Mytour blog
Tags:
du lịch Hà NộiẨm thực Hà Nộikhám phá hà nộiphố cổ hà nội
06/04/20231.7150

Đẹp nao lòng những mùa hoa giữa lòng Thủ đô - Kỳ 2 năm 2024

Dường như có một cách để người ta nhận biết tháng ngày ở Hà Nội, không bằng những tờ lịch, không bằng thời tiết nóng lạnh ra sao, mà bằng những chuyến xe hàng rong chở đầy hoa, làm sáng bừng một góc phố. Hình như tạo hóa đã ưu ái cho Hà Nội hơn, khi 4 mùa nơi đây là những mùa hoa rực rỡ điểm tô cho thành phố cổ kính này. Xuân đến với khí trời se lạnh là lúc những cành hoa đào hồng đượm. Hè về bằng những chùm hoa phượng đỏ một góc sân trường hay hương sen thanh tao. Thu về theo làn gió heo may len lỏi mang theo hương hoa sữa nồn nàn. Mùa đông đi qua với đóa cúc họa mi e ấp. Những mùa hoa vẫn đẹp nao lòng giữa thủ đô.

 

Mời bạn xem thêm: Đẹp nao lòng những mùa hoa giữa lòng Thủ đô - Kỳ 1

 

MÙA THU

 

Rực rỡ những mặt trời nhỏ

 

Đóa hướng dương Hà Nội rực rỡ

Đóa hướng dương rực rỡ - Ảnh: Quang Vu

 

Mùa thu về trên phố Hà Nội

Mùa thu về trên phố - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Dường như những xe hoa hướng dương xuất hiện quanh năm đã là hình ảnh quen thuộc của Hà Nội, nhưng í tai biết rằng, thời điểm chuyển mình từ hạ sang thu mới là mùa của hoa. Như những mặt trời nhỏ điểm tô cho phố cổ một chiều gió heo may đang tràn về trên dường phố, loài hoa tượng trưng cho hi vọng, cho niềm tin và những điều tốt đẹp ở phía trước khiến nhiều bạn trẻ yêu thích. Một sáng trên đường đến công ty, tự ghé qua gánh hàng rong, mua cho mình một bó hoa bé xinh để ở nơi làm việc cho ngày mới tốt lành. Hà Nội luôn biết cách khiến người ta yêu thương bằng những điểu bé xinh vậy đấy.

 

Cúc mặt trời Hà Nội

Cúc mặt trời - Ảnh: Tran Toan

 

Dưới nắng hè chói chang, đường phố xuất hiện thêm những mặt trời rực rỡ lang thang khắp những nẻo đường hẳn là hình ảnh khiến bất cứ ai cũng phải ngoái lại nhìn. Hoa hướng dương rung rinh trong gió khiến dường như mùa thu đang về đâu đó rồi.

 

Nắng mùa thu Hà Nội

Nắng mùa thu - Ảnh: thiendao82

 

E ấp những cánh thạch thảo

 

Chút Hà Nội

Chút Hà Nội - Ảnh: Phu Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Mọt trong những loài hoa chỉ nở vào mùa thu, ấy là những cánh thạch thảo mong manh. Hà Nội có những cách báo hiệu mùa rất riêng, thạch thảo nở hoa là cơn gió heo may báo hiệu mùa thu đã sắp sang. Khi hoa tàn cũng là lúc cái rét báo hiệu mùa đông đã sắp đến rồi. Mùa thu Hà Nội đã khiến không biết bao nhiêu người lỡ lạc mất trái tim mình cho thủ đô. Những cánh thạch thảo tím mỏng manh, thanh khiết và dịu nhẹ như chính khí trời dịu êm của mùa thu Hà Nội, đưa người ta đến một khoảng trời yên bình xa xăm.

 

Mùa thu sắp rời xa Hà Nội

Mùa thu sắp rời xa Hà Nội - Ảnh: Lâm Thanh

 

Hạnh phúc mỗi sớm mai Hà Nội

Hạnh phúc mỗi sớm mai - Ảnh: Cà Phê Fin

 

Một buổi sáng mùa thu se lạnh, thèm cái cảm giác hít hà mùi hoa sữa nồng nàn trên phố, bồng thấy sắc hoa thạch thảo tươi mới, dường như đã trót yêu mến loài hoa nhỏ xinh này rồi. Không nồng nàn như hoa sữa, nhưng mỗi một gánh hoa thạch thảo lại đem đến cảm giác về một Hà Nội man mác và đậm đà hương vị cổ xưa.

 

Mùa vàng hoa cúc, thạch thảo Hà Nội nhỏ xinh

Mùa vàng hoa cúc, thạch thảo nhỏ xinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Nồng nàng hoa sữa tinh khôi

 

Hương vị mùa thu Hà Nội

Hương vị mùa thu - Ảnh: nguyencanhtung

 

Thiên nhiên ưu ái cho Hà Nội khi báo hiệu mùa thu về bằng hương hoa sữa nồng nàn qua từng con phố. Những chùm hoa màu vàng nhạt, không rực rỡ sắc màu nhưng lại lan tỏa mùi hương. Có ai đi ngang qua con phố, bất giác cảm nhận được trên đầu mũi là hương vị mùa thu đặc trưng, ngước mắt lên lại tròn xoe mắt bởi trên đầu là tầng tầng lớp lớp những chùm hoa trắng xinh xinh, lấp ló trong những tán cây xanh biếc. Hoa sữa kén người, bởi hương thơm không thanh khiết mà đôi khi lại hơi gắt. Đôi lúc giữa đêm tỉnh giấc, vẫn thấy hương hoa theo vào tận phòng.

 

Điều đặc biệt của mùa thu Hà Nội

Điều đặc biệt của mùa thu Hà Nội - Ảnh: Ngo Quang Ha

 

Mùa thu Hà Nội thường man mác buồn, nỗi buồn mang hương hoa sữa phả vào tâm trí người ta, rồi đến một ngày xa lại nhớ Hà Nội đến da diết, nhớ hương thơm nồng nàn và ngọt ngào ám ảnh khôn nguôi. Một trong những điều hạnh phúc nhất của mùa thu Hà Nội, chắc hẳn là những lúc đi trên con đường Phan Đình Phùng đầy lá vàng, nắng vàng ngọt, hương hoa sữa dịu dàng theo làn gió heo may. Những mùa hoa đến rồi tàn, nhưng vẫn còn lại ta với nồng nàn, trong xanh của mùa thu Hà Nội bên hương hoa sữa.

 

Tinh khôi Hà Nội

Tinh khôi - Ảnh: KimKim (ON&OFF)

 

Định nghĩa đủ đầy của hạnh phúc mỗi mùa thu Hà Nội

Định nghĩa đủ đầy của hạnh phúc mỗi mùa thu - Ảnh: Quang Vu

 

MÙA ĐÔNG

 

Dịu dàng cúc họa mi chớm đông

 

Cánh họa mi trắng Hà Nội mong manh

Cánh họa mi trắng mong manh - Ảnh: Dino Ngo

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 63% tại Hà Nội

 

Đường phố Hà Nội những ngày đâu đông lại được phủ bởi sự tinh khôi của những khóm cúc họa mi. Loài hoa chỉ nghe tên thôi đã thấy trong trẻo, ngọt lành và đáng yêu đến lạ kì. Nhưng đâu chỉ cái tên mới làm nên hương sắc hoa, mà chính bởi sắc trắng từ hàng trăm bông hoa rong ruổi khắp phố phường tạo thành. Những chiếc xe chở hoa ấy, như những đám mây bồng bềnh trôi giữa lòng thành phố, thật thơ và thật ngọt.

 

Bồng bềnh những giỏ mây Hà Nội

Bồng bềnh những giỏ mây - Ảnh: NguyenHieu Lucas

 

Loài hoa còn gắn liền với cái tên Daisy khiến bao người Hà Nội mê đắm

Loài hoa còn gắn liền với cái tên Daisy khiến bao người mê đắm - Ảnh: Quang Vu

 

Hà Nội những ngày này trở nên dịu dàng với bạn hơn bao giờ hết, chút nắng mùa thu vẫn còn vẫn vương trên cánh hoa. Cúc họa mi như một món quà mùa thu gửi lại để làm cho mùa đông Hà Nội trong lành và ấm áp hơn. Nhìn những đám mây bồng bềnh trên những con phố, tự nhiên người ta lại thấy muốn sống chậm lại, sợ chút ồn ào phá hỏng đi mất sự nhẹ nhàng mà loài hoa này mang đến. Phải chăng cúc họa mi là nét chấm phá cho những mùa hoa Hà Nội, khắc ghi về một thủ đô bình dị, gần gũi, thân thương?

 

Thắm sắc bên hoa Hà Nội

Thắm sắc bên hoa - Ảnh: Dino Ngo

 

Sắc vàng giữa mùa đông

 

Rực rỡ giữa mùa đông Hà Nội

Rực rỡ giữa mùa đông - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Mùa đông Hà Nội dẫu có rét mướt bao nhiêu thì vẫn có những điều nhỏ bé sưởi ấm. Ngắm những cánh đồng hoa cải vàng rực một góc, bỗng thấy như bầu trời không còn u ám mà thêm màu sáng trong. Những cành hoa cải mong manh, như đưa mình trong cơn gió đông rét buốt, rồi cả một cánh đồng gợn lên tạo nên hiệu ứng thị giác mãnh liệt cho những ai đến đây ngắm hoa. Một loài hoa giản dị, dân dã, lại khiến người ta yêu thương đến vậy.

 

Gió đưa hoa cải Hà Nội về trời

Gió đưa hoa cải về trời - Ảnh: Quang Le

 

Khoảnh khắc Hà Nội

Khoảnh khắc - Quang Le

 

Những ngày đầu đâu, giới trẻ Hà Thành lại nô nức rủ nhau đi đến vườn cải ngoại thành để chụp được những bộ ảnh đẹp. Hoa vàng, lá xanh, trải dài đến tận chân trời xa tít tắm lại khiến người ta thấy mùa đông đáng yêu đến lạ kì.

 

Chiều đông Hà Nội không lạnh

Chiều đông không lạnh - Ảnh: Quang Le

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Dẫu cho người ta có cảm thấy Hà Nội mất đi nét đẹp ra sao, thì khi ngắm nhìn những giỏ hoa chở mùa đến, chở mùa đi khắp phố phường, thì vẫn thấy Hà Nội dễ thương và dịu dàng với mình đến lạ kì. Một mùa hoa đến, Hà Nội đón chào một tấm áo mới. Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân, những mùa hoa vẫn đến và đi một cách đều đặn ở Hà Nội.

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /574