Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạndu lịch Lâm Đồnghoa dã quỳcảnh đẹp Đà LạtNúi Langbiang
06/04/20231.8250

Đến hẹn dã quỳ vẫn nở vàng tươi năm 2024

Nắng dát vàng trên những sườn đồi, trời se se lạnh, báo hiệu mùa mưa Đà Lạt dần khép lại! Lớm chớm bên những đồi thông, trên những lối sỏi cũ quanh co, bên bờ rào nhà ai… một màu vàng tươi của loài hoa đặc hữu Đà Lạt! Mùa hoa Dã quỳ-hoa báo đông.
 
Em có biết hoa Dã Quỳ đang thắm
Đón mùa Đông giá buốt yêu thương
Em có biết sương mù rơi....lạnh lắm!
Đón ngày mơ, năm tháng vô thường


Đà Lạt đã hết những ngày mưa buồn, mùa khô với sắc vàng rực rỡ của dã quỳ dường như thay màu áo mới cho xứ Langbiang mộng mơ này. Màu vàng làm sáng bừng những con đường đèo quanh co lộng gió, dã quỳ báo mùa khô đã tới, một năm cũ đã qua, Noel và Tết sắp tới...

hoa da lat
Hoa dã quỳ trải thảm vàng lên xứ Langbiang - Ảnh sưu tầm
 
 
Mùa khô tại cao nguyên Đà Lạt trời cũng lạnh hơn, sương giăng kín từng góc phố, con đường nhỏ. Nắng rất ít, hoa dã quỳ còn được nhiều người yêu Đà Lạt gọi là hoa báo nắng. Dường như nắng ưu ái cho Dã quỳ khi hội tụ hết vào những cánh hoa mỏng manh, nhỏ bé vươn mình ra hướng mặt trời.

hoa da lat
Hoa dã quỳ có màu vàng như nắng mật - Ảnh sưu tầm

 

Buổi sáng Đà Lạt sương mù bao phủ khắp mặt hồ. Sương trắng đục như sữa, bàng bạc, lãng đãng, hư ảo. Thành phố chìm ngập trong sương. Mặt trời lên cao mà dường như thành phố chưa thức giấc. Những bụi hoa dại, tường vi, tóc tiên rung rinh lá. Sương đọng trên lá như hạt ngọc, lóng lánh, lung linh...

hoa da lat
Dã quỳ giăng kín những con đường nhỏ
 
 
Chiều Đà Lạt mùa này thật đẹp, cái nóng vàng óng ánh chiếu dọc theo những sườn đồi làm nổi bật lên màu vàng của hoa dã quỳ, từng cánh từng bông từng khóm... Hoa dã quỳ có màu vàng như nắng mật, màu hoa hòa quyện trong màu xanh của ngàn rừng thông hay giăng mưa với thung lũng lãng đãng, vài đám mây càng làm duyên dáng thêm từng cánh hoa và lung linh huyền bí hơn đất trời. Ai đã từng thấy nắng lạnh, từng chìm đắm trong màu mật vàng của nó, dù chỉ một lần, người ấy sẽ nhớ mãi, sẽ yêu Đà Lạt và nắng lạnh.

 

hoa da lat
Loài hoa này được gọi là hướng dương Mexico - Ảnh sưu tầm
 
Đến Đà Lạt vào thời gian này, bạn có thể gặp bất cứ nơi đâu sắc vàng óng ả của Dã quỳ. Chúng nở vàng rực hai bên đường, trên hàng rào, dưới những ngọn thông vi vu cùng gió, bên mặt hồ... Chỗ nào cũng thấy dã quỳ vàng.

hoa da lat
Dã quỳ vươn lên đón ánh nắng - Ảnh sưu tầm
 
 
Theo Wikipedia hoa Dã quỳ có nguồn gốc từ Trung Mỹ, tại Mexico, loài hoa này được gọi là hướng dương Mexico. Còn ở Việt Nam, Dã quỳ được đưa vào trồng vào thời Pháp thuộc ở khắp các tỉnh miền Tây Nguyên với công dụng chủ yếu để làm phân xanh bón cho các vườn cao su, cafe. Ngoài ra, lá và hoa của Dã quỳ còn dùng để làm thuốc chữa một số bệnh ngoài da.

hoa da lat
Đắm say cùng hoa dã quỳ - Ảnh sưu tầm
 
Đã bao nhiêu mùa dã quỳ vàng đến rồi đi. Những đóa hoa mỏng manh, mau tàn ấy đua nhau nở. Hình như chúng biết thân phận mình không hương nên chúng cứ đua nhau khoe cái màu vàng rực rỡ với trời đất, với vạn vật. Suốt ngày chúng ngả nghiêng với những cơn gió lạnh lẽo, miên man. Chúng trang điểm cho vùng đất lạnh, chúng còn trở thành vòng hoa, vương miện trên đầu những cô gái và xoay tít trong bánh xe của những chàng trai.

 

hoa da lat
Chỗ nào cũng thấy dã quỳ vàng - Ảnh sưu tầm
 
 
hoa da lat
Tuổi thơ và sắc dã quỳ vàng - Ảnh sưu tầm

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /295