Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngcảnh đẹp thiên nhiênThác Gougah
06/04/20234.2400

Thác Gougah năm 2024

Thác Gougah (Đức Trọng, Lâm Đồng) được biết đến qua những câu thơ "Ào ào thác đổ Gougah, Đa Nhim đến thác thì oà thành bông…". Nơi đây vừa hình thành một khu du lịch dã ngoại, nhằm đem lại tiện ích tốt hơn cho du khách bốn phương.

Thác Gougah hay còn gọi là thác Ổ Gà là một con thác đẹp và nổi tiếng của vùng Đà Lạt - Lâm Đồng.

Xem thêm: Khách sạn gần thác Gougah

Tên thác Gougah là do người dân bản địa đặt, còn cái tên Ổ Gà là của người Kinh. Sở dĩ ngọn thác đẹp nhưng lại mang một cái tên quá mộc mạc và giản dị như vậy là vì nếu đứng từ xa người ta nhận thấy dòng thác được phân đôi thành hai nhánh theo chiều dọc. Một bên là dòng thác đậm màu đất đỏ chảy im lìm tựa hồ như lòng đỏ trứng gà. Còn một bên thì bọt nước trắng xóa bao phủ tựa như lòng trắng của một quả trứng. Có người cho rằng Ổ Gà là biến âm của chữ Gougah.

 

Thác vẫn còn giữ vẻ đẹp hoang sơ...

Từ xa du khách đã có thể nghe thấy tiếng thác Gougah đang gầm réo suốt ngày đêm làm vang động cả núi rừng. Từ trên cao, một cột nước trắng như tuyết khổng lồ đổ xuống ì ầm hòa lẫn với tiếng chim chóc, tiếng gió rít qua từng cành cây kẽ lá tạo thêm vẻ đẹp cho một bức tranh vốn đã sống động. Ngày nay, thác Gougah vẫn còn giữ được nét hoang dã Tây Nguyên. Đứng ở đây du khách có dịp sống lại thời xa xưa nhiều huyền thoại. Núi đồi hoang vắng gợi cho ta nhớ đến những plei, làng Chăm một thuở. Xa xa về quốc lộ 20 (Sài Gòn - Đà Lạt), ngọn núi Chai yên lặng, cô đơn giữa cánh đồng xóm Chung, Phú Hội. Rải rác đây đó vài bon, plei của người Kho, Churu.

 Thác Gougah được tạo thành bởi dòng Đa Nhim chảy qua thị trấn Tùng Nghĩa, đến địa phận xã Phú Hội gặp vết gãy của tạo sơn và đổ xuống độ sâu 30m.

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

 Khu dã ngoại thác Gougah có tổng diện tích 10ha.

Những du khách từng ghé tham quan thác lại quen gỏi là thác Ổ Gà. 

 Nguyên do là dòng chảy của thác thường phân đôi: một dòng màu đỏ, một dòng tung bọt trắng xóa giống như một quả trứng gà bổ đôi.

 Toàn cảnh thác Gougah

 Thác Gougah cao 30m tuôn bọt trắng xoá. 

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Lạt

Ngoài vườn hoa, cây cảnh, vườn cầm thú, quầy lưu niệm, quán cà phê, quán ăn bình dân, trạm dừng chân ven đường xuống chân thác, môn leo núi bằng dây,… Khu du lịch sinh thái thác Gougah còn có một số nhà nghỉ nhỏ mái rất dốc, mang dáng dấp nhà rông Tây Nguyên, thích hợp cho những du khách muốn dừng chân, tìm sự yên tĩnh, không khí trong lành, ngắm nhìn dòng thác cuồn cuộn với những rừng cây bạt ngàn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Gougah là gì?

- Thác Gougah là một thác nước nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam.

Thác Gougah có đặc điểm gì?

- Thác Gougah có độ cao khoảng 50m, nước chảy xiết và mạnh mẽ, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Thác Gougah?

- Để đến Thác Gougah, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Lạt, khoảng cách là 30km.

Thác Gougah có gì đặc biệt?

- Thác Gougah là một điểm đến du lịch mới mẻ và chưa được khai thác nhiều, nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Có những hoạt động gì tại Thác Gougah?

- Tại Thác Gougah, bạn có thể tắm mát, chụp ảnh, tham quan và khám phá các địa điểm xung quanh thác như rừng thông, đồi chè, vườn dâu tây,...

Thời gian nên đến Thác Gougah là khi nào?

- Thác Gougah có thể được tham quan vào mùa hè hoặc mùa đông, tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đến đây là vào mùa thu, khi thác nước đang chảy mạnh và cảnh quan đẹp nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /279