Mytour blog
Tags:
du lịch phan rangvườn nho phan rangtrại cừu phan rangtháp Poklong Garaiđồi cát nam cương
06/04/20233.5920

Đến Phan Rang chơi gì để không bỏ lỡ dịp lễ 30/4 năm 2024?

Dịp lễ 30/4 và 1/5 đến đây được nghỉ liên tiếp 4 ngày, du khách đã có dự định gì chưa? Chuyến du lịch đến vùng đất đầy nắng gió đặc trưng của miền Trung sẽ là một trong những chuyến đi thú vị đây. Bởi, khi đến đây, du khách sẽ không chỉ được cảm cái nắng và cái gió đặc trưng mà còn được khám phá những phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ mà chỉ Phan Rang mới có. Đó là những địa điểm nào, cùng Mytour điểm danh nhé!

 

VƯỜN NHO PHAN RANG

 

Vườn nho Phan Rang chính là điểm đến đầu tiên mà Mytour muốn chia sẻ với du khách trong chuyến du lịch dịp 30/4, 1/5 sắp đến đây. Vườn nho Phan Rang với cái tên quen thuộc là vườn nho Ba Mọi, tên của vườn nho xuất phát từ tên của ông chủ vườn nho thân thiện, nồng hậu.

 

Chết mê chết mệt với vườn nho Phan Rang

Chết mê chết mệt với vườn nho- Ảnh: Binh Huynh

 

Ban đầu, vườn nho chỉ dùng để trồng nho rồi buôn bán, sản xuất. Sau đó, bác Ba Mọi đã quyết định cải tiến để biến vườn nho trở thành một khu du lịch sinh thái nhỏ. Tuy nhiên, điều tạo nên sự đặc biệt của vườn nho là việc bác Ba Mọi mở du lịch sinh thái tại vườn nho nhưng hoàn toàn miễn phí. Du khách phượt hay các đoàn du khách cùng hướng dẫn viên đến đây, được hòa mình cùng không gian thanh tao, quyến rũ lại còn được thưởng thức nho hay rượu nho “nhà làm” miễn phí. Còn gì tuyệt bằng phải không nhỉ?

 

Vườn nho của ông Ba Mọi thu hút du khách bốn phương

Vườn nho của ông Ba Mọi thu hút du khách bốn phương- Ảnh: Giang Nam

 

Đến vườn nho, du khách sẽ tự mình cảm nhận được làn khí trong lành, thanh khiết là nơi những cây nho tươi ngon sinh sôi. Những chùm nho chín mọng, bóng loáng khiến du khách không thể cưỡng lại mà muốn thưởng thức ngay. Đến đây, du khách đừng quên mang hương vị Phan Rang về nhà nhé! Du khách có thể lựa chọn 1 trong 7 loại nho tại vườn để mua về ăn hay làm rượu nho cũng đặc biệt ngon đấy!

 

Hớn hở cùng bác chủ vườn Phan Rang

Hớn hở cùng bác chủ vườn- Ảnh: huyennguyen1412

 

TRẠI CỪU PHAN RANG

 

Nhắc đến Phan Rang, người ta không thể bỏ qua trại cừu Phan Rang, nơi đã nuôi dưỡng loài cừu có niên đại cách đây khoảng vài thế kỷ trước. Cừu Phan Rang được chia làm hai loại là cừu trắng và cừu nâu, trong đó cừu trắng chiếm ưu thế và được du khách đến đây đặc biệt ưa chuộng để pose hình cùng.

 

Trại cừu như thảo nguyên Tây Tạng giữa Phan Rang

Trại cừu như thảo nguyên Tây Tạng giữa Phan Rang- Ảnh: Cong Le Duc

 

Đàn cừu Phan Rang cứ thong thả giữa đồng cỏ rộng lớn và tươi mát, lại làm cho du khách tưởng như rằng mình đang lạc vào giữa thảo nguyên Tây Tạng trong các bộ phim cổ trang xưa. Chuyến du lịch dịp 30/4, 1/5 này, nếu lựa chọn đến tham quan trại cừu Phan Rang thì đó sẽ là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Bởi giữa cái nắng hè rực rỡ ấy, du khách lại càng được cảm nhận rõ nét hơn vẻ đẹp của đàn cừu trắng muốt, thong dong giữa rừng cỏ mát lành hay giả vờ làm người chăn cừu “chính hiệu” chẳng hạn...và còn rất nhiều thú vị khác đang chờ đón bạn đấy!

 

Trại cừu ngày nắng Phan Rang

Trại cừu ngày nắng Phan Rang- Ảnh: BiaSG

 

THÁP POKLONG GARAI

 

Tọa lạc trên đồi Trầu, Phan Rang - Tháp Cháp là quần thể tháp Poklong Garai, đại diện tiêu biểu cho kiến trúc Chăm cổ xưa. Mảng màu bao phủ tháp Poklong Garai mà du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân đến nơi đây là mảng cổ kính, huyền bí. Những sắc vị này lại có sự thay đổi theo thời gian trong ngày, từ sáng sớm đến khi màn đêm huyền hoặc buông xuống.

 

Nhà nhà viếng thăm tháp Poklong Garai

Nhà nhà viếng thăm tháp Poklong Garai- Ảnh: Tamngu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Rang - Tháp Chàm

 

Kiến trúc Chăm từ bao đời nay đã được tôn vinh là mang dáng vẻ độc đáo, toàn mỹ và huyền bí. Tháp Poklong Garai cũng không phải là một ngoại lệ khi nó mang trong mình chút tinh tế, tuyệt mĩ của bàn tay người nghệ nhân xây dựng nên, đồng thời nó cũng ẩn chứa sự huyền bí, thiêng liêng từ việc thờ các vị thần cổ xưa.

 

Poklong Garai huyền ảo trong tối

Poklong Garai huyền ảo trong tối- Ảnh: Tamngu

 

Cụm kiến trúc tháp Poklong Garai bao gồm có tháp Cổng, tháp Lửa và tháp Chính. Mỗi tháp lại mang một đặc trưng riêng của tháp Chăm cổ. Sáng sớm, tháp Poklong Garai hiện lên như một vầng sáng mờ ảo giữa không gian bình minh, những tia nắng đầu ngày khiến Poklong Garai được tỏa mình rực rỡ. Nhưng đến đêm, giữa không gian tĩnh mịch ấy, tháp Poklong Garai lại ẩn mình, huyền hoặc cùng bóng đèn sáng, trở nên nghiêm trang và huyền bí lạ thường.

 

Tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của tháp Phan Rang

Tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của tháp- Ảnh: huy11b7

 

ĐỒI CÁT NAM CƯƠNG

 

Du khách có từng nghĩ rằng sẽ được một lần vi vu trên một “sa mạc cát” rộng lớn ngay trên mảnh đất Việt Nam chưa? Bây giờ, không cần phải nghĩ nữa mà chỉ cần book vé là du khách sẽ có một chuyến du lịch đến đồi cát Nam Cương - sa mạc giữa xứ sở nho Phan Rang.

 

Trên đồi cát Nam Cương

Trên đồi cát Nam Cương- Ảnh: ntnam

 

Đồi cát Nam Cương luôn nhận được sự yêu thích từ du khách bốn phương bởi những đồi cát cao thấp thất thường, bãi cát mịn trải dài đến chân trời. Xung quanh đồi cát Nam Cương là những hồ nước ngọt mát mẻ, trong lành khiến du khách bớt được cảm giác nắng nóng của nơi đây. Xung quanh thường có những đám xương rồng gai góc, tua tủa để phô mình giữa khí hậu nắng gió của miền Trung nhưng vẫn không quên nở hoa làm đẹp cho đời. Dấu chân người, dấu chân cừu và bò in đậm trên bãi cát nhưng chỉ cần một cơn gió thoảng qua thì tất cả lại về trạng thái nguyên sơ.

 

Phan Rang - Như một sa mạc rộng lớn

Như một sa mạc rộng lớn- Ảnh: ntnam

 

Có lẽ chiều tà là lúc mà đồi cát Nam Cương trở nên đẹp và quyến rũ. Ánh nắng mặt trời màu lòng đỏ trứng gà phủ sóng 360 độ nơi đồi cát Nam Cương khiến đồi cát như chìm vào giữa không gian đỏ rực. Đám mây hồng cứ bẽn lẽn rủ nhau đi đến tận cùng. Nơi đây chỉ có gió và cát, có người và ta, lặng và cảm về một cuộc sống yên bình.

 

Nắm tay nhau trên đồi cát và nắng vàng Phan Rang

Nắm tay nhau trên đồi cát và nắng vàng- Ảnh: T.a966

 

VỊNH VĨNH HY

 

Vịnh Vĩnh Hy - điểm đến cực hot của Phan Rang trong những chuyến du lịch mùa hè. Vĩnh Hy được thiên nhiên ban tặng cho nét đẹp đậm màu thiên nhiên thanh khiết - trong lành và xanh mát.

 

Chốn thiên đường của Phan Rang

Chốn thiên đường của Phan Rang- Ảnh: minh3366

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Những ghềnh đá của Vĩnh Hy chính là điểm nhấn khiến du khách lại phải mê mẩn nơi đây đến cực kỳ. Hình dáng khác nhau, vẻ đẹp kiều diễm phủ rong rêu lại rực rỡ khác nhau dưới ánh nắng mặt trời đã làm cho du khách nếu đã đến đây lại muốn được đứng tại nơi đây mãi mãi, để cảm về không gian sâu lắng và yên bình ấy. Khi đi sâu vào vịnh, du khách có thể trải nghiệm cùng vẻ đẹp những ngư dân đang đánh bắt cá hay tự mình đóng vai ngư dân “chính gốc”.

 

Rêu phong Phan Rang là màu thời gian

Rêu phong là màu thời gian- Ảnh: AndreLuu

 

Với không khí trong lành, mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vịnh Vĩnh Hy đã khiến người du khách cảm giác như đang lạc vào thiên đường giữa trần thế. Không chỉ vậy, khi đến đây du khách còn được thưởng thức trực tiếp những món hải sản tươi sống, chắc rằng hương vị biển cả Vĩnh Hy sẽ đọng lại mãi mãi trong lòng du khách đấy!

 

Ngày lễ phượt một chuyến đến thiên đường Vĩnh Hy

Ngày lễ phượt một chuyến đến thiên đường Vĩnh Hy- Ảnh: kudoptboiz

 

HANG RÁI

 

Hang Rái chính là điểm đến đầy chất mê mị và huyền hoặc của biển Phan Rang. Không gian nơi hang Rái là bức tranh thiên nhiên sống động, hài hòa giữa vẻ đẹp của biển, ghềnh đá, sóng và mặt trời. Nhìn từ trên cao, những mỏm đá nơi hang Rái tựa như những viên ngọc đen tuyền quyến rũ chấm phá nên nền tranh ngọc bích quý tộc là biển xanh sâu thẳm.

 

Phan Rang - Không chỉ đậm màu thiên nhiên

Không chỉ đậm màu thiên nhiên- Ảnh: BoonesNguyen

 

Có những lúc, hang Rái mang vẻ đẹp bình yên, không huyền hoặc giữa mây trời Phan Rang. Hang Rái nhẹ nhàng và sâu lắng, chỉ có mây và sóng biển vỗ nhẹ vào bờ, đôi lúc biển lại thành mây, mây lại trở thành một biển lớn trên trời. Lại có lúc, hang Rái trở nên huyền hoặc đến lạ thường, những mảng rêu phong lại càng khiến hang Rái mang một sắc vị đặc biệt mà khó có ai có thể cưỡng lại. Mỏm đá nhấp nhô, những khoảng nước xen kẽ mỏm đá lại càng làm nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời của Phan Rang.

 

Phan Rang - Còn là một nơi cực kỳ lãng mạn

Còn là một nơi cực kỳ lãng mạn- Ảnh: tieulinh93

 

BÃI BIỂN NINH CHỮ

 

Được xem là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất trong số các biển của Việt Nam, biển Ninh Chữ luôn là điểm đến khó có thể bỏ qua khi mọi người lựa chọn chuyến du lịch đến Phan Rang. Người ta đến Ninh Chữ không chỉ để tắm mà còn là để lắng đọng, cảm nhận về cuộc sống chậm rãi và bình yên giữa cuộc sống bộn bề là như thế nào.

 

Hoàng hôn trên biển Ninh Chữ

Hoàng hôn trên biển Ninh Chữ- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Ninh Chữ ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn là những trải nghiệm mà du khách khó có thể bỏ qua. Chính khoảng thời gian ấy là lúc Ninh Chữ thực sự phô hết vẻ đẹp vốn có của mình. Ninh Chữ tươi mới nhưng nhẹ nhàng vào mỗi buổi sớm mai, Ninh Chữ an yên và đầm thắm vào những buổi chiều tà. Ninh Chữ dù ở thời gian nào đều làm cho con người ta cảm thấy bình yên đến lạ thường, đó chính là điểm cuốn hút của Ninh Chữ.

 

Ninh Chữ về đêm lại đẹp mê mẩn

Ninh Chữ về đêm lại đẹp mê mẩn- Ảnh: Shafir

 

Du lịch Ninh Thuận

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Dù là đi Phan Rang vào thời gian nào trong năm thì những địa điểm mà Mytour chia sẻ với du khách trên đây đều là những điểm đến thể hiện rõ nhất vẻ đẹp chân thực và quyến rũ của mảnh đất Phan Rang. Du khách hãy đừng quên ghi lại rồi nhanh chóng book vé để có một chuyến du lịch Phan Rang dịp lễ đến thực sự làm mê hoặc lòng người nhé!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /395