Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Việt Namdu lịch Lào CaiTràng Anhoàng hôn Mù Cang Chải
06/04/20233.0640

Đắm mình cùng sắc thu Việt Nam năm 2024

Thu là khúc giao mùa hoàn hảo giữa cái oi ả nóng bức của mùa hè và những đợt gió bấc se lạnh của trời đông. Thu đến, đất trời trong trẻo mát mẻ, mùa thu kéo về hương nồng nàn của cốm, của những đợt gió heo may hay xào xạc lá vàng rơi đầy trước sân… Như một khoảnh khắc ngưng đọng thời gian, cùng dạo những địa danh ngọt ngào để du lịch mùa thu này nhé!

 

1. ĐÀ LẠT - THU VỀ MÁT LẠNH TRÊN XỨ NGÀN HOA

 

Đà Lạt tháng 10 chùng chình giữa những ngày cuối thu đầu đông quyến rũ không kể xiết. Thành phố của ngàn hoa, thành phố thông reo gió gọi vi vu quanh năm mát mẻ với những điểm đến lãng mạn níu chân người lữ khách mãi không muốn rời xa. Đà lạt mùa thu cũng là mùa loài hoa dã quỳ nở vàng khắp cả một triền đồi, lúc đó, những cơn mưa rào mùa hạ cũng đã tan nhường chỗ cho bầu khí hậu quang đãng, mát mẻ.

 

Mùa thu Đà Lạt

Khu rừng mùa thu ở Đà Lạt - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Ma Rừng Lữ Quán, Đà Lạt

Mùa thu ngập tràn màu sắc ở Ma Rừng Lữ Quán, Đà Lạt - Ảnh: Duong Le

 

Thời Pháp thuộc, Đà Lạt còn được mệnh danh là Paris của Việt Nam, là thành phố “cho những người này niềm vui, cho những người khác sự mát mẻ”. Ngoài việc dạo chơi và thăm thú lòng vòng quanh trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm những điểm du lịch mới ở ngoại ô thành phố, như: Ma Rừng Lữ Quán ở huyện Lạc Dương gần Thung Lũng Vàng, hồ Tuyền Lâm,...

 

Đà Lạt mùa thu 1

Bình minh tại hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Hunter DaLat

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Đà Lạt mùa thu

Mùa thu là mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt - Ảnh: Noir Nguyen

 

2. TÂY BẮC - THU TRẢI VÀNG KHẮP NẺO ĐƯỜNG

 

Nhắc đến mùa thu là nhắc đến màu đỏ vàng của lá hay những cơn gió heo may xào xạc, tuy nhiên nếu đến Tây Bắc khoảng thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một sắc thái hoàn toàn mới lạ khác từ mùa thu. Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang rộng thênh thang vàng ruộm dưới ánh nắng dìu dịu thấp thoáng cùng bóng dáng những người dân tộc thiểu số đang chuẩn bị thu gặt thành quả của mình sẽ khiến bạn cảm thấy có một mùa thu thật lạ chốn vùng cao.

 

Mù Cang Chải 1

Mù Cang Chải tháng 10 - Ảnh: Phố Ảnh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Tây Bắc

Ngày mùa chuẩn bị về với đất trời Tây Bắc - Ảnh: Ratnakorn

 

Nhắc đến du lịch Tây Bắc mùa này, cánh đồng Mù Cang Chải là điểm đến được khá nhiều người lựa chọn. Mùa vàng Tây Bắc trên Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ cho bạn một cảm nhận khác lạ về một mùa thu khác với thu truyền thống, mùa thu Tây Bắc ngào ngạt mùi ngọt lành của hạt gạo - hạt ngọc đất trời. Ngoài Mù Cang Chải, du khách còn có thể du lịch cánh đồng La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Hoàng Su Phì (Yên Bái), cánh đồng Y Tý, thung lũng Mường Thanh (Điện Biên),...

 

Mù Cang Chải

Chiều về trên cánh đồng Mù Cang Chải - Ảnh: Sarawut intarob

 

3. TRÀNG AN NINH BÌNH - THU VỀ TRONG TRẺO

 

Nếu muốn rời xa chốn đô thị cộ xe về nơi thanh bình an yên để có một mùa thu thật trong trẻo thì di sản văn hóa Tràng An (Ninh Bình) sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa đầy 150km, Tràng An là điểm đến đón thu ngọt ngào cho các cặp đôi vào dịp cuối tuần cũng như trăng mật. Cảnh non nước hữu tình, được thả mình lênh đênh trên thuyền ngắm dòng sông Ngô Đồng, hai hàng là những cánh đồng lúc nước vàng ruộm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

4. NHỚ MÙA THU HÀ NỘI - BẢNG LẢNG NHỮNG MÙA HOA

 

Hà Nội mùa thu với cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, mùa hoa sữa thơm ngào ngạt, mùa cúc họa mi trong trẻo tinh khôi cả một góc phố là những hình ảnh quen thuộc và đặc trưng khi đón mùa thu ở Hà Nội. Thêm một hình ảnh nữa gợi nhắc bạn mãi nhớ về mùa thu nơi đây là mùi hương của cốm mới, mùi se sắt lạnh mang theo hương cỏ non của gió heo may tháng 8, tháng 10...

 

Hà Nội mùa thu 10

Nhớ mùa thu Hà Nội - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Hà Nội mùa thu 11

Cuối thu đầu đông ở Hà Nội - Ảnh: Quang Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Dạo mùa thu Hà Nội thích nhất là được đi một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm ăn kem tràng tiền hoặc lê la cùng trời góc phố để nếm thử những món ngon đất Hà Thành như: cà phê trứng, cháo lòng, sấu ngâm, ô mai ngâm... hoặc được tắm mình dưới cơn mưa thu để nghe mùi ngai ngái từ cỏ cây hoa lá sau khi trời tạnh. Sáng mùa thu mát mẻ và trong trẻo, không mang cái nắng oi bức và gay gắt của ngày hè, cũng không khắc nghiệt lạnh giá như mùa đông, thu Hà Nội luôn khiến tâm trạng con người cảm thấy thoải mái.

 

Hà Nội mùa thu 12

Đường mùa thu lá đổ Hà Nội - Ảnh: Quang Vu

 

Hà Nội mùa thu 13

Màu mùa thu ở Hà Nội - Ảnh: Quang Vu

 

Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn và đặc biệt thích hợp cho những chuyến du lịch vào tháng 10 - cuối thu đầu đông, cũng bởi từ Hà Nội, du khách có thể ngược lên thăm thú các tỉnh Tây Bắc để chìm đắm với mùa hoa tam giác mạch hay những cánh đồng bậc thang rộng mênh mông đang độ chín vàng ươm như đã đề cập ở trên. Nhiệt độ Hà Nội khoảng thời gian này dao động từ tầm 14 - 17 độ, tiết trời mát mẻ, se lạnh về tối và đêm.

 

Hà Nội mùa thu

Mùa thu cũng là mùa hoa thạch thảo Hà Nội - Ảnh: Lâm Thanh

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mùa thu luôn là khoảng khắc se dịu và yên lành nhất của đất trời, mùa của những thảm lá vàng úa rụng chuẩn bị cho một chu kì sinh sôi đâm chồi nảy nở mới, mùa của những cặp tình nhân cùng nhau dạo một vòng quanh hồ nước thu mát lạnh tâm tình chuyện đôi lứa,... Mytour hi vọng những điểm đến trên sẽ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến du hí thu sắp tới của du khách.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /139