Mytour blog
06/04/20235.1630

Đền Hùng ở Bến Đình năm 2024

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu theo đường Lê Lợi đến Bến Đình rẽ trái về hướng Thích Ca Phật Đài, đi tiếp vai trăm mét sẽ đến Đền Hùng.

 

Đền này nguyên trước kia là đền thờ mẫu, nhân dân vẫn gọi là mẹ “Cửu Thiên Huyền Nữ”, còn đền thờ 18 đời vua Hùng vương trước kia đặt ở Bãi Trước Vũng Tàu, từ sau ngày giải phóng nhân dân địa phương rước bài vị các vua Hùng về thờ tại đền. Từ sân đền nhìn vào một bức đại tự với bốn chữ nho “Thập Bát Hùng Vương” và phía trong là bàn thờ Quốc Tổ, với đôi câu đối viết bằng chữ quốc ngữ:

 

“Trên ba mươi triệu đồng bào cùng chung gốc,
Hơn bốn ngàn năm văn hiến cùng xây nền”

 

Đền Hùng (Bến Đình) - Bà Rịa Vũng Tàu

Đền Hùng (Bến Đình) - Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Đền Hùng (Bến Đình)

 

Chánh điện thờ 18 vị Vua Hùng, trên điện là tượng Đức Vua Cha (vua Hùng đời thứ nhất) và Tứ Phủ Công Đồng. Phía bên trái thờ Hai Bà Trưng. Phía bên phải thờ Thánh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, có câu đối hoành phi, ca ngợi công đức của ngài:

Nhị thủy danh lưu, sơn trang động
Trần triều hiển thánh …
 
đền hùng bà rịa vũng tàu Thờ Vua Hùng đời thứ nhất
Thờ Vua Hùng đời thứ nhất - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Tế lễ ở Đền Hùng bà rịa vũng tàu
Tế lễ ở Đền Hùng - Ảnh: Sưu tầm

Trong hậu cung đền thờ Phật và Mẫu (Mẫu Cửu Trùng Thiên). Tại đền Quốc Tổ Hùng vương còn lưu được hai bộ trống cái, chiêng, thanh la, và mõ đều là những đồ vật quý. Trong đó có một bộ được mang từ Đền cũ ờ Bãi Trước về cất giữ. Thăm Đền Hùng, du khách có dịp bày tỏ lòng tôn kính tổ tiên, đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta.
 
đền hùng bà rịa vũng tàu Thờ Hai Bà Trưng ở Đền Mẫu Cửu
Thờ Hai Bà Trưng ở Đền Mẫu Cửu - Ảnh: Sưu tầm
 
 
đền hùng bà rịa vũng tàu Thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo ở Đền Mẫu Cửu
Thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo ở Đền Mẫu Cửu - Ảnh: Sưu tầm

 

Có dịp đến Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Đền Hùng (Bến Đình), để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Đền Hùng ở Bến Đình là gì?

- Đền Hùng ở Bến Đình là một ngôi đền thờ được xây dựng để tưởng nhớ các vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam.

Đền Hùng ở Bến Đình nằm ở đâu?

- Đền Hùng ở Bến Đình nằm tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam.

Lịch sử của Đền Hùng ở Bến Đình?

- Đền Hùng ở Bến Đình được xây dựng vào năm 1979, nhằm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam. Đền được xây dựng trên diện tích 2.000m2, với kiến trúc đặc trưng của miền Nam.

Các hoạt động tại Đền Hùng ở Bến Đình?

- Tại Đền Hùng ở Bến Đình, du khách có thể tham gia các hoạt động như thắp hương, dâng hoa, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan kiến trúc đặc trưng của miền Nam và tìm hiểu về lịch sử địa phương.

Thời gian mở cửa và giá vé của Đền Hùng ở Bến Đình?

- Đền Hùng ở Bến Đình mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Giá vé vào cửa là miễn phí.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /412