Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríkhám phá Đà Lạtchợ đêm Đà LạtThiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
06/04/20236.3620

Đến Đà Lạt chơi gì khi bạn yêu thích những cảnh đẹp năm 2024?

Thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành và nhịp sống chậm rãi, yên bình của Đà Lạt chính là lý do thành phố này được xem là một trong những nơi phù hợp nhất để nghỉ dưỡng. Nhưng đương nhiên không ai lên Đà Lạt chỉ để nằm dài trong phòng, Đà Lạt còn hàng tá những “tiết mục” ăn chơi để bạn và hội, nhóm của mình cùng thưởng thức. Hãy tham khảo bài viết bên dưới của Mytour để xem thử lên Đà Lạt chơi gì nhé.

 

Đến Đà Lạt chơi gì để thưởng thức cảnh đẹp

Đến Đà Lạt chơi gì để thưởng thức cảnh đẹp ? - Ảnh: Lu Quyen

 

MÁNG TRƯỢT THÁC DATANLA

 

Thác Datanla nằm trên đèo Prenn có vị trí đắc địa, cách trung tâm Đà Lạt chỉ 6km nên thường được chọn là địa điểm tham quan của rất nhiều du khách đến với Đà Lạt chơi. Không chỉ là nơi có vẻ đẹp gắn liền với nhiều truyền thuyết mang màu sắc dân gian của người dân tộc nơi đây, thác Datanla ngày nay đã phát triển hệ thống máng trượt độc đáo, vừa tiết kiệm thời gian tham quan cho bạn, vừa tạo thêm thú vui mới cho du khách khi không biết đến Đà Lạt chơi gì.

 

Du khách quốc tế cũng rất thích máng trượt tại thác Datanla

Du khách quốc tế cũng rất thích máng trượt tại thác Datanla - Ảnh: Sưu tầm

 

Đà Lạt - Những chiếc xe trượt có thể đạt vận tốc lên đến 40km/h

Những chiếc xe trượt có thể đạt vận tốc lên đến 40km/h - Ảnh: diadiemanuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Với mức giá 30,000đ/ chiều và 45,000đ cho cả hai chiều lên xuống, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc xe trượt xé gió vun vút đi theo những triền núi để đến tận chân thác. Trên xe sẽ có thắng tay để bạn dễ dàng điều khiển tốc độ nhanh, chậm của mình, mặc dù khi xe đi lên về vị trí ban đầu, bạn không thể điều khiển xe, mà sẽ được kéo bằng một hệ thống thang, nhưng đó cũng là cơ hội để bạn chụp một tấm hình selfie đẹp tuyệt.

 

Đà Lạt - Nếu bạn lo lắng, có thể đi chung xe cùng bạn của mình

Nếu bạn lo lắng, có thể đi chung xe cùng bạn của mình - ẢNh: dalathotel

 

CHỢ ĐÊM ĐÀ LẠT

 

Nhiều người nói rằng, không biết lên Đà Lạt chơi gì nếu như không đi chợ đêm Đà Lạt, điều này cũng có phần nào đó đúng. Đà Lạt nhỏ lắm, chỉ với một chiếc xe máy và chừng hai giờ đồng hồ, bạn đã có thể vivu khắp các ngõ ngách của Đà Lạt, đã vậy khu vực chợ đêm Đà Lạt - chợ Âm Phủ còn nằm ngay trung tâm Đà Lạt.

 

Chợ Đà Lạt đông đúc, nhộn nhịp nhất vào khoảng 11 giờ đêm

Chợ Đà Lạt đông đúc, nhộn nhịp nhất vào khoảng 11 giờ đêm - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Khi đến chơi tại chợ đêm Đà Lạt, bạn có thể dạo khu vực các sạp hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, và chọn cho mình một chiếc áo len, khăn len giữ ấm trong tiết trời Đà Lạt, nếu không có ý định dùng, bạn có thể mua về làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân. Một loại quà lưu niệm cũng hấp dẫn không kém khi đi chơi Đà Lạt đó là các loại mứt và trà, giá bán các loại hàng này trong các cửa hàng L’ang Farm sẽ đắt hơn khu vực chợ, nhưng mẫu mã, bao bì sẽ đẹp hơn hẳn.

 

Đừng quên thưởng thức những xiên nướng Đà Lạt cực hấp dẫn nhé

Đừng quên thưởng thức những xiên nướng cực hấp dẫn nhé - Ảnh: Mạnh Huy

 

Cũng đừng quên tự thưởng cho mình với những món ẩm thực đường phố nổi tiếng của Đà Lạt như sữa đậu nành nóng, bánh tráng nướng, bắp nướng, và những món xiên que nướng cực bắt mắt … những món ăn này tuy không thiếu ở Sài Gòn, nhưng thưởng thức chúng ở thời tiết Đà Lạt sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác đấy.

 

XE LỬA CỔ TRẠI MÁT

 

Ga xe lửa Đà Lạt hấp dẫn bạn bởi lối kiến trúc cổ kính, lạ lẫm ? Nếu vậy chắc chắn bạn nên thử làm một chuyến trên chiếc xe lửa cổ tại đây. Chuyến xe lửa này sẽ đưa bạn đi từ nhà ga Đà Lạt đến khu vực Trại Mát, một chuyến đi kéo dài khoảng 30 phút đến 40 phút trên xe lửa sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm của những chuyến đi ngày trước, chậm rãi và nhẹ nhàng. Đây cũng là “tiết mục” được nhiều người Đà Lạt gợi ý khi bạn hỏi họ đến Đà Lạt chơi gì.

 

Vẻ cổ kính của xe lửa Đà Lạt cực chất khi lên hình

Vẻ cổ kính của xe lửa Đà Lạt cực “chất” khi lên hình - Ảnh: Chuchuphung

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Trại Mát - Tất cả nội thất trên xe đều được tái hiện y như ngày trước

Tất cả nội thất trên xe đều được tái hiện y như ngày trước - Ảnh: AlexC

 

CÁP TREO THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

 

Được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2003, cáp treo từ đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm là một địa điểm đáp ứng nhu cầu lên Đà Lạt chơi gì khi vừa muốn chụp ảnh, thưởng thức toàn cảnh Đà Lạt rộng lớn, vừa có thể ngắm được hồ Tuyền Lâm - Thiền Viện Trúc Lâm ở một góc nhìn hoàn toàn mới.

 

Cáp treo đi thẳng từ đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm

Cáp treo đi thẳng từ đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm - Ảnh: talaweb

 

Đồi Robin, điểm bắt đầu của tuyến cáp treo nằm gần bến xe liên tỉnh Phương Trang, hoàn toàn thuận tiện cho các bạn đi xe du lịch lên Đà Lạt chơi, và giá vé cũng cực mềm, chỉ 50,000đ một chiều và 70,000đ cho hai chiều, bạn có thể thấy thấp thoáng nhiều cảnh đẹp như Hồ Xuân Hương, núi Langbiang, đèo Prenn, đồi Mimosa, núi Voi …

 

Từ đây, bạn co thể ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt xinh đẹp

Từ đây, bạn co thể ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt xinh đẹp - Ảnh: Huân Lê

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Đến Đà Lạt du lịch, bạn sẽ không lo thiếu những địa điểm vui chơi, tham quan và giải trí, nhưng để tìm được địa điểm phù hợp nhất với bạn và người thân của mình thì cũng cần phải tìm hiểu đôi chút. Bài viết trên của Mytour đã giới thiệu một vài điểm vui chơi hấp dẫn khi đến Đà Lạt, ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thăm người dân địa phương để cập nhật những thú vui và món ăn mới nơi đây.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điểm đến nào ở Đà Lạt có cảnh quan đẹp nhất?

- Đà Lạt có nhiều địa điểm đẹp nhưng nếu bạn yêu thích cảnh quan thiên nhiên thì nên đến thác Pongour, thác Datanla, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất, vườn hoa Đà Lạt hay đỉnh Langbiang.

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa địa phương thì nên đến đâu?

- Bạn có thể đến thăm làng cổ Tây Nguyên, tham quan nhà thờ Domaine de Marie, chùa Linh Phước hay tham gia lễ hội hoa Đà Lạt.

Có những hoạt động gì thú vị ở Đà Lạt?

- Bạn có thể tham gia trải nghiệm lái xe trên đường đèo Prenn, đi thuyền trên hồ Xuân Hương, chơi golf tại sân golf Đà Lạt hay tham gia các hoạt động thể thao như leo núi, đạp xe đạp địa hình.

Nếu muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản thì nên đến đâu?

- Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng, bánh căn, bánh mì chảo, bánh ướt lòng gà, bánh tráng trộn hay thử các món ăn đặc sản của người dân địa phương tại chợ Đà Lạt.

Nếu muốn tìm kiếm khách sạn ở Đà Lạt thì nên chọn loại nào?

- Đà Lạt có nhiều loại khách sạn từ cao cấp đến bình dân, tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích cảnh quan thiên nhiên thì nên chọn khách sạn nằm ở vị trí đẹp nhưng vẫn thuận tiện cho việc di chuyển.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /291