Mytour blog
Tags:
khám phá Hội AnDu lịch Quảng Namcảnh đẹp Hội Ancao lầu Hội An
06/04/20235.0170

Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An năm 2024

Bạn cho rằng Hội An nói đi nói lại cũng chỉ có lồng đèn phố cổ, những ngõ hẻm dài ngoằn rêu xanh, những quán hàng đượm nét cổ xưa, những góc nhà nhỏ xinh? Du lịch Hội An chỉ trong một ngày là hết, rồi chẳng còn gì để khám phá nữa? Ấy thế mà ở Hội An những điều bình dị ấy lại có thể là địa danh du lịch đáng nhớ nhất trong nhật ký hành trình của bạn đấy.

 

du lịch hội an

Du lịch Hội An cho bạn những cảm nhận bình dị nhất - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt, mới đây, Hội An đã được trang web du lịch nổi tiếng Tourpia bình chọn là một trong những nơi có dòng kênh đẹp nhất thế giới. Trong danh sách này, Hội An đứng ở vị trí thứ 4, chỉ xếp sau thành Venice của Ý, Amsterdam của Hà Lan và Bruges của Bỉ.

 

du lịch hội an

“Venice của Việt Nam” - Ảnh: tinhte

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

du lịch hội an

Chùa Cầu soi mình xuống dòng kênh xanh - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Niềm tự hào ấy kể sao cho hết phải không bạn. Vậy thì chẳng có lý do gì để không lên một chuyến du lịch Hội An với người thương trong Valentine này hay có chuyến du xuân ấm áp cùng gia đình trong Tết 2015.

 

du lịch hội an

Hội An xứng đáng là địa điểm đi chơi Valentine hoặc Tết 2015 này - Ảnh: Vo Nhu Quoc

 

Hội An vốn là một trong những thương cảng quan trọng của Việt Nam. Vì thế nơi đây từng là một đô thị sầm uất, người dân buôn bán giao thương nhộn nhịp. Ở Hội An, những giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam và của Trung Hoa kết hợp hài hòa được giữ gìn từ bao đời nay đã tạo nên những góc phố nhỏ với mái ngói cổ kính mang lại vẻ đẹp hoài niệm phong sương.

 

du lịch hội an

Hội An với những mái ngói cổ kính rêu phong - Ảnh: kelangthang

 

Đặc biệt, dòng sông Hoài là một nhánh của sông Thu Bồn uốn lượn chảy qua Hội An càng khiến khung cảnh nơi đây mang nét đẹp dịu dàng, lãng mạn và rất đỗi bình yên. Chính dòng sông Hoài đã khiến Hội An được nhiều du khách quốc tế ca ngợi là Venice của Việt Nam. Du lịch Hội An, nếu chưa nhìn ngắm, cảm nhận cuộc sống bên bờ sông xanh thì quả là một thiếu sót trong hành trình du lịch Hội An của bạn.

 

du lịch hội an

Du lịch Hội An, bạn hãy dành thời gian khám phá vẻ đẹp của dòng sông thơ này - Ảnh: Kim Kim

 

Con sông Hoài không chỉ là biểu tượng của phố cổ, của du lịch Hội An mà còn gắn liền với cuộc mưu sinh của người dân nơi đây và cũng là dòng sông đưa du khách đến với những nét bình dị đời thường nhất ở nơi lưu giữ ký ức này. Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, lúc nào sông Hoài cũng có vẻ đẹp riêng.

 

du lịch hội an

Dòng sông gắn liền với cuộc mưu sinh của người dân - Ảnh: Khánh Hmoong

 

du lịch hội an

Hình ảnh dung dị trên dòng sông Hoài - Ảnh: SEK800i

 

du lịch hội an

Hoàng hôn tĩnh lặng bên sông - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Dù sáng sớm hay chiều tối, bạn đều thấy những con thuyền nhỏ chở khách trên sông. Và dù tấp nập thuyền bè đưa du khách đi ngắm cảnh nhưng dòng sông vẫn mang vẻ tĩnh lặng đến lạ thường. Những con thuyền nhỏ khua mái chèo lặng lẽ trên dòng nước yên ả khiến du khách được cảm nhận rõ rệt nhất về sự cổ kính và nét giản dị, gần gũi ở Hội An.

 

du lịch hội an

Những chiếc đò nhỏ lặng lẽ trên sông bất kể ngày giờ - Ảnh: Wiki

 

Nếu đi dạo Hội An vào sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp phố cổ yên bình bên dòng sông lãng mạn, với những đôi vó, chiếc thuyền nằm yên tĩnh trên mặt nước.

 

du lịch hội an

Những con thuyền bình yên đậu bến nghỉ - Ảnh: Take Pics

 

du lịch hội an

Khung cảnh lãng mạn trên sông - Ảnh: Tekei

 

Buổi chiều với một chiếc xe đạp nhỏ, bạn có thể khám phá sự tĩnh lặng, cổ kính của những khu phố cổ, của thành phố Hội An bên sông Hoài tĩnh mịch, bình yên. Hoặc trong chuyến du lịch Hội An của mình bạn có thể chọn một góc quán cà phê êm đềm với những chiếc ghế ngồi cao rồi nhàn nhã nhìn ngắm những con thuyền nhỏ chạy dọc bờ sông. Hoặc chỉ đơn giản là bạn băng qua những cây cầu, đi qua những con phố, tới khi chân mỏi nhừ vẫn chẳng muốn dừng bước để nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ Hội An, cảm nhận đầy đủ cuộc sống của dân cư bên dòng sông đẹp.

 

du lịch hội an

Góc quán Cao Lầu nhỏ bên cạnh dòng kênh xanh ở Hội An - Ảnh: Rob

 

du lịch hội an

Bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi bên góc phố, cạnh dòng kênh xanh - Ảnh: sưu tầm

 

Mùa Valentine và Tết Nguyên Đán 2015 này, nếu có thể cùng người thương và gia đình đi du lịch Hội An, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm bên dòng sông Hoài nhé. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử đi thuyền trên sông Hoài vào buổi tối, đặc biệt vào những đêm hoa đăng. Bạn có thể mua một bông hoa nhỏ với giá 10.000 đồng để thả lên mặt nước. Những chiếc đèn nhỏ lấp lánh trên sông sẽ chở những lời chúc, hy vọng mang lại may mắn cho gia đình và người thân của bạn.

 

du lịch hội an

Dù chọn cách nào, bạn cũng đều có thể khám phá vẻ thanh bình ở cuộc sống bên dòng sông hiền hòa này - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

du lịch hội an

Cùng thả hoa đăng cầu nguyện bình an cho gia đình - Ảnh: Mytour

 

du lịch hội an

Em bé bán hoa đăng bên sông - Ảnh: sưu tầm

 

Một trải nghiệm đơn giản hơn là bạn chỉ cần bước ra ngoài phố đi dạo dọc bờ sông Hoài nhìn ngắm những vệt màu lấp lánh trên mặt nước cùng người thân. Chỉ nhiêu đó thôi bạn cũng sẽ thấy chuyến du lịch Hội An mùa lễ Tết 2015 này trôi qua thật bình yên và ý nghĩa.

 

du lịch hội an

Đi dạo dọc bờ sông Hoài để ngắm những vệt màu lấp lánh trên mặt nước - Ảnh: sưu tầm

 

Với những điều bình dị, yên ả mà Hội An mang lại, bạn hãy chọn nơi này làm địa điểm đi chơi Valentine cùng người yêu hay địa điểm đi chơi Tết 2015 cùng gia đình cũng đều tuyệt vời cả. Còn chần chừ gì nữa, hãy lên lịch trình du lịch Hội An ngay đi bạn!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An là gì?

- Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Hội An, Quảng Nam, Miền Trung. Đây là một khu vực có nhiều kênh nước xanh mát, những con đường nhỏ, những ngôi nhà cổ và các cửa hàng bán đồ handmade.

Làm thế nào để đến Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An?

- Bạn có thể đến Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An bằng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ. Nếu bạn đến từ thành phố Đà Nẵng, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc taxi.

Điểm nổi bật của Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An là gì?

- Điểm nổi bật của Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An là không gian yên tĩnh, bình dị và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể đi dạo quanh khu vực này, ngắm nhìn những con đường nhỏ, những ngôi nhà cổ và thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hội An.

Có những hoạt động gì tại Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An?

- Tại Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên kênh nước, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hội An, mua sắm đồ handmade và tham quan các ngôi nhà cổ.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An?

- Thời điểm thích hợp để đến Đẹp bình dị kênh xanh phố cổ Hội An là vào mùa thu hoặc đầu đông, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng. Ngoài ra, bạn nên tránh đi vào mùa mưa để tránh những trận mưa lớn và ngập lụt.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /256