Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Nộikhám phá hà nộicảnh đẹp hà nội
06/04/20231.6850

Đẹp nao lòng những mùa hoa giữa lòng Thủ đô - Kỳ 1 năm 2024

Dường như có một cách để người ta nhận biết tháng ngày ở Hà Nội, không bằng những tờ lịch, không bằng thời tiết nóng lạnh ra sao, mà bằng những chuyến xe hàng rong chở đầy hoa, làm sáng bừng một góc phố. Hình như tạo hóa đã ưu ái cho Hà Nội hơn, khi 4 mùa nơi đây là những mùa hoa rực rỡ điểm tô cho thành phố cổ kính này. Xuân đến với khí trời se lạnh là lúc những cành hoa đào hồng đượm. Hè về bằng những chùm hoa phượng đỏ một góc sân trường hay hương sen thanh tao. Thu về theo làn gió heo may len lỏi mang theo hương hoa sữa nồn nàn. Mùa đông đi qua với đóa cúc họa mi e ấp. Những mùa hoa vẫn đẹp nao lòng giữa thủ đô.

 

MÙA XUÂN

 

Thắm sắc hoa đào

 

Mơn man trong nắng xuân Hà Nội

Mơn man trong nắng xuân - Ảnh: Vũ_Quang

 

Khi những chiếc xe chở cành hoa đào rong ruổi trên những nẻo đường phố Hà Nội, sắc hoa mong manh, rung rinh theo những cơn gió lùa, thì người ta mới giật mình thảng thốt, hình như Tết sắp đến, mùa xuân ấm áp đang theo những vòng quay xe đạp về với thủ đô. Khoác lên mình sự tươi mới như chính sức sống mùa xuân đang về với thành phố cổ, Hà Nội trở nên dịu dàng mà đằm thắm hơn bao giờ hết. Làn mưa bụi lất phất bay ôm lấy những cánh hoa mỏng manh hay lòng ai đang xuyến xao khi nhận được tín hiệu mùa xuân đang về bên ô cửa nhỏ?

 

Mang xuân về nhà Hà Nội

Mang xuân về nhà - Ảnh: Vũ_Quang

 

Khu vườn mùa xuân Hà Nội

Khu vườn mùa xuân - Ảnh: Nguyen Quoc Thang

 

Nhìn những cánh hoa đào khoe thắm sắc, người ta không chỉ xiêu lòng bởi sự duyên dáng và rực rỡ mà còn là sự thổn thức báo hiệu một mùa sum vầy nữa lại về. Hoa đào là mùa xuân Hà Nội, thiếu đi những cành hoa đào, ngày Tết dường như chỉ còn lại một nửa. Đi khắp phố phường, hình ảnh những cánh hoa hồng xinh len lỏi nhắc nhở rằng đã đến Tết, đến lúc trở về với tổ ấm yêu thương.

 

Dường như xuân Hà Nội đã về

Dường như xuân đã về? - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Bâng khuâng violet tím

 

Dưới nắng mai Hà Nội

Dưới nắng mai - Ảnh: Hiệp Võ

 

Nếu hoa đào báo hiệu một mùa sum vầy đang về thì những sắc hoa violet tím lại khiến cho người ta cảm nhận được chút mang mác, chút lãng đãng của mùa xuân. Những cánh hoa tím biếc mỏng manh như giấy, mềm mại như lụa, sắc hoa tím biếc, dường như đang rung rinh theo những chuyến xe len lỏi trên đường phố Hà Nội, theo chân những bà nội trợ mang chút không khí xuân Hà Nội vào nhà.

 

Bâng khuâng Hà Nội

Bâng khuâng - Ảnh: Hiệp Võ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hoa Violet, chỉ nở vào dịp xuân sang, điểm tô một vẻ đẹp rất khác của Hà Nội. Ngắm sắc hoa giữa trời xuân, dường như ta cảm nhận sâu sắc chút bang khâng, chút cổ kính của thủ đô. Mang đến một diện mạo, một cảm xúc, một chút trữ tình rất khác, đó chính là bởi sắc hoa violet tím. Nhìn những cánh hoa khẽ động trên phố, ngắm phố phường ngày tết dường như tấp nập hơn, đông đúc và hối hả hơn, chợt nhận thấy muốn trở về, Xuân đã đến và sắp chạm ngõ rồi.

 

Một mùa xuân Hà Nội rất khác

Một mùa xuân Hà Nội rất khác - Ảnh: Minh Hoang

 

Bồi hồi hoa gạo tuổi thơ

 

Bập bùng đốm lửa tuổi thơ Hà Nội

Bập bùng đốm lửa tuổi thơ - Ảnh: HADAO PHOTO

 

Một ngày vôt ình lang thang trên phố, chợt nhận ra màu đỏ rực của hoa gạo giữa lòng thủ đô, tâm trí chợt chạy lại kí ức của một vùng quê nhỏ: Hình ảnh cây hoa gạo đầu làng mỗi ngày nắng tháng 3 về vàng ươm cũng đỏ rực, những đứa trẻ nô đùa dưới tán cây vô ưu vô lo. Tuổi thơ hiện về sống động qua những đóa hoa gạo đỏ rực ở Hà Nội. Hoa đẹp, miên man nhưng lại gợi nhớ đến nhiều hoài niệm kí ức. Nhiều người tự hỏi, phải chăng vì thế, nên hoa còn có tên khác là Mộc Miên, giản dị mà chất chứa?

 

Chút bâng khuâng Hà Nội

Chút bâng khuâng - Ảnh: hetv

 

Cổ kính hương vị xa xưa Hà Nội

Cổ kính hương vị xa xưa - Ảnh: hetv

 

Mang đến cho Hà Nội sự thanh bình, hoa gạo còn điểm tô cho sắc hoa bốn mùa đẹp đến nao lòng của Thủ Đô. Dường như 12 tháng, Hà Nội khoác lên mình 12 tấm áo khác nhau, màu nào cũng đẹp, cũng rực rỡ như chính nét cuốn hút của nơi này. Cũng với sắc hoa gạo đỏ ấy, Hà Nội hình như trở nên mềm mại hơn, gợi nhắc cho nhiều ta về nhiều điều của vùng quê Bắc Bộ yên ả.

 

Hoa gạo Hà Nội

Hoa gạo - Ảnh: Sưu tầm

 

MÙA HẠ

 

Duyên dáng hoa loa kèn trắng muốt

 

Nụ hoa Hà Nội e ấp

Nụ hoa e ấp - Ảnh: Vũ_Quang

 

Tinh khôi Hà Nội

Tinh khôi - Ảnh: Vũ_Quang

 

Tháng Tư Hà Nội có chút dùng dằng: Mùa xuân với khí trời se lạnh vẫn muốn chen chân ở lại, mùa hè với cái nắng nóng thì lại cố bước đến. Trời trong hơn, nắng vàng hơn, lòng người cũng chợt chững lại khi nhìn thấy những đóa hoa loa kèn trắng muốt bắt đầu xuất hiện trên đường phố. Vào thời điểm xuân hạ nhẹ nhàng gặp nhau, đi trên đường phố Hà Nội sẽ dễ dàng bắt gặp những nụ hoa đầu mùa e ấp chưa kịp nở. Không khoe sắc rực rỡ, không cầu kỳ màu mè, màu trắng thanh khiết ấy lại khiến người ta thấy bình yên đến lạ.

 

Rong ruổi khắp phố phường Hà Nội

Rong ruổi khắp phố phường - Ảnh: Kal Lê

 

Những cánh hoa trắng ngần, tỏa hương dịu nhẹ dưới nắng ban mai chan hòa, đôi khi chỉ được bày bán ở cái thúng nia nhỏ, nhưng dường như chính sự giản dị ấy lại là sức cuốn hút cho loài hoa này. Một chiều lang thang phố phường, nhìn sắc hoa bình dị, bỗng thấy Hà Nội dịu dàng với mình quá đỗi, Đóa hoa loa kèn trắng muốt ấy, nhưng thanh âm trong trẻo cất lên xoa dịu mùa hè nắng gắt sắp về với thủ đô.

 

Dịu dàng bên tà áo trắng Hà Nội

Dịu dàng bên tà áo trắng - Ảnh: Dino Ngô

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 63% tại Hà Nội

 

Rực rỡ hoa phượng và bằng lăng tím

 

Những mùa hoa Hà Nội gắn lền với học trò

Những mùa hoa gắn lền với học trò - Ảnh: Nguyễn Viết Thịnh

 

Những ai đến Hà Nội mùa hè hẳn không thể quên được những con đường được nhuộm đỏ bởi sắc phượng đỏ thắm hay tím biếc bởi những cánh bằng lăng. Nhìn mùa hoa đặc trưng cho hè bắt đầu nhuộm màu áo cho Hà Nội cũng là lúc những những cô cậu học trò xao xuyến bâng khuâng. Mỗi mùa hoa ở Hà Nội lại đem đến cho người ta những cung bậc cảm xúc khác nhau, bồi hồi và hoài niệm, lúc lại như một bản nhạc dịu êm ôm ấp một trái tim yên bình trước sự ồn ào tấp nâp của cuộc sống. Hoa phượng cùng hoa bằng lăng, lại là loài hoa vẽ nên sự ngọt ngào cho mùa hè tươi vui.

 

Phượng đỏ rực Hà Nội

Phượng đỏ rực - Ảnh: Tuân Đinh Văn

 

Bằng lăng tím Hà Nội ngọt ngào

Bằng lăng tím ngọt ngào - Ảnh: Nam Dinh Van

 

Khác với sự man mác buồn của một Hà Nội cổ kính khi đông sang, mùa hè Hà Nội là khi ta ngước mặt lên ngắm nhìn những đóa hoa đỏ rực hay tím nhạt, bầu trời hạ trong xanh nay lại có thêm một khoảng trời rực rỡ. Sáng mở cửa sổ, trông về phía xa kia chẳng phải là những đốm lửa đỏ tím hay sao? Nếu hoa phượng đỏ rực rỡ, rạo rực sức sống thì màu sắc của hao bằng lăng lại khiến người ta man mác, trôi theo những cơn mưa hè chợt đến rồi chợt đi.

 

Hòa quyện làm nên mùa hè Hà Nội sôi động

Hòa quyện làm nên mùa hè sôi động - Ảnh: Vinh Nguyen

 

Chút thanh tao nơi vườn sen

 

Thanh tao Hà Nội

Thanh tao - Ảnh: Quang Le

 

Khi những đóa hoa loa kèn đã không còn xuất hiện, phượng vĩ và bằng lăng phai màu trên những tán cây cũng là lúc phố phường lại đón những đóa hoa sen lại tràn về. Giữa hạ nắng gay gắt thì những đóa sen e ấp và màu sắc thanh nhã, dường phố phố xá trở nên thanh mát hơn, tinh khiết hơn. Hoa sen có hai màu sắc là trắng xanh và đỏ hồng, chẳng màu mè, chẳng cầu kì nhưng lại toát ra hương thơm thanh mát, làm dịu lòng ai mỗi trưa hè.

 

Không cầu kì mà lại đắm say Hà Nội

Không cầu kì mà lại đắm say - Ảnh: Nga Dang

 

Hình ảnh một bó hoa sen được gói cùng nụ, bao bọc bởi chiếc lá xanh to, cùng vài cành lá măng mềm mại được những cô bán hàng rong phun nước, nước đọng lại những giọt trong veo trên bó hoa, hẳn là hình ảnh khiến một ngày mùa hè trở nên mát lành hơn bao giờ hết, Mùa sen về với phố phường Hà Nội, cũng là lúc những hồ sen tấp nập người đến chụp ảnh. Một chút dịu dàng của bộ váy yếm, một chút e ấp của hoa sen, thêm chút trong lành mùa hè, vậy là đủ đầy cho những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

 

Hà Nội - Một bó hạnh phúc

Một bó hạnh phúc - Ảnh: Cường Đoàn Mạnh

 

Dịu dàng và e ấp Hà Nội

Dịu dàng và e ấp - Ảnh: Hung Phung

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Đẹp nao lòng những mùa hoa giữa lòng Thủ đô - Kỳ 2

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /391