Mytour blog
Tags:
bãi biển đẹpdu lịch nha trangVịnh Nha Trangvịnh Nha Phu
06/04/20234.7430

Đảo Khỉ độc đáo trong lòng khách du lịch Nha Trang năm 2024

Chỉ cách thành phố biển Nha Trang 15km về phía Bắc, vịnh Nha Phu là thiên đường đầy thơ mộng với sóng xanh, nước biếc. Trong sự bình yên ấy, Hòn Lao nổi lên như viên ngọc long lanh giữa màu xanh bao la của biển cả. Một khung cảnh huyền ảo của thiên nhiên nơi đây như mời gọi khách du lịch Nha Trang ghé đến. Cái tên Hòn Lao còn được khách du lịch tour Nha Trang thường gọi với cái tên là Đảo Khỉ vì nơi đây có tới 1.200 con khỉ . Và đây cũng chính là một trong những điều lý thú làm cho Hòn Lao trở nên sinh động hơn trong mắt khách du lịch Nha Trang.

 

Hòn Lao được người dân gọi với cái tên dân dã là Đảo Khỉ 


Khách du lịch Nha Trang đặt chân đến Đảo Khỉ sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên hoang dã, mang lại cho du khách một bầu không khí trong lành. Những bãi đá hoang sơ hòa quyện trên nền xanh biếc của biển cả, chấm phá thêm vài rạn san hô rực rỡ màu sắc hứa hẹn sẽ mang lại một không gian lý tưởng để thư giản trong tour Nha Trang. Với sự hiện diện của 1.200 con khỉ càng tăng thêm sự hoang dã và lý thú trong lòng khách du lịch Nha Trang về nơi này.

 

 

Đàn khỉ trên đảo đã được thuần hóa gồm 2 chủng loại: Macaca Rhérus và Macaca Fassicularit. Chúng rất thân thiện với du khách, đôi khi còn mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khách du lịch Nha Trang vì những trò… khỉ rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đặc biệt, tại đảo khỉ có 3 bầy khỉ, cả 3 bầy đều chịu sự điều khiển, quản lý của của một con khỉ đực có khuôn mặt đẹp và cơ thể vạn vớ, đầy uy quyền gọi là vua khỉ. Tiếp cận được với vua khỉ có lẽ là niềm ao ước của bất cứ khách du lịch Nha Trang nào đặt chân đến đây.

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Bầy khỉ trên đảo Hòn Lao

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 


Đến với Đảo Khỉ, khách du lịch Nha Trang lên xe ngựa đi dọc theo con đường có đến trăm cây vạn tuế cao quá đầu người. Qua rừng vạn tuế là tới rừng dừa, ở đây có bầy khỉ thứ nhất. Đặc điểm của bầy khỉ này là toàn bộ chúng có bộ lông màu vàng trông rất vui mắt. Từ rừng dừa, khách du lịch Nha Trang đi bộ sang địa phận của bầy khỉ thứ hai. Bầy khỉ này có chùm lông trên đỉnh đầu màu sậm hơn. Rất nhiều khỉ mẹ địu con, những con khỉ nhỏ với bộ lông hung hung non tơ và khuôn mặt ngơ ngác rất dễ thương. Đến đây, hướng dẫn viên giới thiệu với khách du lịch Nha Trang về tập tính, việc ăn ngủ, tình hình bệnh, mức độ nhiễm ký sinh trùng… của từng bầy khỉ. Sẽ là một sự thú vị nho nhỏ cho khách du lịch Nha Trang khi hiểu hơn về thói quen sinh sống của từng loại khỉ.

 

Du khách thích thú chơi đùa với đàn khỉ


Những màn xiếc khỉ được huấn luyện công phu ở Đảo Khỉ hứa hẹn cũng sẽ mang lại những giây phút thư giản tuyệt vời nhất. Khách du lịch Nha Trang sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục độc đáo như khỉ bắt bóng, khỉ xay lúa, khỉ giã gạo, khỉ trồng cây chuối, biểu diễn thể dục thể hình, khỉ vượt chướng ngại vật và rồi khỉ đi trên vòng xoay…. Đặc biệt vào khu rừng hoang dã cuối đảo, khách du lịch Nha Trang cũng sẽ ngạc nhiên và vui thú với đàn khỉ tự nhiên tinh nghịch thân thiện tạo cảm giác gần gủi với thiên nhiên hoang dã mà tạo hóa ban tặng cho nhân loại. Cũng như vui thú khi xem chương trình biểu diễn xiếc thú đầy hấp dẫn và hứng khởi.

 

Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Đàn khỉ tự nhiên tinh nghịch


Đảo Khỉ còn làm khách du lịch Nha Trang mê tít với những trò chơi biển hấp dẫn như Jetski, dù bay, kayak…tạo cho du khách cảm giác sảng khoái. Khách du lịch Nha Trang là người mê tốc độ và cảm giác mạnh không thể không tham gia trò chơi đua ô tô Prokart. 

 

Trò chơi dù bay tạo sự thích thú cho du khách

  Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Khánh Hòa

 

Đến với Nha Trang, du khách hãy thưởng thức vẻ đẹp huyền bí dưới đáy đại dương cùng với các hướng dẫn viên chuyên nghiệp khám phá nét đẹp tiềm ẩn của lâu đài san hô và đời sống sinh vật biển bằng thiết bị lặn hiện đại. Nếu khách du lịch Nha Trang là các cháu nhỏ thì cũng có vô số những trò chơi lý thú khác như xe đụng, xe lửa, xích lô,nhà banh…Tất cả hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một tour Nha Trang đầy lý thú và những ấn tượng khó phai về những chú khỉ đáng yêu trên trên hòn đảo xinh đẹp này.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Khỉ là gì?

- Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, Miền Trung. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nha Trang.

Tại sao Đảo Khỉ lại được gọi là độc đáo?

- Đảo Khỉ được gọi là độc đáo bởi vì đây là nơi sinh sống của hàng trăm con khỉ hoang dã. Du khách có thể tương tác với các con khỉ, cho ăn và chụp ảnh cùng chúng.

Làm thế nào để đến Đảo Khỉ?

- Du khách có thể đến Đảo Khỉ bằng tàu thuyền từ bến tàu Cầu Đá hoặc từ bến tàu Trần Phú ở Nha Trang. Thời gian di chuyển khoảng 20-30 phút.

Có những hoạt động gì tại Đảo Khỉ?

- Tại Đảo Khỉ, du khách có thể tắm biển, tham quan đảo, tương tác với các con khỉ, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Cần lưu ý gì khi đến Đảo Khỉ?

- Du khách cần mang theo đủ nước uống và kem chống nắng. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của đảo như không cho khỉ ăn đồ ăn của du khách và không đánh thức khỉ khi chúng đang ngủ.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /126