Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch hà nộidu lịch Sài Gònphố tây Bùi Việnphố tây tạ hiện
06/04/20236.6290

Dạo chơi ở những con phố “Tây balo” của nước ta - kỳ I năm 2024

Ở những thành phố lớn của nước ta, đặc biệt là những thành phố du lịch luôn có những khu phố có nhiều người nước ngoài sinh sống hoặc du lịch. Những con phố đó tạo nên một nét văn hóa rất riêng giữa một cộng đồng người bản địa. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những con phố Tây Balo từ Bắc vào Nam nhé!

 

1. TÁN GẪU VỈA HÈ Ở PHỐ TÂY TẠ HIỆN - HÀ NỘI

 

Một ai đó đã từng nói rằng, “đến Hà Nội mà chưa đến phố Tây Tạ Hiện thì coi như chưa đến”. Đây là một con phố nổi tiếng không những đối với người Hà Nội, du khách trong nước mà còn quyến rũ cả những du khách nước ngoài nữa.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta kỳ IToàn cảnh phố Tây Tạ Hiện, Hà Nội - Ảnh: Kỳ Phong

 

Con phố này vẻn vẹn có gần 300 m nhưng là thiên đường ẩm thực hội tụ những món quà vặt một thời làm “mưa gió” ở thủ đô Hà Nội này. Những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm con phố Tây balo này đó là: đầu tiên, không thể không nhắc đến bia khi nói đến Tạ Hiện, bia ở đây có thể là bia hơi được rót ra từ các bom bia lớn hay những chai bia chai, bia lon mát lạnh. Đồ ăn kèm cũng rất phong phú có: nem chua rán, nem chua, nem phùng, khoai tây chiên, khoai lang chiên, chim cút nướng mật ong, bún thang, ốc luộc, chim cút lộn, bún bò nam bộ, thịt xiên nướng, cá bò nướng, cá chỉ vàng… Những món ăn đường phố làm nên cái hồn của Hà Nội mới.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IGóc phố Tạ Hiện - Ảnh: lhanh1981

 

Điều thú vị ở Tạ Hiện không phải chỉ là những món ăn đường phố của Hà Nội mà đó chính là không khí, phong cảnh khi ngồi ở vỉa hè đông đúc ngắm người qua lại trên phố vừa nhâm nhi cốc bia mát lạnh, vừa nhấm nháp những món nhậu đơn giản và cùng bạn bè tán gẫu nhưng câu chuyện không đầu không cuối trong tiếng cười giòn tan, vui vẻ.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IBia cỏ Tạ Hiện là một nét văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch - Ảnh: edgecastcdn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

2. LANG THANG PHỐ TÂY Ở “XỨ SỞ SƯƠNG MÙ” SAPA - LÀO CAI

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ I

Phố Cầu Mây ở Sapa - Ảnh: Photobucket.com

 

Ở Sapa có một con phố tập trung rất đông du khách tham quan đặc biệt là các du khách nước ngoài. Con phố nhỏ bé nhưng có sức hút đó có tên gọi là phố Cầu Mây.Ở đây, có một hệ thống các khách sạn, nhà hàng, mua sắm phù hợp với mọi nhu cầu của khách du lịch. Từ những món ăn đến hàng tiêu dùng hay vật dụng hàng ngày mọi thứ du khách đều có thể mua được ở đây.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ INgười phụ nữ Dao đỏ bán hàng ở phố Cầu Mây - Ảnh: gaikieu

 

Và nếu như bạn muốn thưởng thức những món đặc sản của Sapa rất nổi tiếng thì hãy đi ra khỏi khách sạn và hỏi những người dân bản địa, họ sẽ hướng dẫn cho bạn một cách nhiệt tình để được thưởng thức những món ăn tuyệt vời.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ INhững đặc sản chỉ có ở Sapa - Ảnh: Minh "Akari" Nguyen-Hoang

 

Sau khi dạo chơi thỏa thuê, trước khi về nhà bạn muốn mua một số món quà cho người thân hay bạn bè thì ở con phố này đều có sẵn những mặt hàng cho bạn lựa chọn như quà lưu niệm, những bộ quần áo thổ cẩm được chính tay những người dân bản dệt nên. Từ phố Cầu Mây du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác như chợ Sapa, nhà thờ đá Sapa, phố đồ nướng nổi tiếng Hàm Rồng, khu du lịch Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa hay ngắm các thửa ruộng bậc thang mơ màng trong mây.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IĐặc sản chim ngói nướng ở Sapa - Ảnh: Minh "Akari" Nguyen-Hoang

 

3. DẠO CHƠI Ở PHỐ TÂY Ở HẠ LONG - QUẢNG NINH

 

Hạ Long là một thành phố du lịch có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh. Hàng năm, Hạ Long thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt con đường là đoạn giao của đường Hạ Long với đường Hoàng Quốc Việt, kéo dài đến khu Bãi Cháy là đông đúc, sầm uất nhất.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IHạ Long lung linh trong ánh đèn điện - Ảnh: huuduc92

 

Tại đây, tập trung rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ từ đẳng cấp 4, 5 sao cho đến nhà nghỉ bình dân với số lượng rất nhiều thoải mái cho du khách chọn lựa để phù hợp với nhu cầu của mình. Nơi đây cũng tập trung vô số nhà hàng, cửa hàng lưu niệm phục vụ quý khách từ những món ăn sáng, cơm bình dân đến các nhà hàng sang trọng khác hay các món đặc sản của Hạ Long như cả mực, các món làm từ mực khác như bánh cuốn chả mực, nem chua….

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IPhố Tây Hạ Long tĩnh lặng khi về khuya - Ảnh: ohlexus

 

Đặc biệt đến đây bạn sẽ được thưởng thức đặc sản rượu Hoành Bồ là niềm tự hào của người dân Hạ Long. Nhấp một ngụm rượu, nhắm một miếng chả mực ngọt đậm đà, thơm lừng, cảm nhận hương vị tuyệt vời lan tỏa trên đầu lưỡi bạn sẽ cảm thấy cuộc đời đẹp đẽ vô cùng.

 

Ngoài ra, khu phố Tây này lúc lên đèn còn là nơi tụ tập chợ đêm nơi mà bạn có thể mua sắm hàng trăm thứ đồ lưu niệm từ nhỏ nhất đến những thứ đồ mỹ nghệ có giá trị lớn. Từ đây bạn cũng có thể thuê tàu để tham quan cầu Bãi Cháy, danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long....

 

4. THAM QUAN PHỐ TÂY Ở MỘT HUẾ MỘNG MƠ VÀ LÃNG MẠN

 

Huế mộng mơ và lãng mạn là điểm đến hấp dẫn cả những du khách ở trong nước và nước ngoài. Huế thơ mộng với dòng sông Hương dịu dàng uốn quanh cây cầu Trường Tiền luôn là nơi mà những ai đến Huế đều muốn một lần dạo chơi nhất. Ở Huế có một con phố Tây nằm cạnh dòng sông Hương có tên là Phạm Ngũ Lão. Con phố này kéo dài chỉ vỏn vẹn hơn 200 m nhưng có vô số khách sạn cỡ vừa và nhỏ và các nhà nghỉ phù hợp với túi tiền của tất cả các du khách khi muốn dừng chân nghỉ ngơi.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ INhộn nhịp ở phố Tây - Huế - Ảnh: photobucket.com

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đến đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức các món đặc sản của Huế như bánh bèo, nem lụi, bánh canh, bánh bột lọc, bún bò Huế, mắm tôm… những món ăn làm nên thương hiệu của Huế. Một lưu ý cho khách du lịch khi đến đây là nếu không ăn được cay thì nhớ nhắc nhở chủ quán nhé vì hầu hết các món ăn ở đây đều khá là cay.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IQuán bar Oasis dành cho Tây nổi tiếng ở Huế - Ảnh: khamphahue.com.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Ngoài việc là khu phố có nhiều khách du lịch nước ngoài tham quan và nghỉ dưỡng, phố Phạm Ngũ Lão này còn mang giá trị văn hóa. Cụ thể là Ngôi nhà số 9 Phạm Ngũ Lão là nhà ở của nhà văn Bửu Ý và là nơi sinh hoạt của một nhóm ca nhạc của Huế. Nếu đam mê nghệ thuật thì bạn có thể thoải mái thưởng thức nơi đây mà không cần phải mua vé như những địa danh du lịch khác.

 

Mời các bạn xem tiếp: Dạo chơi ở những con phố “Tây balo” của nước ta - kỳ II

 

Lọ Lem - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Những con phố "Tây balo" là gì?
Tại sao những con phố này lại được gọi là "Tây balo"?
Những con phố "Tây balo" nổi tiếng ở đâu?
Những hoạt động nào thường được tổ chức trên những con phố này?
Có những món ăn đặc trưng nào trên những con phố "Tây balo"?
Những con phố này có gì đặc biệt so với các con phố khác?
Có nên đến dạo chơi trên những con phố "Tây balo" vào thời điểm nào trong năm?
Có những lưu ý gì khi đến dạo chơi trên những con phố này?
Những con phố "Tây balo" có phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch không?
. Nếu chỉ có thời gian ngắn, nên đến những con phố "Tây balo" nào để trải nghiệm tốt nhất?

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /146