ngắm những dãy núi nhấp nhô xen cùng những cánh rừng già hiện ra trước mắt tạo một khoảng không gian tĩnh lặng trong lành và thoáng đãng.

 

Hệ động thực vật phong phú, đa dạng

Hệ động thực vật phong phú, đa dạng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Đầm Long

 

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi bạn được ngồi trên chiếc xe điện dạo quanh khu rừng và đầm nước, nơi cư ngụ của các loài động vật như khỉ, hươu, nai, chim cuốc, bìm bịp, tắc kè, thằn lằn... Sau khi tham quan rừng nguyên sinh, du khách có thể ra bơi thuyền quanh đầm, thả câu và tự nướng cá trên các nhà nổi tại Đầm Long.

 

Với những bạn trẻ thì có thể chèo thuyền và đạp vịt dạo chơi quanh hồ, đến các khu nhà nổi giữa đầm thưởng thức hương sen và ngắm nhìn những rặng tre.

 

Đầm nước um tùm, rậm rạp bên cạnh khu rừng nguyên sinh

Đầm sen um tùm, rậm rạp bên cạnh khu rừng nguyên sinh - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Nội

 

Khu du lịch Đầm Long có 56 phòng khách sạn, 4 nhà sàn, massage, karaoke. Tới đây du khách có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản đậm chất dân tộc và tự nhiên như thịt hươu, gà đồi, cua rang, cá hồ…

 

Với quần thể làng của dân tộc Mường với nhiều nhà sàn là nơi lý tưởng để các đoàn du khách ở lại qua đêm để đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc... Khu du lịch cũng phục vụ lều bạt cho du khách có nhu cầu cắm trại, giao lưu văn hóa.

 

Thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡngThu hút lượng lớn khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Trong quần thể khu du lịch này cũng xây dựng một khu chợ quê dùng làm nơi giao lưu văn hóa các dân tộc, bán hàng thổ cẩm, phục vụ đặc sản văn hóa ẩm thực...

 

Nếu đã lên Ba Vì, bạn không nên bỏ qua một chuyến nghỉ dưỡng tại Đầm Long, để có thể hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, bỏ lại những mệt mỏi, phiền muội của cuộc sống, về với thiên nhiên hoang dã.

Các câu hỏi thường gặp
Đầm Long là đâu?
Đầm Long là một hồ nước lớn nằm ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, Việt Nam.
Đầm Long có gì đặc biệt?
Đầm Long có diện tích lớn, nước trong xanh và được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mát. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.
Làm thế nào để đến Đầm Long?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Quy Nhơn, cách Đầm Long khoảng 30km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường ven biển để thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Có gì để làm ở Đầm Long?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, tắm biển, tham quan các địa điểm du lịch lân cận như chùa Ông Núi, đồi cát Bồng Miêu, bãi biển Ghềnh Ráng.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Đầm Long?
Thời điểm tốt nhất để đến Đầm Long là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Tuy nhiên, bạn nên tránh đi vào mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau để tránh những trận mưa lớn và gió mạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /298