Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đà Lạtcao nguyên lâm viên
06/04/20233.3770

Đánh thức Păng Tiêng ngủ say giữa đại ngàn Lâm Viên năm 2024

Đã bao lần bước chân người lữ hành đặt chân lên vùng đất cao nguyên Đà Lạt, là bấy nhiêu hành trình chứa đựng nhiều lắm những kỷ niệm khó quên về xứ sở diệu kỳ. Thế thì lần này, hãy tạm quên đi cái lạnh sương mờ, tạm rời xa những mùa hoa triền miên trong rừng thông réo rắt, để dừng chân giữa đại ngàn Lâm Viên, nghe tiếng nhạc róc rách của thác Păng Tiêng đang cấn lên bản tự tình.

 

Có phải kia là dòng thác Păng Tiêng
Chơi vơi thầm lặng giữa rừng Lâm Viên
Bước chân đi khắp bao miền
Vẫn say vẫn thắm Păng Tiêng từng về.

 

Về đại ngàn Lâm Viên -

Về đại ngàn Lâm Viên - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Say cùng tiên nữ Păng Tiêng

Say cùng tiên nữ Păng Tiêng - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Thác Păng Tiêng còn được gọi bằng cái tên khác là thác Bảy tầng, thuộc thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ riêng mình do chưa đưa vào khai thác du lịch nhiều.

 

Thác Păng Tiêng còn giữ được nét hoang sơ của mình

Thác Păng Tiêng còn giữ được nét hoang sơ của mình - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Dòng thác này cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 25km. Để đến được Păng Tiêng, khách du lịch Đà Lạt có thể di chuyển theo hướng Suối Vàng rồi tiến vào xã Lát để tiến gần hơn với “nàng công chúa ngủ trong rừng” Lâm Viên.

 

Păng Tiêng nằm sâu trong địa ngàn Lâm Viên

Păng Tiêng nằm sâu trong địa ngàn Lâm Viên - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lạc Dương - Lâm Đồng

 

Cách thành phố Đà Lạt sương mờ chừng 25km

Cách thành phố Đà Lạt sương mờ chừng 25km - Ảnh: Khang Duong

 

Đoạn đường chinh phục Păng Tiêng không hề dễ dàng như những tour du lịch nghỉ dưỡng, khi du khách phải băng qua nhiều khúc cua quanh co, con dốc cao lên xuống và đá dựng ngổn ngang bên đường. Chính vì thế, xe máy và xe đạp thể thao leo núi chính là hai phương tiện thích hợp nhất dành cho người lữ hành tìm về Păng Tiêng.

 

Đoạn đường chinh phục Păng Tiêng không hề đơn giản

Đoạn đường chinh phục Păng Tiêng không hề đơn giản - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Sử dụng xe máy là phương tiện thích hợp nhất

Sử dụng xe máy là phương tiện thích hợp nhất - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Ngay ở dòng hạ lưu con suối của Păng Tiêng trong rừng nguyên sinh, du khách có thể để xe ở lại, dừng chân nghỉ ngơi để tiếp năng lượng, chuẩn bị cho hành trình chinh phục dòng thác đẹp mắt này bằng đôi chân thực sự. Ở nơi đây có rất nhiều đồi cây thoáng mát với bãi có xanh mướt, vì thế rất thuận tiện cho du khách dựng trại, chìm đắm vào khoảng xanh giữa thiên nhiên núi rừng Lâm Viên.

 

Dừng chân nghỉ ngơi tiếp thêm năng lượng

Dừng chân nghỉ ngơi tiếp thêm năng lượng - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Qua hết những con dốc đứng, du khách sẽ nghe rõ hơn thanh âm của dòng nước đang ào ào đổ xuống phiến đá được bao phủ bởi rừng cây xanh thẳm, đó chính là Păng Tiêng. Thác cao chừng 20m, tung bọt trăng xóa như mái tóc của tiên nữ đang xõa xuống làm say đắm ánh mắt người ghé thăm. Hương rừng hòa quyện trong hơi nước mát lành, phả vào hồn ngất ngây một khoảng mộng mơ, xua tan đi hết những nhọc nhằn vừa trải qua.

 

Dòng thác tung bọt trắng xóa, mát lành

Dòng thác tung bọt trắng xóa, mát lành - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Có một điều cực kỳ thú vị ở dòng thác này chính là dù trải qua bao nhiêu năm bị bào mòn bởi nguồn nước mạnh, từng phiến đá của thác vẫn giữ được vẻ đẹp hiếm có của mình như từng bậc thang được tạo hóa “cắt gọt” thật kỳ công. Ta có cảm tưởng như chỉ cần trèo lên hết từng bậc thang đá ấy thì tay có thể chạm tới cánh cửa thiên đường ẩn hiện trong màn nước bạc.

 

Chạm tay vươn tới nấc thang thiên đường Păng Tiêng

Chạm tay vươn tới nấc thang thiên đường Păng Tiêng - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Vì nơi đây chưa được khai thác nên mọi thứ còn rất hoang sơ, muốn di chuyển qua dòng thác đang róc rách nước len qua từng phiến đá trơn, du khách cần phải cẩn thận vô cùng để không bị trượt ngã. Vùng hạ lưu của thác sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai mong muốn băng qua dòng Păng Tiêng để chạm vào thế giới bên kia chứa đựng nhiều điều khác lạ.

 

du lịch Lâm Đồng về Păng Tiêng

Du khách cần cẩn trọng khi băng qua dòng thác - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Trong quá trình di chuyển đường rừng, có thể sẽ gặp rất nhiều loại côn trùng nên khách du lịch Lâm Đồng về Păng Tiêng đừng quên các loại thuốc đặc trị, quần áo dài tay trong hành trang của mình. Bên cạnh đó, mang theo đồ ăn, nước uống cũng là điều không thể bỏ qua vì một khi đã vào rừng, thì sẽ chẳng có hàng quán nào đáp ứng điều đó cho bạn đâu. Nếu là người ưa xê dịch, muốn cảm nhận hết phong vị Păng Tiêng mang lại thì đừng chân chừ “rủ rê” bạn đồng hành của mình cắm trại qua đêm. Còn gì thú vị hơn được nghe tiếng nước thác hòa cùng rừng thông xào xạc trong gió và bầy chim cất lên bản hòa tấu đặc biệt.

 

du lịch Lâm Đồng về Păng Tiêng

Nhớ chuẩn bị thức ăn trong hành trang - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Để có chuyến du hí Păng Tiêng trọn vẹn

Để có chuyến du hí Păng Tiêng trọn vẹn - Ảnh: Quý Cốc Tử - Nguyễn Luật

 

Một thoáng Lâm Đồng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Đứng ở một góc thác Păng Tiêng, ta mới cảm nhận được mình mới nhỏ bé làm sao và thiên nhiên mới rộng lớn làm sao. Không quá nhiều dịch vụ du lịch, không quá nổi tiếng, không quá ồn ào, Păng Tiêng mang lại cảm giác bình dị, an yên về một thế giới hoàn toàn chỉ có thiên nhiên làm chủ, để người lữ hành là vị khách được đón tiếp một cách nồng nhiệt. Để rồi khi ra về rồi, lòng vẫn mơ màng về một Păng Tiêng ngủ say giữa đại ngàn Lâm Viên thơ mộng.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Păng Tiêng là gì?
Păng Tiêng là một ngọn núi cao 2.000m nằm ở đại ngàn Lâm Viên, thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.
Làm thế nào để đánh thức Păng Tiêng ngủ say?
Để đánh thức Păng Tiêng ngủ say, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, hay tham gia các trò chơi thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, vv. Tuy nhiên, bạn cần phải có sức khỏe tốt và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo an toàn.
Có những hoạt động gì để tham gia tại Păng Tiêng?
Tại Păng Tiêng, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, thăm quan các điểm du lịch như thác Pongour, thác Dambri, hồ Đại Ninh, vv. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, vv.
Có những địa điểm nào để tham quan tại Păng Tiêng?
Tại Păng Tiêng, bạn có thể tham quan các địa điểm như thác Pongour, thác Dambri, hồ Đại Ninh, đỉnh Păng Tiêng, vv. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các làng chài, làng nghề truyền thống của người dân địa phương.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Păng Tiêng?
Thời điểm thích hợp để đến Păng Tiêng là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến Păng Tiêng vào các tháng khác trong năm, nhưng cần phải chuẩn bị trang phục và trang thiết bị phù hợp với thời tiết.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /476