Mytour blog
Tags:
du lịch Bến Trekinh nghiệm đi phượt Bến Trekẹo dừa Bến Trekinh nghiệt đi phượt miền Tây
06/04/202311.2132

Đến Bến Tre say ngắm bóng dừa năm 2024

Nhắc đến dừa, người ta nhắc ngay tới Bến Tre. Nhắc tới Bến Tre, không ai không nhớ tới bóng dừa. Đã từ lâu, Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa, là quê hương, là mảnh đất màu cho loài cây quý ấy. Từ Sài Gòn hướng về phía Tây chừng 80km vào một ngày cuối tuần nắng gió, ta tìm về Bến Tre, ta đắm mình trong không gian thiên nhiên rất mực hiền hòa, lịm ngọt của những trái dừa tươi mát.

 

 Bong dua Ben Tre

Bóng dừa Bến Tre từ lâu đã trở nên quen thuộc (Ảnh minh họa) - Ảnh: Quỳnh Ty

 

Sau những dãy nhà cao ngất của Sài Gòn, ta về với gặp Bến Tre, ngỡ như một đảo xanh mênh mang bóng dừa  giữa bốn bề sông nước. Những cánh đồng bát ngát hương , những bóng thuyền dập dềnh trên sóng nước, những rặng dừa trĩu trịt khiến cho bất kì ai đến đây cũng thấy nhẹ lòng.

 

 Bong dua Ben Tre

Bóng dừa thanh bình trong một góc làng quê nhỏ. - Ảnh: TangToan

 

Bến Tre thuộc miền Tây Nam Bộ, khí hậu nơi đây nắng ấm quanh năm, cây cối xanh tươi mọc lên trên lớp đất màu mỡ. Dừa  từ Bắc vào Nam, từ miền xuôi đến miền ngược, đâu đâu cũng có. Nhưng gặp Bến Tre, dừa sinh sôi, nảy nở đơm hoa kết mầm trở thành thứ đặc sản đặc trưng cho cho chính vùng miền.

 

Bong dua Ben Tre

Những bóng dừa xanh trĩu trịt là hình ảnh thường thấy ở Bến Tre. - Ảnh: sưu tầm

 

Bong dua Ben Tre

Hàng dừa rợp bóng những con đường thân thuộc. - Ảnh: Arnaud Foucard

 

 Bong dua Ben Tre

Dừa thấp thoáng bên những mái nhà, những mùi hương lúa. - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Bến Tre

 

Đến Bến Tre, ta gặp những rặng dừa còn nhiều hơn cả những hoa sữa Hà Nội khi thu về. Dừa men theo con đường đi học, dừa đung đưa theo những dóng diều, tán dừa lấp ló những mái nhà giữa khu vườn xanh yên tĩnh. Dừa không chỉ là một thứ đặc sản mà người ta nhớ mặt, đặt tên cho. Dừa trở thành linh hồn của người dân Bến Tre từ lúc nào không biết.

 

 Bong dua Ben Tre

Bóng dừa in hình lên trời đất nơi đây. - Ảnh: BuiLinhNgan

 

Bong dua Ben Tre

Dừa Bến Tre dập dềnh cùng con nước. - Ảnh: Alica Vu

 

Bong dua Ben Tre

Dừa gắn liền với cuộc sống của những con người nơi đây. - Ảnh: Steven Cypher

 

Giống như tre, dừa trở thành loài cây thân quen của làng quê Việt Nam. Dừa ở Bến Tre gắn bó với đời sống con người nơi đây như máu thịt.  Có thể nói, dừa được ví như một hiện thân của Bến Tre, của con người Việt Nam kiên cường. Từ trong bom rơi, đạn lạc cho đến những ngày độc lập, hòa bình, bóng dừa vẫn phủ ngợp những lối đi, tưới sắc xanh lên tình yêu quê hương, tổ quốc.

 

 Bong dua Ben Tre

Dừa Bến Tre gắn bó với cuộc sống thôn quê - Ảnh: TangToan

 

Bong dua Ben Tre

Bóng dừa song hành với những bước đường xây dựng quê hương, xóm làng - Ảnh: TrungNguyenDuc

 

Dừa ở Bến Tre nhiều lắm, cây dừa mọc dài trên ba cù lao lớn, từ cù lao Bảo, cho tới cù lao Hóa, cù lao An Minh. Bến Tren dập dềnh sông nước. Mỗi mùa nước lên mang theo phù sa bồi đắp lên màu đất, phủ sức xanh lên những hàng dừa. Bở thế nên chăng dừa Bến Tre cây nào cũng trĩu trịt, kĩu kịt nặng cả thân. Bóng dừa bồng con sòn sòn hòa vào bóng nước, hòa vào những lối đi khiến vùng đất Bến Tre vừa thơ vừa mộng. Phải chăng vì lẽ đó mà biết bao bóng dừa nơi đây đã đi vào thơ ca, hội họa, đi vào tâm hồn người những người con trên khắp mọi miền tổ quốc.

 

Bong dua Ben Tre

Dừa Bến Tre lúc nào cũng kĩu kịt trái - Ảnh: sưu tầm

 

Bong dua Ben Tre

Dừa có mặt ở ngắp mọi chốn - Ảnh: TangToan

 

 Bong dua Ben Tre

Dừa đi vào lòng người, vào trong hội họa - Ảnh: Trường Chăm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Bến Tre

 

Dừa Bến Tre nhiều. Nhiều cây, nhiều giống loài, nhiều công dụng… Ta vẫn thường nghe nhắc tới dừa xiêm nhưng  riêng giống dừa xiêm đã có xiêm đỏ, lửa. xiêm vàng, xiêm xanh,... Ngoài ra còn có dừa sáp đặc ruột, béo ngậy, thơm ngon, ăn vào như kem vậy. Dừa nhiều công dụng. Qủa dừa người ta vẫn thường để uống, để làm kẹo, để làm cơm, để làm tinh dầu… rồi thân dừa, xơ dừa, rễ dừa, vỏ dừa, lá dừa … người ta lấy làm gáo, làm đồ lưu niệm, lợp mái, trang trí nhà...

 

 Bong dua Ben Tre

Những buồng dừa xiêm xum xuê trái - Ảnh: sưu tầm

 

Bong dua Ben Tre

Dừa nước Bến Tre. - Ảnh: Thanh Tâm

 

 Bong dua Ben Tre

Cây cầu với những ghép thân dừa quen thuộc. - Ảnh: TangToan

  

Bong dua Ben Tre

Nước dừa tươi mát bổ, ngọt lành. - Ảnh: sưu tầm

 

 Bong dua Ben Tre

Dừa Bến Tre làm thành tinh dầu với những công dụng quý. - Ảnh: sưu tầm

 

Hành trình tìm gặp Bến Tre, về với quê hương xứ dừa, hành trình về với mảnh làng quê đôn hậu. Bóng Bến Tre nghiêng nghiêng theo bóng dừa,là bóng những thanh bình quê hương mà bất cứ người con nào cũng muốn tìm về để nghỉ ngơi, thong thả sau những ngày dài.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Bến Tre là tỉnh nằm ở đâu?

- Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Tại sao Bến Tre được gọi là "xứ dừa"?

- Bến Tre được gọi là "xứ dừa" bởi vì đây là nơi có nhiều vườn dừa nhất cả nước. Dừa là cây trồng chủ lực của địa phương này, cung cấp nguồn thu nhập cho người dân địa phương.

Điểm đến nổi tiếng nhất ở Bến Tre là gì?

- Điểm đến nổi tiếng nhất ở Bến Tre là vườn dừa. Du khách có thể tham quan vườn dừa, thưởng thức nước dừa tươi và các sản phẩm từ dừa như kẹo dừa, dừa xiêm, dừa sáp, dừa nướng,...

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Bến Tre?

- Khi đến Bến Tre, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, ngắm cảnh, tham quan các làng nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực địa phương, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương,...

Thời gian tốt nhất để đến Bến Tre là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để đến Bến Tre là vào mùa dừa, từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này, du khách có thể thưởng thức những trái dừa tươi ngon và tham quan vườn dừa đẹp nhất.

2 Thích

Đánh giá : 5.0 /456