Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch miền tâydu lịch Huếdu lịch biển đảodu lịch Tây Bắcdu lịch Sài Gònẩm thực đường phố
06/04/20231.3710

Đâu là yếu tố làm nên thương hiệu cho du lịch Việt Nam năm 2024?

Trong mắt bạn bè quốc tế, đất nước Việt Nam đang ngày ngày trở thành một điểm đến hấp dẫn khi mà mỗi vùng miền trên cả nước đều sở hữu những phong tục, tập quán, nét văn hóa riêng biệt rất thú vị để trải nghiệm. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, đâu là những yếu tố làm nên thương hiệu chung cho du lịch Việt Nam - chính là những hình ảnh phổ biến mà khi nhắc đến hai chữ “Việt Nam” người ta sẽ nghĩ ngay đến chúng?

 

Đâu là yếu tố làm nên thương hiệu du lịch Việt

Đâu là yếu tố làm nên thương hiệu du lịch Việt? - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

1. BIỂN ĐẢO

 

Nhờ vị trí nằm giáp biển Đông nên Việt Nam sở hữu rất nhiều những vùng biển đẹp, từ các bãi biển, các hòn đảo đến những vịnh biển rộng bao la. Đầu tiên, có lẽ là Hạ Long non xanh nước biếc với hàng nghìn hòn đảo nhỏ rải rác trên vịnh - địa điểm mà dân du lịch quốc tế nghĩ ngay đến khi được hỏi về Việt Nam, giống như việc vịnh Hạ Long lọt vào danh sách những nơi cần đặt chân đến một lần trong đời.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Ảnh: sohiroshi

 

Các bãi biển như Mỹ Khê (Đà Nẵng), Nha Trang (Khánh Hòa), hay đảo Ngọc Phú Quốc - nơi có Bãi Sao, Bãi Dài… hoang sơ thơ mộng, Côn Đảo trữ tình lãng mạn ẩn chứa những điều kỳ thú… hàng năm cũng lọt vào các bảng xếp hạng nổi tiếng thế giới, chứng tỏ được vùng biển đảo Việt Nam hoàn toàn có thể gây dựng nên thương hiệu cho nền du lịch nước nhà.

 

Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi Sao, Phú Quốc - Ảnh: Le Minh Tuan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

2.  VÙNG ĐỒI NÚI PHÍA BẮC

 

Trái ngược với biển đảo, vùng đồi núi phía Bắc lại hấp dẫn bởi địa hình núi non hùng vĩ, cao nguyên trập trùng trong mây mù sương sớm, những ngọn thác cao tung bọt trắng xóa, và hơn hết là văn hóa của người dân vùng cao được tìm thấy từ những phiên chợ, những hoạt động làm việc, vui chơi… Chẳng thế mà thị trấn Sa Pa tuy bé nhỏ nhưng gần như lúc nào cũng đông khách nước ngoài, cao nguyên đá Hà Giang cũng xuất hiện những vị khách Tây chạy xe máy trên những con đèo uốn quanh sườn núi, những thửa ruộng bậc thang vàng óng cứ tháng từ tháng 8, tháng 9 đã thấy đông du khách đến thăm quan, chiêm ngưỡng…  

 

Người dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc

Người dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc - Ảnh: Carlos Vega Moreno

 

Những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc

Những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc - Ảnh: Nam Chấy

 

3. SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY

 

Tuy không phải là thế mạnh, nhưng khi đến thăm các tỉnh phía Nam, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp các du khách nước ngoài, đầu đội nón lá ngồi thuyền đi chợ nổi, du ngoạn thưởng cảnh đẹp trong các khu rừng ngập mặn, quần xắn qua đầu gối đi vào những miệt vườn trĩu quả ngon của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

Chợ nổi miền Tây

Chợ nổi miền Tây - Ảnh: canthotv

 

4. ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ

 

Nói không ngoa thì ẩm thực Việt Nam, nhất là ẩm thực đường phố thì Việt Nam hoàn toàn tự tin khi đưa ẩm thực lên bàn cân với các nước trên thế giới. Nền ẩm thực quá đa dạng từ Bắc vào Nam, nguyên liệu chế biến phong phú, có món dễ ăn, nhưng có món khá khó nuốt, đến nỗi hỏi bất kỳ du khách nước ngoài nào, thì 9/10 người sẽ nói ấn tượng nhất với Việt Nam là ẩm thực.

 

Phở - món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt

Phở - món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt - Ảnh: cokhiviendong

 

5. PHỐ CỔ

 

Quả không sai khi nói phố cổ Hội An chính là một khu phố Tây của Việt Nam, nhộn nhịp lung linh vào buổi tối, nhưng lặng lẽ, yên bình buổi ban ngày. Đến Hội An, người ta ắt sẽ phải sống chậm ở một nơi đậm màu thời gian, những nét xưa cũ trở nên thật cuốn hút, những chi tiết nhỏ như giàn bông giấy hay chiếc đèn lồng treo cao cũng thât đẹp, thật tình.

 

Yên bình phố Hội

Yên bình phố Hội - Ảnh: Steffen Schobel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Huế cũng là một thành phố cổ tiêu biểu, là kinh đô cũ của Việt Nam, mọi thứ ở Huế có cảm giác khá buồn, nhuốm màu cổ kính rêu phong, khiến cho người ta có cảm giác như trầm hẳn lại để cảm nhận mọi thứ thật chậm rãi trong khung cảnh Huế thương.

 

Huế cổ kính

Huế cổ kính - Ảnh: hueworldheritage

 

6. HÀ NỘI - SÀI GÒN

 

Một là thủ đô của Việt Nam, một là “hòn ngọc viễn Đông” từ thuở những năm đầu thế kỉ 19. Nếu như Hà Nội có đủ 4 mùa - 4 loại khí hậu trong năm, người Hà Nội thanh lịch, truyền thống, thì Sài Gòn hai mùa mưa nắng lại có sự năng động trẻ trung của thế hệ mới. Hai đầu đất nước có hai thành phố phát triển vượt bậc về cả văn hóa, chính trị và du lịch thương mại. Bởi thế, nhắc đến Việt Nam người ta không thể bỏ qua hai điểm du lịch thú vị này.

 

Hà Nội

Hà Nội - Ảnh: Nam Chấy

 

Sài Gòn hoa lệ

Sài Gòn hoa lệ - Ảnh: Danh Nguyễn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Có lẽ, những khả năng tiềm ẩn đối với du lịch Việt Nam còn rất nhiều chỉ chờ được khai thác, nhưng dù sao đối với du khách nước ngoài Việt Nam có một bản sắc rất riêng nhờ bề dày lịch sử, truyền thống phong phú mà tạo thành. Bởi lẽ đó, chẳng cần bàn cãi nhiều về yếu tố làm nên du lịch Việt, bởi nhắc đến cái tên Việt Nam - đó cũng là một thương hiệu du lịch trên toàn thế giới.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /498